Cách nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

MẸ & BÉ

Cách nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

Nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm được rất nhiều bà mẹ nấu cho con ăn vì sự thơm ngon, bổ dưỡng của món ăn này. Trái đu đủ có chứa nhiều vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ sắt), vitamin A và cả vitamin E. Trong đu đủ cũng có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Có rất nhiều cha mẹ lựa chọn cháo đu đủ xanh là món cho bé tập ăn dặm.


Cách nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn có thể cho bé ăn đu đủ ở tháng thứ 7 nhưng nếu muốn cho bé ăn sớm hơn và làm quen với ăn dặm (khoảng tháng thứ 6) thì vẫn được.


Cháo đu đủ, tôm và trứng gà


Nguyên liệu:


- ½ bát đu đủ.

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 50gr tôm xay

- 1 bát cháo trắng


Cách thực hiện:


- Cắt đu đủ xanh thành các miếng nhỏ hoặc xay nhuyễn nếu bé mới tập ăn và chưa quen ăn nhiều thức ăn thô.

- Trứng rửa sạch sau đó luộc chín, tách riêng phần lòng đỏ rồi nghiền nát.

- Cho cháo vào nồi, đun sôi, thêm thịt tôm xay vào khuấy đều để tránh vón cục. Đun lửa nhỏ khoảng 15-20 phút thì cho thêm đu đủ và lòng đỏ trứng vào. Tiếp tục đun 10 phút nữa thì tắt bếp là có món ăn ngon lành cho bé rồi đấy!


Cháo đu đủ thịt bò


Nguyên liệu:


-  50gr yến mạch

-  Thịt bò băm

-  Đu đủ xanh


Các bước thực hiện:


- Bạn cho 1 muỗng cà phê dầu oliu lên chảo, khi dầu nóng, cho thịt bò lên chảo và chỉ xào trên lửa lớn trong 1 - 2 phút.

- Bắc nước dùng lên bếp, khi nước sôi, cho đu đủ vào nấu trong 5 phút để nước sôi trở lại. Sau đó cho thịt bò vào. Cuối cùng, bạn cho yến mạch vào, khuấy đều và nấu thêm 5 phút nữa là được.

- Yến mạch nấu rất nhanh chín nên nấu chín các nguyên liệu khác rồi mới cho yến mạch vào nấu.


Cách nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm


Cháo thịt bằm đu đủ


Cháo thịt bằm là một món ăn rất dễ chế biến. Không những vậy lại vô cùng bổ dưỡng, rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ.


Nguyên liệu:


-  50 ml cháo trắng

-  1 muỗng cafe thịt bằm

-  1 muỗng cafe đu đủ

-  1,2 giọt dầu ăn dặm


Cách thực hiện:


- Nấu cháo trong cơm điện đồng thời hấp chín đu đủ.

- Sau khi cháo chín, lấy và nghiền nhuyễn, thịt băm cũng cho vào hấp chín rồi xay nhuyễn nhuyễn. - Cho dầu ăn dặm vào. Nếu bé lớn hơn 1 tuổi có thể nêm nếm theo khẩu vị của bé.


Một số lưu ý trước khi nấu cháo đu đủ cho bé


- Khi mua đu đủ tươi, các mẹ nên chọn quả không có vết thâm, bầm dập

- Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì từ tháng thứ 6 trở đi mẹ có thể cho bé làm quen với loại trái cây giàu dinh dưỡng này. Tuy nhiên các mẹ không nên lạm dụng cho trẻ ăn đu đủ quá nhiều mà nên đan xen những loại trái cây khác cho trẻ ăn kèm.

- Trong 3 ngày đầu cho trẻ ăn đu đủ, mẹ chỉ nên cho bé ăn vài thìa nhỏ và quan sát xem trẻ có bị dị ứng hay không. Nếu bé có các triệu chứng khó chịu, lạ thường hãy ngừng cho bé ăn ngay. Nếu bé vẫn bình thường, ăn ngon miệng thì mẹ có thể tiếp tục cho bé ăn món này.

- Trước khi chế biến món cháo đu đủ, mẹ hãy lưu ý loại bỏ hết hạt đu đủ trước khi cho trẻ ăn để tránh nguy cơ bé bị hóc nghẹn. Bên cạnh đó, trong hạt đu đủ có chứa một chất độc tố gọi là carpine, có thể gây rối loạn mạch đập và suy nhược hệ thống thần kinh khi tiêu thụ quá nhiều nên mẹ hãy bỏ sạch hạt ra nhé.


Một số lưu ý trước khi nấu cháo đu đủ cho bé


Công dụng của cháo đu đủ đối với trẻ nhỏ


Đu đủ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt lành tính nên nhiều mẹ nấu bột ăn dặm cho bé yêu đã sử dụng nguyên liệu này. Vì trong quả đu đủ có tính hàn, vị ngọt, rất nhiều các loại vitamin A, C, E, B1, B2...chứa nhiều dinh dưỡng nên có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ và cung cấp 1 lượng chất xơ và axit folic hỗ trợ cho tiêu hóa. Khi ăn cháo đu đủ hoặc các món bột ăn dặm, cháo ăn dặm cho bé có nguyên liệu từ đu đủ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bé tốt hơn, làm cho bé tránh được nguy cơ đầy bụng, khó tiêu và táo bón.


Ngoài ra, đu đủ có chứa dưỡng chất Beta carotene, vitamin C...dồi dào nên có tác dụng giúp phòng ngừa ung thư, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa các loại bệnh về tim mạch và cải thiện cho thị giác của bé phát triển tốt hơn.


Trong trái đu đủ có chứa thành phần Papain và chymopapain sẽ giúp làm nhanh lành vết thương và làm giảm quá trình viêm nhiễm khi bé bị virus hay vi khuẩn tấn công.


Với các nấu cháo đu đủ xanh cho bé ăn dặm nhanh gọn, đơn giản trên, hi vọng các mẹ có thể bỏ túi một vài công thức nấu cháo với loại trái cây giàu dinh dưỡng cho thực đơn ăn dặm của bé thêm dinh dưỡng và ngon miệng hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!