Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không? Lưu ý khi ăn nha đam

ẨM THỰC

Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không? Lưu ý khi ăn nha đam

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không? Lưu ý khi ăn nha đam

Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không đối với sức khỏe con người? Những lưu ý khi kết hợp nha đam sống với mật ong là gì? Nha đam và mật ong được mệnh danh là “thần dược” đối với việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, việc kết hợp sử dụng ăn nha đam sống và mật ong liệu có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Để giúp các bạn có thêm kiến thức khi sử dụng hai loại thực phẩm này hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.


Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không?


Nha đam hay còn được gọi bằng tên khác là lô hội. Đây là một trong những thảo dược tự nhiên lành tính và có lợi cho sức khỏe của con người. Ngoài việc làm đẹp, chữa bệnh, nha đam có hương vị thơm tự nhiên, giàu dinh dưỡng và có thể được thêm vào các công thức nấu ăn, salad, sinh tố, nấu chè, làm thạch hay nước ép,...Trong lá nha đam bao gồm có 3 phần: vỏ, gel và phần thịt. Trong đó, phần gel và thịt của lá, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp đã được chứng minh. Thông thường mọi người hay sử dụng gel nha đam để thoa lên da, tuy nhiên chất gel này cũng có thể sử dụng để ăn sống.


Ăn nha đam sống đem lại nhiều lợi ích bất ngờ, điều này đã được khoa học chứng minh:


- Giúp giảm chỉ số đường huyết trong máu: Trong các nghiên cứu thực hiện trên người và động vật, cho thấy, gel nha đam có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy insulin.

- Ức chế viêm nhiễm trên vết thương: Theo các nghiên cứu trên động vật và trong ống nghiệm cho thấy, chiết xuất nha đam có khả năng ức chế các tình trạng viêm nhiễm trên vết thương

- Hỗ trợ giảm mảng bám trên răng: Sử dụng nước ép nha đam để làm nước súc miệng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm tích tụ mảng bám trên răng.

- Giàu chất chống oxy hóa: Thường xuyên ăn nha đam tươi, có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu giúp hạn chế tái phát nhiều bệnh mãn tính trong cơ thể.

- Hỗ trợ tăng cường trí nhớ: Theo các nghiên cứu trên động vật và trong ống nghiệm cho thấy , việc tiêu thụ gel nha đam giúp tăng cường khả năng học tập và trí nhớ; đồng thời hỗ trợ làm giảm các triệu chứng trầm cảm.


Mật ong giúp hỗ trợ hoạt động của đường tiêu hóa, tim mạch, nhuận tràng, ổn định đường huyết, điều trị táo bón… Đối với sắc đẹp, mật ong có chứa chất chống oxy hóa rất cao, giúp ngăn cản sự hình thành gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp duy trì vóc dáng thon gọn, cân đối. Nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng, mái tóc óng mượt, mềm mại hơn cho chị em phụ nữ.


Vậy là bạn không cần phải băn khoăn nhiều về việc "Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không?". Kết hợp ăn nha đam sống với mật ong chúng ta sẽ có được một hỗn hợp vô cùng tốt, có lợi cho sức khỏe, giữ được độ nguyên chất và các tinh chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, cần chú ý sơ chế phần nha đam thật kỹ, lấy đi lượng mủ bên ngoài có thể khiến nha đam có vị đắng khó chịu. Phần nhựa nha đam là một lớp chất lỏng màu vàng mỏng giữa vỏ và gel của nha đam, có chứa các hợp chất có đặc tính nhuận tràng mạnh. Khi ăn phải phần nhựa nha đam có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có khả năng gây tử vong. 


Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không?


Cách sử dụng nha đam và mật ong


Sơ chế nha đam


- Chuẩn bị 1 ca nước muối loãng, vắt vào đó 1 ít nước chanh. Lưu ý không cho quá nhiều muối và chanh vì muối và chanh sẽ thấm vào miếng nha đam làm khi ăn nha đam sẽ có vị mặn hoặc chua.

- Gọt sạch phần vỏ xanh bên ngoài nha đam lấy phần thịt rồi thái hạt lựu. Ngâm phần thịt nha đam vào nước chanh muối trong 15-20p

- Vớt nha đam ra rổ, xả lại với nước lã thường. Vừa xả vừa xóc đều để nha đam bớt nhớt.

- Nếu không thích vị đắng, hãy đun nước sôi để trụng nha đam. Khi nước thật sôi thì tắt bếp. Đổ nha đam vào nồi nước sôi, khuấy đều vài vòng rồi đổ vào bát nước có đá.

- Vớt ra rổ, để ráo rồi dùng chế biến món ăn tuỳ thích.


Kết hợp nha đam và mật ong


- Bạn có thể dễ dàng làm nước nha đam sau đó thêm phần thịt nha đam đã sơ chế cùng mật ong làm món nước giải khát ngày hè. 

- Nếu không thích vị hơi đắng của nước ép nha đam, hãy kết hợp nó trong công thức sinh tố cùng mật ong để tạo ra loại sinh tố lành mạnh, tăng cường chất chống oxy hóa.

- Nha đam cũng có thể làm salad mang lại kết cấu và hương vị mới lạ.


Cách sử dụng nha đam và mật ong


Một số lưu ý khi ăn nha đam sống


Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không và cần chú ý gì?


- Bạn cần đặc biệt lưu ý phần nhựa nha đam là chất dịch màu vàng ở bên trong phần lá chứa nhiều tác hại với sức khỏe con người. Nếu sử dụng lâu dài nhựa nha đam sẽ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm như: co thắt dạ dày, các vấn đề về thận, nhịp tim không đều và yếu cơ. Nếu sử dụng ở liều cao trên 1g/ngày và kéo dài còn có thể gây tử vong. Nếu dùng nó với liều lượng nhỏ thì không sao, nhựa nha đam có thể giúp điều trị táo bón bằng cách thúc đẩy lưu động ruột được tốt hơn.


- Những người bị rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh viêm ruột (IBD) hoặc bệnh Crohn, nên tránh tiêu thụ mủ nha đam vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.


- Phụ nữ đang mang thai nên cẩn thận khi ăn nha đam, vì nếu sơ chế không sạch, mủ nha đam có thể kích thích co bóp tử cung, gây sảy thai.


- Ngoài nhựa mủ, những người đang dùng thuốc tiểu đường, tim hoặc thận không được khuyến khích ăn nha đam vì nó có thể làm trầm trọng thêm các tác dụng phụ tiềm ẩn của thuốc


- Tránh ăn gel dưỡng da từ nha đam vì có thể chứa các thành phần không được dùng để ăn.


Ăn nha đam sống với mật ong có tốt không? Dựa vào những thông tin trên bạn đã biết được rằng ăn nha đam sống với mật ong vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho sắc đẹp. Hy vọng các bạn sẽ chế biến thành công những món ăn và đồ uống ngon với hai loại nguyên liệu thần thánh này.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!