Tại sao có bầu không được cầm kim? Điều gì xảy ra nếu cầm kim?

MẸ & BÉ

Tại sao có bầu không được cầm kim? Điều gì xảy ra nếu cầm kim?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tại sao có bầu không được cầm kim? Điều gì xảy ra nếu cầm kim?

Tại sao có bầu không được cầm kim? Kiêng cầm kim là một trong những kiêng cữ xuất phát từ dân gian được tương truyền cho đến ngày nay. Vậy cầm kim khiến bà bầu bị sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc bà bầu kiêng cầm kim đúng hay không.


Tại sao có bầu không được cầm kim?


Theo dân gian, có bầu không được cầm kim vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. Quan niệm này cho rằng dùng kim chỉ trong thời kỳ thai kỳ dù không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe thai nhi nhưng lại có hại cho người mẹ. 


Theo đó, nhiều lý giải cho rằng việc sử dụng kim khâu sẽ khiến phụ nữ sau sinh có thị lực kém hơn sở dĩ vì phải tập trung nhìn vào một điểm quá lâu. Thậm chí, người ta cũng truyền tai nhau riêng việc cầm kim của người mẹ cũng dễ khiến trẻ sinh ra có đôi mắt bé.


Trên thực tế, chưa có bằng chứng khoa học nào lý giải tại sao có bầu không được cầm kim. Điều này đồng nghĩa rằng quan niệm dân gian trên chưa hẳn là chính xác. 


tai-sao-co-bau-khong-duoc-cam-kim-1.jpg


Việc phụ nữ sau sinh mắt kém đi được cho là do hormone biến đổi hoặc do biến chứng tiểu đường thai kỳ hoặc tiền sản giật sau sinh. 


Ngày nay, có thể thấy nhiều thợ thêu, bà bầu làm nghề may vá nhưng vẫn sinh nở tốt và không gặp những vấn đề sức khỏe nào. Do đó, các bà mẹ nên cân nhắc việc cầm kim khâu khi cần thiết mà không phải quá lo lắng về tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, cũng cần chú ý cầm kim nhiều cũng sẽ gây mỏi mắt và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. 


Mẹo dùng kim khâu không gây hại mắt


Vì nhiều lý do khác nhau, mẹ bầu vẫn thường xuyên phải dùng kim để khâu và may. Mặc dù việc cầm kim chưa được chứng minh là có liên quan đến làm mờ mắt phụ nữ sau sinh, nhưng dùng kim nhiều cũng khiến mắt dễ bị mỏi.


tai-sao-co-bau-khong-duoc-cam-kim-2.jpg


Để giảm thiểu tình trạng này, có thể tham khảo những mẹo sau:


- Không dùng kim quá lâu, hạn chế dùng thường xuyên

- Thỉnh thoảng dùng nước muối sinh lý để nhỏ mắt, đây cũng là cách giúp mắt đỡ mỏi hơn khi phải nhìn chằm chằm vào thứ gì đó rất lâu

- Dừng khâu vá và đi nghỉ ngơi ngay nếu thấy mệt


Những kiêng cữ vô căn cứ khác dành cho bà bầu 


Phụ nữ trước khi mang thai đến sau khi sinh có rất nhiều điều không nên và nên làm. Theo dân gian, bà bầu cần kiêng cữ rất nhiều điều và một số điều dưới đây là điển hình nhất. Chúng đều chưa được chứng minh đúng sai nhưng có rất nhiều các bà bầu đều tin tưởng và thực hiện.


tai-sao-co-bau-khong-duoc-cam-kim-3.jpg


- Kiêng chụp ảnh

- Kiêng đi đám cưới

- Kiêng xoa bụng hàng ngày

- Kiêng cắt tóc

- Kiêng trang điểm khi mang bầu


Về cơ bản, sức khỏe chính là lý do đằng sau tại sao có bầu không được cầm kim. Dẫu biết quan điểm này chưa được chứng minh đúng sai, song rõ ràng là các mẹ cũng không nên cầm kim quá nhiều để hạn chế gây mỏi mắt và đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!