Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không? Những cách cải thiện

ĐẸP

Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không? Những cách cải thiện

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không? Những cách cải thiện

Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không? Nhiều người sở hữu mái tóc bết dầu cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu nên luôn muốn gội đầu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, lại không khỏi lo lắng rằng gội đầu thường xuyên sẽ khiến mái tóc bị hư tổn và làm tình trạng dầu càng trầm trọng hơn. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời gội đầu hàng ngày có tốt không nếu bạn có mái tóc dầu.


Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không?


Có nên gội đầu hằng ngày không nếu bạn sở hữu mái tóc dầu? Tóc bết có nên gội đầu hàng ngày không? Về cơ bản, gội đầu thường xuyên mỗi ngày đều không tốt cho bạn cho dù bạn sở hữu mái tóc như thế nào. Hơn nữa nếu tóc bạn là loại dầu thì việc gội đầu hàng ngày càng khiến tình trạng bết dầu trở nên trầm trọng hơn.


Hơn nữa việc gội đầu hàng ngày cũng không tốt bởi vì bạn đã loại bỏ hết lượng dầu tự nhiên của tóc. Lượng dầu này vốn là bã nhờn được cơ thể tiết ra từ các tuyến bã nhờn nhằm giúp giữ ẩm và bảo vệ da đầu. Khi bạn gội đầu quá nhiều trong 1 tuần, chất nhờn đã bị loại bỏ và không thể giữ cho tóc bóng mượt, chắc khỏe nữa. Và khi đó cơ thể lại tiếp tục phát ra tín hiệu sản xuất nhiều dầu hơn để bù lại cho lượng dầu đã mất. Với những lý do này thì tốt nhất là không nên gội đầu hàng ngày nếu bạn có mái tóc dầu.


Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày


Dầu trên tóc có phải là xấu không?


Nhiều người thắc mắc tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không thì cho rằng dầu trên tóc là xấu nhưng thực tế câu trả lời là hoàn toàn không. Bạn có thể sẽ thấy phiền phức khi thấy dầu trên da đầu nhưng loại dầu này có tác dụng giữ ẩm cho da và tóc. Làn da của bạn sẽ bị lão hóa sớm và tóc sẽ khô và xỉn màu nếu không có dầu.


Tóc dầu 1 tuần nên gội bao nhiêu lần?


Dù bạn không nên gội đầu hàng ngày nhưng không có nghĩa là bạn có thể lười gội đầu. Thông thường tần suất gội đầu trung bình là 2-3 lần/tuần là tốt nhất cho tóc dầu. Nếu bạn gội đầu ít hơn mức này, da đầu sẽ tích tụ dầu và chất bẩn nhiều hơn dẫn đến nấm men tự nhiên. Hơn nữa, nếu tóc có quá nhiều dầu cũng sẽ gây tích tụ hoocmon gây rụng tóc cho cả nam và nữ.


Tần suất gội đầu không quá 3 lần một tuần đối với người có tóc dầu được xem là hợp lý vì dầu sẽ không bị tiết ra quá nhiều khi làm việc trong môi trường không có không khí ô nhiễm, đổ mồ hôi nhiều hoặc điều kiện thời tiết không quá oi bức.


Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày


Những cách khác cải thiện tình trạng tóc bết dầu


Biết được tóc bết dầu có nên gội đầu hàng ngày không, bạn cũng nên tham khảo những cách khác như dưới đây nếu muốn cải thiện tình trạng bết dầu.


Thay đổi thói quen chăm sóc tóc


- Dùng một lượng dầu gội vừa đủ khi gội đầu để tạo bọt với nước sau đó thoa lên tóc và da đầu. - - - Chú ý không thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu và tuyệt đối không dùng móng tay cào mạnh hoặc chà xát vào da đầu vì đây là cách kích thích dầu tiết ra nhiều hơn.

- Bạn không nên gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên dùng nước ấm khoảng 30 đến 40 độ

- Luôn làm sạch lược chải tóc và các dụng cụ tạo kiểu cho tóc thường xuyên

- Chú ý không chạm tay lên tóc quá nhiều hoặc chải đầu quá nhiều khi tóc ướt

- Đảm bảo gối và chăn ga sạch sẽ để hạn chế dầu thừa từ da mặt và tóc còn đọng lại

- Tránh silicone trong các sản phẩm tóc. Silicone được cho là có thể làm cho tóc của một người mềm mượt và sáng bóng. Tuy nhiên, có một ranh giới nhỏ giữa độ bóng và dầu mỡ. Nếu silicone tích tụ trên tóc, nó có thể khiến tóc trông nhờn, bóng dầu và nặng nề. Silicone cũng có thể ngăn hơi ẩm thấm vào các sợi tóc.


Thay đổi chế độ ăn


Bên cạnh nỗi lo tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày thì việc bổ sung đủ vitamin B, đặc biệt là vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B6 (pyridoxine), có thể giúp chống lại tóc nhờn bằng cách điều chỉnh sản xuất bã nhờn. Điều tốt là B6 được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm bao gồm đậu, thịt, gia cầm, cá và một số loại trái cây và rau quả. Bởi vậy, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình hàng ngày. 


Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày


Thử điều trị tóc dầu bằng nguyên liệu tự nhiên


Ngoài ra, bạn có thể thử điều trị tóc dầu bằng một số nguyên liệu tự nhiên như dưới đây:


- Dầu tràm trà: Một nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng dầu gội có chứa 5% tinh dầu trà giúp cải thiện tình trạng gàu, giúp làm dịu da đầu ngứa và giảm độ nhờn so với dùng giả dược.

- Dùng dầu cây phỉ: Cây phỉ có thể cực kỳ hữu ích cho những người có tóc nhờn. Cây phỉ cũng có thể làm giảm ngứa và viêm và giúp khôi phục sự cân bằng độ pH tự nhiên trên da đầu. Nó cũng là một giải pháp nhẹ nhàng cho những người có da đầu nhạy cảm.

- Mặt nạ dưỡng tóc nha đam: Nha đam hỗ trợ loại bỏ dầu thừa, chống tích tụ sản phẩm, làm dịu da đầu và bảo vệ các sợi tóc. 

- Gội đầu với giấm táo: Khi được pha loãng đúng cách, nước xả giấm táo có thể giúp loại bỏ sản phẩm tích tụ, cân bằng độ pH trên da đầu.


Mái tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không thì câu trả lời là không nên. Bởi lẽ, gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn và tóc càng dễ bết hơn. Theo khuyến nghị thì 3 ngày gội đầu 1 lần là tốt nhất. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn chăm sóc tóc của mình tốt hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!