Nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái có thật hay không?

MẸ & BÉ

Nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái có thật hay không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái có thật hay không?

Việc nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái là điều mà nhiều bà mẹ thường truyền tai nhau. Đã có nhiều mẹ chia sẻ rằng đoán đúng giới tính của con bằng mẹo này. Thế nhưng, một số khác tỏ ra thất vọng vì kết quả của họ không giống như vậy. Cùng tìm hiểu sự thật đằng sau mẹo xem que thử thai biết trai hay gái qua những thông tin hữu ích dưới đây. 


Nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái có chính xác không?


Theo truyền miệng, có phương pháp để nhìn vạch ở que thử thai biết trai hay gái. Các bà mẹ cho rằng thai nhi sẽ là con trai nếu que thử thai 2 vạch đậm và xuất hiện nhanh. Trong khi đó, nếu chậm và mờ thì thai nhi có thể là con gái. 


Que thử thai là dụng cụ để nhiều phụ nữ biết được mình có mang thai hay không vì độ chính xác rất cao. Hơn nữa, nếu nhờ que thử thai có thể biết con trai hay gái sẽ là điều rất tốt vì các bậc phụ huynh đa phần đều muốn biết sớm để chuẩn bị tốt nhất cho con. 


nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái

Tuy nhiên cách nhận biết này chưa được chứng minh bởi bất kỳ nghiên cứu nào. Nói cách khác là que thử thai khó để nhận biết chính xác được là bé trái hay gái.


Bởi vậy, nếu muốn biết chính xác giới tính thai nhi, ba mẹ cần thêm thời gian theo dõi sự phát triển của thai cho đến khi được 20 tuần. Khi đó, kết luận về giới tính của con sẽ đảm bảo độ chính xác cao nhất.


Mẹo đọc kết quả que thử thai 


Dù nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái có đúng hay không thì trước hết bạn phải biết cách đọc kết quả que thử thai. Que thử thai 2 vạch có nghĩa là bạn đang có thai. Các chuyên gia cho biết dụng cụ này có độ chuẩn xác cao gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng và đọc kết quả que thử thai. 


Thông thường, que thử thai lúc đầu sẽ có 1 vạch và vạch thứ 2 sẽ xuất hiện sau nếu nồng độ hormone HCG cao. Mặt khác, nếu que vẫn chỉ có 1 vạch, đồng nghĩa rằng bạn không có thai hoặc nồng độ hormone HCG chưa đủ cao để que thử có thêm một vạch nữa. 


nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái


Theo các chuyên gia, dùng que thử thai sau khoảng 10 ngày từ thời điểm thụ thai có thể nhận biết có thai hay không một cách chính xác nhất.


Ở một số trường hợp, que thử thai có 2 vạch mờ. Điều này là do thai nhi rất nhỏ khiến nước tiểu được tiết ra trong tử cung chưa đủ lớn. Hoặc rất có thể bị chậm kinh lâu ngày nên khi dùng que thử không cho kết quả không xác thực. 


Các cách nhận biết giới tính thai nhi chính xác


Nếu cách nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái không đem lại tính chính xác cao, bạn có thể thử một số phương pháp khác. Đây đều là các cách kiểm tra dựa trên công nghệ nên sẽ cho kết quả có độ chính xác cao, tới 95%.


Phương pháp siêu âm


Siêu âm là một trong những cách đơn giản nhất để biết được giới tính thai nhi. Không những vậy, nhờ siêu âm, ba mẹ còn có thể biết tuổi, nhịp tim, trọng lượng và một số đặc điểm của thai nhi. 


Nếu xem que thử thai biết trai hay gái từ rất sớm, thì siêu âm giới tính thai nhi chỉ có thể được thực hiện từ tuần thứ 12 của thai kỳ. Tuy nhiên, nếu muốn biết giới tính của con một cách chính xác, ba mẹ phải chờ đến thời điểm này.


siêu âm nhận biết giới tính


Xét nghiệm ADN


Khi thai nhi được khoảng 10 tuần tuổi, ba mẹ cũng có thể áp dụng phương pháp xét nghiệm ADN để biết giới tính của con. Cách làm này đem lại tỉ lệ chính xác rất cao, tới 99%. 


Các bác sĩ sẽ lấy máu của người mẹ và phân tích. Theo phân tích, nếu máu có nhiễm sắc thể Y thì thai nhi là bé trai, ngược lại, không có nhiễm sắc thể Y sẽ là bé gái.


Phương pháp chọc ối


Chọc ối cũng giúp ba mẹ nhận biết giới tính thai nhi với độ chính xác cao hơn cách nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái. Tuy nhiên, phương pháp này thường không được khuyến khích vì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi.


nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái


Một số lời đồn về dấu hiệu nhận biết trai hay gái 


Ngoài cách nhận biết con trai hay con gái qua que thử thai, nhiều mẹ bầu còn truyền tai nhau những cách sau đây:


- Màu sắc nước tiểu: Nếu nước tiểu của mẹ màu vàng và sáng, thai nhi có thể là con trai. Nước tiểu màu vàng đục báo hiệu thai nhi sẽ là con gái.

- Bàn tay: Nếu lòng bàn tay của mẹ khô ráp, thì có thể thai nhi là bé trai, còn mềm mịn hơn, thai nhi có thể là bé gái.

- Dáng bụng bầu: Mẹ bầu mang thai bé trai có bụng bầu thấp, nhỏ và hơi nhọn về trước. Còn mang thai bé gái có bụng bầu bè ra sang hai bên.

- Đường lông ở phần bụng: Nếu đường lông dài thẳng qua rốn, rất có thể mẹ sinh con trai. Còn đường lông nhỏ, dừng ngay ở rốn, khả năng cao là mẹ sinh bé gái. 


Nhìn vạch que thử thai biết trai hay gái là cách nhận biết giới tính thai nhi được khá nhiều ba mẹ tin tưởng. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chính xác và ba mẹ không nên phụ thuộc quá nhiều vào kết quả que thử thai. Thay vào đó, có thể theo dõi và chờ thêm thời gian để áp dụng cách nhận biết thai nhi trai hay gái chính xác hơn. Quan trọng hơn, là đừng quá lo lắng về giới tính của con, gái hay trai đều tuyệt vời đúng không?

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!