Có bầu ăn nhãn được không? Nhãn có tốt cho bà bầu không?

MẸ & BÉ

Có bầu ăn nhãn được không? Nhãn có tốt cho bà bầu không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Có bầu ăn nhãn được không? Nhãn có tốt cho bà bầu không?

Có bầu ăn nhãn được không là thắc mắc của nhiều bà bầu vì đây là trái cây khoái khẩu của họ. Đã có rất nhiều những băn khoăn không biết rằng nhãn có ảnh hưởng gì không tốt đến sức khỏe bà bầu và thai nhi không? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.


Có bầu ăn nhãn được không?


Theo các chuyên gia, bà bầu có thể ăn nhãn nhưng không nên ăn nhiều vì nhãn có tính nóng. Khi có triệu chứng nóng, bạn sẽ dễ bị táo bón và sự phát triển của thai nhi cũng có thể bị rối loạn. Điều này dẫn đến nguy cơ đau bụng, chảy máu và thậm chí là sảy thai. 

Nhãn là một trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, magie, kali, chất béo, phốt pho, đạm, carb... rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng bà bầu chỉ nên ăn khoảng 200-300g nhãn 1 ngày. Như vậy, nếu thèm nhãn, bạn có thể ăn ở mức độ trên và tuyệt đối không nên ăn nhiều để tránh gặp những hậu quả khôn lường.


co-bau-an-nhan-duoc-khong-3.jpg


Lợi ích của quả nhãn đối với bà bầu


Hiểu được nhãn có lợi ích gì cho cơ thể, chắc chắn bạn sẽ biết có bầu ăn nhãn được không. Tuy nhiên phải ghi nhớ rằng nên ăn ở một lượng vừa phải để đảm bảo bạn vừa nhận được những lợi ích tốt của nhãn, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.


Nhãn ngăn cản bệnh về tiêu hóa


Nếu không biết có bầu ăn nhãn được không, bạn có thể nhìn vào lợi ích tuyệt vời này của quả nhãn. Phụ nữ mang bầu thường bị nôn, buồn nôn, khó tiêu hoặc đầy hơi, tiêu chảy trong những tháng đầu. Bởi vậy, việc ăn nhãn có thể giúp mẹ không mắc các triệu chứng của tiêu hóa nhờ loại quả này chứa chất béo và protein thực vật đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong quá trình trao đổi chất.


Nhãn tăng cường thể lực cho mẹ bầu


Phụ nữ mang thai thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Và một trong những trái cây giúp mẹ giải quyết vấn đề này chính là nhãn. Chứa đường glucose và sucrose, nhãn có thể tăng cường năng lượng cho bà bầu, qua đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Và khi mẹ ngủ ngon, đương nhiên thai nhi cũng ngủ ngon, phát triển tốt.


co-bau-an-nhan-duoc-khong-1.jpg


Nhãn cung cấp vitamin và khoáng chất


Với nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, nhãn có thể giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Bằng cách này, nhãn cũng tác động gián tiếp giúp con nâng cao sức đề kháng một cách an toàn.


Ăn nhãn giúp bà bầu lưu thông máu huyết


Nhờ ăn nhãn, mẹ bầu sẽ hấp thu chất sắt tốt hơn. Điều này giúp bạn lưu thông máu huyết và cảm giác dễ chịu hơn. Ngoài ra, có thể nói, nhãn giúp ngăn ngừa trường hợp thiếu máu và bảo vệ cơ thể khỏi những rủi ro liên quan đến tuyến tụy.


Nhãn có tác dụng làm đẹp tự nhiên


Ngoài ra, nhãn còn giúp làn da đẹp hơn, được xem là loại thảo dược đặc biệt của phụ nữ. Đối với bà bầu - đối tượng hay bị căng thẳng và mệt mỏi dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn, việc ăn nhãn sẽ giúp cải thiện vùng da quanh mắt hiệu quả.


Nhãn có thể kích thích sự thèm ăn cho bà bầu


Việc ăn uống đầy đủ là rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, có những lúc mệt mỏi và căng thẳng khiến mẹ bầu không muốn ăn hoặc không thể ăn ngon. Và nhãn chính là loại quả giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn. Nhờ hàm lượng glucose và sucrose, nhãn có thể kích thích sự thèm ăn ở bà bầu.


co-bau-an-nhan-duoc-khong-4.jpg


Nhãn là nguồn canxi dồi dào cho mẹ và bé


Quả nhãn là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cả mẹ và con. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng quả nhãn có thể làm giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ trưởng thành. Điều này xảy ra là do quả nhãn chứa canxi, kali và sắt. Đây đều là những khoáng chất giúp duy trì sức khỏe xương và hình thành cấu trúc xương cho em bé.


Mặc dù có thể thấy những nhãn đem đến những lợi ích tuyệt vời như thế nào, song bà bầu cũng không nên vì thế mà ăn nhãn quá nhiều.


Một số trái cây bà bầu nên hạn chế ăn


Trái cây là một nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Trái cây có thể cung cấp vitamin, folate, chất xơ và hơn thế nữa, tất cả đều giúp giữ cho phụ nữ và em bé khỏe mạnh. Những chất dinh dưỡng này cũng có thể giúp giảm một số triệu chứng phổ biến của thai kỳ. Tuy nhiên bạn nên hạn chế ăn trái cây khô và nước ép trái cây vì chúng có thể chứa nhiều đường và calo hơn so với các loại tươi.

co-bau-an-nhan-duoc-khong-5.jpg


Dưới đây là một số loại trái cây nên hạn chế ăn bởi nếu ăn nhiều có thể gây nên các tác dụng phụ:


- Đu đủ xanh có thể gây chuyển dạ và kích thích co thắt tử cung

- Quả vải vì vải cũng có tính nóng và nhiều đường.

- Quả chà là làm cho cơ thể bạn nóng lên. Một số nghiên cứu làm mềm cổ tử cung, giúp giảm ngắn quá trình chuyển dạ. Vì vậy, nếu mẹ bầu có thèm ăn vặt thì chỉ nên ăn một ít nếu ăn quá nhiều có thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

- Quả dứa có chứa bromelain - một hoạt chất làm mềm tử cung và có thể dẫn đến chuyển dạ sớm.

- Dưa hấu chứa hàm lượng đường cao có thể làm tăng mức đường huyết.


Nhìn chung, việc có bầu ăn nhãn được không đã được giải thích rõ ràng ở trên và mẹ bầu chỉ nên ăn theo lượng gram đã được khuyến cáo. Với những thông tin trên, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn ăn nhãn đúng cách hơn nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cơ thể và sự phát triển tốt của thai nhi.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Tập San Her Guide Số 04

Những kiến thức, mẹo hay, và các thông tin hữu ích được tổng hợp hàng tháng bởi các cây viết từ Her, dành tặng riêng cho bạn đọc vào mỗi tháng!