Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được? Để lâu có tốt không?

SỐNG KHỎE

Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được? Để lâu có tốt không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được? Để lâu có tốt không?

Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được? Đây là thắc mắc của nhiều người khi sử dụng bài thuốc với hai nguyên liệu là tỏi và mật ong. Hỗn hợp này được cho là tăng sức đề kháng và giúp người dùng ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh lý khác nhau. Vậy làm tỏi ngâm mật ong sau bao lâu thì có thể dùng được?


Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được?


Tỏi ngâm mật ong để lâu có tốt không? Nhiều người không rõ làm tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được nên nhiều khi đã dùng sớm hơn thời gian được cho là tốt nhất. Theo nguồn tin tổng hợp, ngâm tỏi với mật ong trong nắp đậy kín và đặt ở nhiệt độ phòng thì ít nhất 14-20 ngày là dùng được ngay. Trong trường hợp muốn bảo quản lâu, bạn nên cho hỗn hợp vào bình tỏi ngâm và để ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.


Bạn cần chú ý nếu nguyên liệu không được đảm bảo chất lượng hoặc làm sai quy trình ngâm tỏi mật ong, hũ tỏi mật ong sẽ nhanh hỏng, chỉ sau vài ngày là không thể dùng được. Bởi vậy, bảo quản tỏi ngâm mật ong ở nơi thoáng mát là điều mà bạn cần chú ý. Nên để nó ở nơi không có ánh nắng ngoài trời chiếu vào, khô thoáng và mát mẻ. Nếu bảo quản theo cách này, tỏi ngâm mật ong có thể dùng được sau 2 tuần ngâm và không bị hỏng, được khoảng 1 năm.


Một lưu ý khác là tỏi ngâm mật ong càng lâu chưa chắc càng ngon. Bạn nên dùng nó trong khoảng 3-6 tháng là tốt nhất.


Tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được?


Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì?


Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người dùng tỏi ngâm mật ong và thắc mắc tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được. Đó là vì hỗn hợp của hai nguyên liệu này mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, thậm chí là hỗ trợ điều trị một số loại bệnh.


Tỏi ngâm mật ong giúp tăng cường miễn dịch


Sử dụng mật ong ngâm tỏi giúp người dùng cải thiện chức năng miễn dịch. Trong tỏi có enzyme là interferon, ngoài ra nó còn tăng sản xuất tế bào máu trắng. Nhờ đó, làm tăng hoạt động của hệ miễn dịch.


Giúp giảm huyết áp


Tỏi ngâm mật ong cũng được các bác sĩ khuyến nghị những người bị huyết áp cao nên dùng để tăng cường tuần hoàn máu và ổn định điều hòa huyết áp. Huyết áp cao có thể gây nên những vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là đột quỵ rất nguy hiểm.

Cải thiện sức khỏe não bộ


Tỏi có chứa chất allicin khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Chất này rất quý giá với não bộ, có thể ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, Alzheimer phổ biến ở người cao tuổi.


Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày


Tỏi ngâm mật ong cũng được nhắc đến là bài thuốc trị bệnh dạ dày hiệu quả. Dùng hỗn hợp này trước mỗi bữa ăn có thể giảm tần suất của những cơn đau dạ dày kéo dài. 


Điều trị viêm xoang, viêm mũi


Mật ong và tỏi đều có tính kháng khuẩn, có tính chống oxy hóa cực mạnh nên có thể loại bỏ một số vi khuẩn gây hại. Bởi vậy, uống hỗn hợp này có thể hỗ trợ điều trị các loại bệnh lý như viêm mũi hoặc viêm xoang. 


Tăng cường sức khỏe tim mạch


Các nghiên cứu này cũng đưa ra các lưu ý rằng chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có thể giúp chống lại bệnh liên quan đến tim mạch.


Bên cạnh đó, tỏi có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ bằng cách: Giảm huyết áp cao; giảm cholesterol cao; ngăn ngừa quá nhiều đông máu (làm loãng máu); ngăn ngừa các mạch máu bị cứng hoặc cứng


Một báo cáo đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Oxford Academic cho biết, các phân tử lưu huỳnh trong tỏi có thể giúp bảo vệ cơ tim khỏi bị hư tổn và tăng tính đàn hồi cho mạch máu. Nhờ đó mà bảo vệ cơ thể khỏi cục máu đông là nguyên nhân gây đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.


Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì?


Làm tỏi ngâm mật ong đúng cách


Làm thế nào để có một hũ tỏi ngâm mật ong chất lượng? Thử ngay cách làm chuẩn như dưới đây:


Chuẩn bị


- 100ml mật ong

- 15g tỏi

- Hũ thủy tinh, dụng cụ cần thiết như dao, rổ


Cách làm


- Tách tép tỏi, bỏ vỏ. Rửa sạch và để ráo nước

- Bạn có thể để nguyên tép toi hoặc băm nhuyễn.

- Cho tỏi vào lọ thủy tinh, rồi đổ mật ong vào

- Ngâm đến 2-3 tuần là có thể dùng được


Lưu ý


- Không nên ngâm tỏi ẩm vì sẽ dễ bị nổi váng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng

- Khi dùng tỏi ngâm mật ong, hãy đem pha cùng nước ấm để uống vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 30-45 phút là tốt nhất cho sức khỏe

- Chỉ nên dùng 15-20g hỗn hợp tỏi ngâm mật ong 1 ngày

- Để phòng tránh gặp những tác dụng phụ của tỏi ngâm mật ong, những người không nên sử dụng hỗn hợp này là: trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi, phụ nữ có thai, người bụng yếu (thường sôi và đầy bụng), người bị dị ứng mật ong hoặc dị ứng tỏi…


Như vậy, tỏi ngâm mật ong bao lâu thì dùng được, câu trả lời là 2 tuần nhưng sau 3 tuần vẫn là hiệu quả nhất. Với những công dụng tốt từ hỗn hợp này, bạn có thể dùng tỏi ngâm mật ong mỗi ngày nhưng cần chú ý uống vào buổi sáng và cách giờ ăn 30-45 phút. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi dùng tỏi ngâm mật ong

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!