Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khỏe không?

SỐNG KHỎE

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khỏe không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khỏe không?

Việc uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ liệu có ảnh hưởng gì đến giấc ngủ và sức khỏe không? Tỏi ngâm mật ong có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nhờ đó nó được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, nên ăn tỏi mật ong lúc nào là điều mà nhiều người vẫn còn băn khoăn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được thời điểm dùng tỏi mật ong hiệu quả tốt nhất.


Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?


Theo các chuyên gia, bạn có thể uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để nhận được một số lợi ích tốt cho sức khỏe của nó. Sau khi ăn tối, bạn gần như đã tiêu hóa hết thức ăn. Bởi vậy, nếu ăn tỏi ngâm mật ong sau khi ăn tối khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn có thể hấp thu dưỡng chất từ hỗn hợp này. Điều này sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và không phải hoạt động với cường độ cao. 


Trong trường hợp nếu bạn uống tỏi ngâm mật ong quá gần với giờ chuẩn bị đi ngủ, bạn có thể khiến cơ quan hoạt động mệt mỏi hơn. Nhìn chung, có thể uống đồ uống này vào buổi tối trước khi đi ngủ nhưng nhớ không lạm dụng và uống quá nhiều để tránh gặp phải những tác dụng phụ không đáng có.


uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ


Nên uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào?


Ngoài giờ trước khi ngủ, ở một số thời điểm “vàng” bạn cũng có thể uống tỏi ngâm mật ong. Theo các chuyên gia, ngoài việc có thể uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể uống nó vào sáng sớm, khi vừa ngủ dậy.


Lý giải cho rằng nếu uống hỗn hợp này vào lúc bụng đói, sẽ tạo điều kiện để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. 


Vào mỗi buổi sáng, hãy lấy 1 thìa tỏi ngâm mật ong để ngậm và nuốt. Trong trường hợp thấy rất khó ngậm và uống, hãy pha thìa tỏi mật ong với cốc nước ấm.


Bạn nên duy trì dùng tỏi ngâm mật ong trong vòng 1 tuần liên tục. Sau đó, có thể dừng lại 2-3 ngày để biết bản thân có thực sự hợp hay không rồi mới tiếp tục sử dụng trở lại với 1 tuần tiếp theo.


uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ


Uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ có tác dụng gì?


Việc uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ hay khi bụng đói đều sẽ giúp bạn nhận được một số lợi ích tốt cho sức khỏe tổng thể. Tỏi và mật ong đều được xem là những “thần dược tự nhiên” không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn có khả năng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Tỏi ngâm mật ong có các công dụng phổ biến như:


- Hỗ trợ chữa bỏng

- Hỗ trợ trị cảm cúm, ho

- Làm đẹp da

- Chống ung thư, cải thiện sức khỏe

- Giúp giảm huyết áp

- Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

- Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

- Phòng chống các loại bệnh liên quan đến ung thư


Có thể thấy, tỏi ngâm mật ong đem đến nhiều công dụng hữu ích và đó là lý do vì sao mọi người muốn uống nó. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng cái gì cũng có mặt hại nếu không sử đúng cách và hợp lý. Ngoài việc hiểu được nên uống tỏi mật ong vào lúc nào tốt nhất, cũng cần chú ý một số điều quan trọng khi sử dụng tỏi mật ong.


những tác dụng


Một vài lưu ý khi uống tỏi ngâm mật ong


Sau đây là một vài lưu ý quan trọng bạn nên biết để không phải nhận những tác dụng phụ đáng tiếc trong quá trình uống tỏi ngâm mật ong.


- Không nên cho bé uống tỏi ngâm mật ong nếu con còn dưới 1 tuổi vì mật ong có thể làm tổn thương dạ dày. Thậm chí, nó cũng gây nên sự kích thích đến hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của trẻ.

- Người bị huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, người mới phẫu thuật, người bị tiểu đường, xơ gan... không nên uống tỏi ngâm mật ong.

- Không nên dùng tỏi ngâm mật ong nếu đã thấy màu thay đổi hoặc vị lạ so với trước. Nếu cố tình uống, bạn có thể bị nôn, đau đầu, chóng mặt hoặc tiêu chảy.

- Để tỏi ngâm mật ong trong chai thủy tinh và bảo quản ở nơi râm mát. 


uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ


Cách làm mật ong ngâm tỏi tốt cho sức khỏe


Ngoài việc uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ có hợp lý không, bạn cũng cần lưu ý chế biến đồ uống này đúng cách để có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời của nó.


Chuẩn bị: 15g tỏi, mật ong nguyên chất 100ml

Cách làm:

Lột sạch vỏ tỏi, rồi rửa bằng nước sạch, sau đó cắt thành lát nhỏ

Rửa sạch 1 lọ thủy tinh rồi rót mật ong và cho tỏi vào

Đậy kín lọ và ngâm trong khoảng 20 ngày. Bạn có thể bắt đầu sử dụng sau khoảng thời gian này. Ngoài ra, nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể để nó trong tủ lạnh.


Nhìn chung, uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ là một cách làm hợp lý vì nó đem lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm duy nhất bạn nên uống mật ong ngâm tỏi. Việc biết được cách uống tỏi ngâm mật ong và cách chế biến cũng là điều quan trọng để giúp bạn tối đa hóa công dụng của nó. Chúc bạn thành công với công thức chuẩn bị tỏi ngâm mật ong và nhận được nhiều lợi ích nhất!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!