Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không? Có tác dụng gì

ẨM THỰC

Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không? Có tác dụng gì

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không? Có tác dụng gì

Rất nhiều ý kiến gửi về cho Her hỏi về việc "uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không?". Nhiều ý kiến cho rằng nước gừng mật ong rất tốt cho cơ thể với hàng loại lợi ích sức khỏe, trong đó có chữa viêm xoang, đau đầu và đau họng - vấn đề mà nhiều người gặp phải khi thay đổi thời tiết. Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!


Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không?


Trong nhiều nền văn hóa, gừng là một loại thảo dược có thể chữa bệnh. Nước gừng mật ong là một trong những cách tốt nhất để tiêu thụ nhiều khoáng chất như mangan, đồng, kali và magie. Để trả lời câu hỏi uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không, có thể nhìn vào lợi ích của nước gừng mật ong. Nước gừng mật ong có rất nhiều tác dụng nhưng có thể liệt kê một số công dụng nổi bật nhất như dưới đây.


Tốt cho tiêu hóa



Uống 1 cốc nước gừng mật ong mỗi ngày có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng khó tiêu, buồn nôn, và ợ chua. Ngoài ra, nước gừng mật ong hay nước gừng kết hợp với nước ép bạc hà hoặc nước cốt chanh còn có thể làm dịu cơn ốm nghén khi mang thai.


Đặc biệt, hỗn hợp pha nước gừng mật ong còn giúp giảm chứng khó chịu hiệu quả ở dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn và giúp ăn ngon hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, gừng còn có tính nóng, khi uống cùng mật ong sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và phòng ngừa bệnh gan hiệu quả.


Hỗ trợ trị ho, viêm xoang, đau họng, đau đầu


Đau họng nhức đầu hay viêm xoang là những bệnh lý rất phổ biến hiện nay, nhất là thời kỳ dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và giai đoạn thời tiết giao mua. Nguyên nhân gây nên bệnh này là do hệ miễn dịch còn kém, sức đề kháng chưa ổn định nên sức khỏe dễ yếu.


Tuy nhiên, uống cốc nước gừng mật ong hàng ngày có thể giúp sát khuẩn, kháng khuẩn và làm ấm cơ thể, hỗ trợ điều trị các triệu chứng kể trên. Bởi vậy, nước gừng mật ong còn được xem là thần dược của những người hay bị đau họng, viêm xoang… Bên cạnh đó, nước gừng mật ong trị ho cũng rất tốt. 


Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không

Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không


Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ


Con người dành ⅓ cuộc đời để ngủ, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với chúng ta. Thế nhưng, vì những nguyên nhân khác nhau có thể khiến một số người thường mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, nhớ kém, mất tập trung, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tìm đến cách làm nước gừng mật ong để uống. 


Có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, an thần, nước gừng mật ong sẽ giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng hiệu quả. Hãy uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ để ngủ ngon và giảm tình trạng mất ngủ trằn trọc.


Ngăn ngừa mắc tiểu đường, ung thư


Nước gừng ngâm mật ong cũng có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương thận và thậm chí là làm giảm tác động của bệnh tiểu đường. 


Y học đã chứng minh, mật ong và gừng còn có tính kháng khuẩn tốt, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đáng chú ý, trong gừng có shogaol - chất có thể chống lại tế bào gây ung thư. Với đặc tính này, nước gừng mật ong được xem là biện pháp tự nhiên rất tốt để ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư.


Hỗ trợ giảm cân


Lượng đường trong máu cao có thể tăng cảm giác đói và dẫn đến việc ăn quá nhiều. Trong khi đó, nước gừng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp giảm cảm giác thèm ăn. Qua đó, giúp cơ thể giảm hấp thu chất béo và hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.


Tốt cho da và tóc


Nhờ chứa chất chống oxy hóa và vitamin mà uống nước gừng mật ong cũng giúp làm sáng da tự nhiên. Bên cạnh đó, vitamin A và C trong gừng cũng giúp cải thiện kết cấu tóc. Nó có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da.


Hỗ trợ chống lại bệnh Alzheimer


Bệnh Alzheimer là một rối loạn thoái hóa thần kinh tiến triển gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Theo khoa học chứng minh, nước gừng mật ong có thể làm chậm quá trình suy thoái của tế bào não. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết các hợp chất và chất chống oxy hóa trong gừng cũng chống lại phản ứng viêm trong não.


Hỗ trợ giảm đau cơ


Khi tập thể dục, cơ bắp sẽ phải thường xuyên hoạt động và dễ bị mệt. Một trong những cách giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ bắp và giảm đau cơ là uống một cốc nước gừng mật ong.

Với những công dụng tuyệt vời trên, uống nước mật ong hàng ngày là điều nên làm. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý không nên lạm dụng để tránh gặp tác dụng phụ.


Uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không


Ngâm nước gừng mật ong đúng cách


Chuẩn bị


- Gừng tươi

- Mật ong nguyên chất

- Lọ thủy tinh


Cách ngâm


- Rửa sạch gừng rồi thái lát mỏng, băm nhỏ gừng rồi cho vào lọ thủy tinh (hoặc xay nhỏ nếu muốn)

- Đổ mật ong vào lọ thủy tinh cho đến khi đầy bình

- Ngâm gừng mật ong cho đến khi miếng gừng quắt lại là dùng được

- Hàng này, pha 1-2 thìa hỗn hợp gừng mật ong cùng nước ấm để uống


Lưu ý 


- Không nên uống nhiều nước gừng mật ong vì sẽ gây nóng trong

- Nên uống buổi sáng để đạt được hiệu quả

- Không cho bé dưới 1 tuổi dùng đồ uống chứa mật ong vì nguy cơ ngộ độc rất cao.


Như vậy, bài viết này đã lý giải uống nước gừng mật ong hàng ngày có tốt không qua hàng loạt lợi ích mà đồ uống này mang lại. Bạn có thể uống nước gừng mật ong mỗi ngày để nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều vì sẽ gặp tác dụng phụ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!