Bà bầu ăn canh cua được không? Những món canh tốt cho bà bầu

MẸ & BÉ

Bà bầu ăn canh cua được không? Những món canh tốt cho bà bầu

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bà bầu ăn canh cua được không? Những món canh tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn canh cua được không? Canh cua được xem là món ăn ngon miệng, có nhiều dinh dưỡng nên tốt cho người ăn. Tuy nhiên, với bà bầu thì liệu đây có phải là món ăn tốt không? Canh cua có tốt cho mẹ và thai nhi không? Cùng tìm hiểu thông tin hữu ích dưới đây.


Bà bầu ăn canh cua được không?


Cua sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, vì vậy mà các món ăn từ cua sẽ mang đến những giá trị tốt cho sức khỏe. Nhiều bà mẹ băn khoăn bà bầu ăn canh cua được không vì cua thường được kết hợp nấu canh với một số loại rau và không rõ cách kết hợp như vậy có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của hai mẹ con không. 


Nhìn chung, bà bầu có thể ăn canh cua đồng nấu với các loại rau như rau mồng tơi, rau đay. Hầu hết các món ăn từ cua đều rất đa dạng, kích thích vị giác và tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, các mẹ bầu có thể yên tâm ăn canh cua và bổ sung nó trong thực đơn ăn uống của mình.


Tuy nhiên, cua đồng là thực phẩm dễ gây dị ứng. Tình trạng dị ứng có thể gây mề đay, sốc phản vệ và có thể dẫn tới sảy thai. Vì vậy bà bầu ăn canh cua nên chú ý không nên ăn nhiều và cần ăn đúng cách. 


Bà bầu ăn canh cua được không?


Một số lưu ý cho bà bầu ăn canh cua


Biết rằng bà bầu ăn canh cua được không, nhiều bà mẹ thích món ăn này nên đã ăn nhiều bữa trong tuần. Tuy nhiên, dù là thực phẩm nào cũng vậy, tốt đến mấy thì mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều. Ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi ăn canh cua.


- Trong cua chết có chứa thành phần hóa học mang tên histidine, có thể gây độc khiến người ăn bị đau bụng, nôn mửa, thậm chí bị ngộ độc nghiêm trọng

- Bà bầu không nên ăn canh cua nấu lại trong ngày vì đã mất dinh dưỡng và nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao.

- Nếu vừa ốm dậy, đường tiêu hóa còn chưa được phục hồi hoàn toàn cũng chưa vội ăn cua đồng vì dễ bị rối loạn tiêu hóa.

- Cần xác định kỹ xem mình có bị dị ứng cua không thì mới ăn canh cua để không bị dị ứng

- Theo quan niệm Đông y, cua đồng là thực phẩm tính mặn, có khả năng tống máu bầm. Thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu chưa phát triển đầy đủ nên có thể bị lầm tưởng là máu bầm, gây tống máu và sảy thai. Tuy nhiên, quan niệm này vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh. Tốt nhất, hãy tham vấn ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ nghi ngờ về sức khỏe của bản thân.


Một số lưu ý cho bà bầu ăn canh cua


Một số món canh tốt cho bà bầu 


Ngoài canh cua, cũng có nhiều món canh khác mà bà bầu có thể tham khảo để đa dạng bữa ăn trong thực đơn hàng ngày của mình. Dưới đây là một vài gợi ý món ăn ngon.


Canh rong biển


Với thành phần giàu vitamin C, B, và DHA, rong biển có thể mang đến những dưỡng chất tốt cho bà bầu và thai nhi. Ngoài ra, canh rong biển có tính giải nhiệt tốt, sẽ là lựa chọn lý tưởng để các bà bầu bổ sung, nhất là những ngày nắng nóng.


Canh bí đao


Bí đao thường dùng nấu sâm giúp thanh nhiệt và giải độc tốt. Nó có tính hàn, vị ngọt và nhiều nước nên giúp lợi tiểu. Canh bí đao có thể nấu cùng thịt nạc hay cá chép để giúp bà bầu giảm chứng phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép và tuần hoàn máu giảm.


Canh hạt sen


Hạt sen có vị ngọt, tính mát, là nguyên liệu có thể giúp an thần, dưỡng thần rất tốt. Ăn canh hạt sen sẽ giúp an thai vào tốt cho sức khỏe bà bầu. Bạn có thể chế biến canh hạt sen kết hợp với thịt băm, thịt gà hoặc sườn heo đều có thể tạo ra những món ăn ngon miệng.


Canh hạt sen


Canh bí đỏ


Có khả năng thanh nhiệt, ngăn ngừa táo bón, canh bí đỏ cũng là món canh tốt cho bà bầu. Không chỉ giúp phát triển tế bào thần kinh, mà món ăn này còn tốt cho tế bào não của thai nhi. Ngoài ra, món canh bí đỏ còn hỗ trợ hồi phục thể lực và tăng năng lượng cho bà bầu.


Canh cải bó xôi


Cải bó xôi có thể mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe bởi loại rau này cung cấp một lượng lớn các vitamin A, E, K, C… cùng các khoáng chất như canxi, sắt, magie, chất xơ… Những dưỡng chất này có tác dụng tăng sức khỏe đường tiêu hóa và hạn chế nguy cơ tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai.


Bài viết này đã lý giải bà bầu ăn canh cua được không. Ngoài những lưu ý chế biến đúng cách, bà bầu cũng cần chú ý ăn canh cua với lượng vừa phải để đảm bảo không gặp tác dụng phụ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bà bầu trong quá trình lên thực đơn ăn uống mỗi ngày của mình. 


-----------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?


Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!