Cách giữ tóc duỗi khi ngủ để luôn thẳng mượt, óng ả

ĐẸP

Cách giữ tóc duỗi khi ngủ để luôn thẳng mượt, óng ả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách giữ tóc duỗi khi ngủ để luôn thẳng mượt, óng ả

Bằng cách giữ tóc duỗi khi ngủ, các chị em không chỉ bảo vệ cho tóc, vừa giúp mái tóc đẹp như lúc mới làm. Đây chắc chắn là điều mà nhiều người muốn biết nếu vừa mới duỗi tóc xong. Cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để yên tâm ngủ mà không lo tóc “hỏng”. 


Cách giữ tóc duỗi khi ngủ đơn giản


Một trong những kiểu tóc tạo mẫu phổ thông nhất mà nhiều chị em yêu thích là tóc duỗi. Tuy nhiên, duỗi tóc sẽ dễ khiến tóc bị hư tổn, gãy hoặc cong. Trong quá trình ngủ, nếu không thực hiện một số mẹo chăm sóc, tóc sẽ càng nhanh gãy, xơ, chẻ ngọn… Vậy thực hiện cách giữ tóc duỗi khi ngủ như thế nào để bảo vệ mái tóc tốt nhất?


Luôn đảm bảo tóc khô khi ngủ


Khi gội đầu, bạn luôn nhớ để tóc khô rồi mới đi ngủ. Bởi lẽ tóc ẩm sẽ khiến mãi tóc duỗi dễ tết vào nhau và gây rối, hoặc gãy tóc nhiều hơn sau khi ngủ dậy. Để có thể đảm bảo tóc không ẩm khi đi ngủ, bạn nên hạn chế gội đầu vào buổi tối. Thay vào đó, hãy chọn thời gian ban ngày để tóc khô nhanh hơn.


Trong trường hợp tóc đã quá bết, có thể dùng dầu gội khô khi gội đầu vào buổi tối. Đây là một trong những cách giữ tóc duỗi khi ngủ hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ rụng tóc.


cach-giu-toc-duoi-khi-ngu-2.jpg


Buộc tóc lệch một bên


Với mái tóc vừa duỗi, bạn có thể buộc tóc lệch về một bên khi ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế sự ma sát của gối và tóc, giúp tóc không bị xơ rối vào buổi sáng hôm sau. Bạn có thể dùng một dải lụa và buộc túm tóc lỏng. Không nên buộc quá chặt vì làm như vậy sẽ khiến căng da đầu gây khó chịu.


Với cách giữ tóc duỗi khi ngủ này, bạn hãy nhớ buộc tóc nhẹ nhàng và dùng chun buộc quấn 1 lần để tránh khiến tóc gãy và rụng dù chưa ngủ.


Thường xuyên chải tóc trước lúc ngủ


Chải tóc cũng là một cách giữ tóc duỗi khi ngủ phổ biến mà bạn nên lưu ý nếu muốn tóc duỗi không bị hư tổn. Bạn có thể dùng bàn chải “lông heo” vì nó rất nhẹ nhàng và mềm mại khiến tóc không bị rối và gãy rụng. Nên hạn chế dùng lược bằng sợi tổng hợp vì nó có thể khiến ma sát trên tóc xảy ra nhiều hơn gây nhiều gãy rụng hơn.


Khi chải tóc, nếu vô tình làm rối tóc thì bạn nên gỡ rối trước khi cố gắng chải mạnh hoặc bỏ qua để đi ngủ luôn. Trong lúc gỡ rối, bạn có thể dùng lược có răng rộng để giữ tóc duỗi không bị gãy rụng nhiều.


Bạn nên chải tóc cho đến khi mình thấy mượt và không có sợi rối nữa. Không nên chải quá nhiều mà không hiệu quả.


cach-giu-toc-duoi-khi-ngu-3.jpg


Ngủ trên vỏ gối lụa


Vỏ gối lụa cũng được xem là trợ thủ đắc lực khi bạn thực hiện cách giữ tóc duỗi khi ngủ. Đây là chất liệu không có ma sát với tóc. Nhờ đó, tóc bạn sẽ không bị rối, xoắn hay hư hỏng khi bạn nằm kê đầu trên vỏ gối loại này.


Ở một mặt khác, vỏ gối cotton có thể tạo ra ma sát lớn và khiến tóc dễ bị nút thắt hơn.

Nếu không có vỏ gối, bạn có thể xem xét phương án dùng khăn lụa quấn quanh chiếc gối của mình. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế tình trạng xoắn rối nhất có thể.


Một vài lưu ý khác khi giữ tóc duỗi tại nhà


Ngoài áp dụng cách giữ tóc duỗi khi ngủ, bạn có thể tham khảo thêm một vài lưu ý dưới đây để bảo vệ và chăm sóc mái tóc duỗi tốt hơn.


Không dùng hết sức để chải tóc


Không dùng lực quá mạnh để chải tóc vì làm như vậy không những gây rụng tóc mà còn khiến mái tóc duỗi bị mất nếp. Thay vào đó, bạn nên nhẹ nhàng chải tóc bằng lược thích hợp. Chú ý nên dùng lược thưa răng để tránh gây rối tóc.


cach-giu-toc-duoi-khi-ngu-1.jpg


Không gội đầu khi vừa duỗi tóc xong


Khi vừa mới làm tóc duỗi, bạn không nên gội đầu ngay mà hãy chờ ít nhất khoảng 3 ngày để giữ được nếp. Ngoài ra, khi bắt đầu gội lần đầu tiên, bạn không nên gãi quá mạnh hoặc dùng nước quá nóng. Bằng mẹo này, bạn sẽ tránh được nguy cơ làm da đầu và tóc bị tổn thương.


Hấp dầu lạnh 1 lần 1 tuần


Hấp dầu lạnh sẽ giúp tái tạo cấu trúc của tóc và dưỡng ẩm cho mái tóc hiệu quả hơn. Bạn có thể duy trì 1 lần 1 tuần để bảo vệ và chăm sóc tóc duỗi tốt hơn.


cach-giu-toc-duoi-khi-ngu-4.jpg


Một số mẹo chăm sóc khác


- Dùng vải mềm hoặc cao su để buộc tóc

- Đội mũ thường xuyên để tránh ánh nắng mặt trời

- Hạn chế chải tóc khi tóc ướt vì đây là thời điểm tóc yếu, rất dễ rụng

- Hạn chế sử dụng dụng cụ đình hình như máy ép, kẹp uốn lọn

- Dùng dầu xả sau khi gội

- Dùng mặt nạ tự nhiên nhằm giảm xơ cho tóc duỗi


Với các cách giữ tóc duỗi khi ngủ ở trên, hy vọng đã giúp bạn biết chăm sóc và bảo vệ mái tóc đẹp của mình tốt hơn. Ngoài ra, hãy chú ý một số mẹo trên đây để có thể giữ mái tóc đẹp ngay cả những lúc bạn không ngủ. Chúc mái tóc duỗi của bạn sẽ được như lúc đầu càng lâu càng tốt.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!