3 thành phần chăm sóc da không thể thiếu đối với phụ nữ sau 30 tuổi

ĐẸP

3 thành phần chăm sóc da không thể thiếu đối với phụ nữ sau 30 tuổi

authorBy S. Reen
Share on
Share on
3 thành phần chăm sóc da không thể thiếu đối với phụ nữ sau 30 tuổi

Ngoài việc có thói quen chăm sóc da cơ bản (làm sạch, dưỡng ẩm), hãy thêm các sản phẩm phù hợp để giúp giảm các dấu hiệu lão hóa sớm và giữ cho làn da của bạn luôn sáng khỏe và tươi trẻ. 


Trong độ tuổi 30, lượng hormone của bạn bắt đầu giảm và tốc độ sản xuất collagen cũng như elastin thấp hơn. Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng tại New York - Hadley King, quá trình chuyển hóa tế bào trở nên chậm hơn trong độ tuổi ba mươi của bạn và da không phục hồi trở lại như trước đây. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm và bằng chứng là làn da sáng đẹp, hãy xem bác sĩ Hadley King chăm sóc da như thế nào.


Kem Chống Nắng


Trên hết, thứ nhất định phải có trong chu trình chăm sóc da của bác sĩ King là kem chống nắng. Nếu bạn không bôi kem chống nắng, năng lượng tia cực tím từ mặt trời sẽ phá hủy dần lượng collagen và các sợi đàn hồi, khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Thậm chí, nó còn góp phần tạo ra các gốc tự do gây hại, làm tăng nguy cơ ung thư da.


Kem chống nắng có ba loại: kem chống nắng vật lý (kem chống nắng vô cơ) và kem chống nắng hóa học (kem chống nắng hữu cơ) và kem tích hợp kết hợp giữa 2 loại trên. Các loại kem này có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những làn da khác nhau.


Kem chống nắng vật lý có thành phần chính là Zinc Oxide và Titanium Dioxide. Kem chống nắng vật lý là dạng kem chống nắng lành tính và ít gây kích ứng nhất cho da, phù hợp cho nhiều loại da tuy nhiên chất kem dày dễ gây bí da, bít tắc lỗ chân lông đối với da mụn.


Kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng hơn, không gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông, đặc biệt thấm nhanh. Tuy nhiên, các thành phần hóa học có thể gây kích ứng da, đặc biệt các bạn có làn da nhạy cảm. 


Đối với kem chống nắng tích hợp, thành phần của nó bao gồm cả các chất hóa học và các chất có khả năng phản xạ tia UV như titanium dioxide. Nhờ kết hợp giữa các thành phần trên, loại kem này đã khắc phục được nhược điểm của các loại kem chống nắng vật lý hay hóa học đơn thuần như hạn chế việc bị da bị kích ứng với thành phần chống nắng hóa học, loại bỏ được vệt trắng xuất hiện trên da so với kem chống nắng vật lý.


Vì vậy, hãy thử và tìm cho mình 1 loại kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu của bản thân. Đừng quên bôi kem chống nắng ở vùng da cổ và ngực. Đặc biệt, dù thời tiết đã chuyển mùa nhưng đừng chủ quan việc chống nắng vào mùa đông nhé.


thanh-phan-cham-soc-da-cho-phu-nu-sau-30-tuoi-1.jpg


Vitamin C


Vitamin C đóng một vai trò thiết yếu trong việc sản xuất collagen, rất quan trọng trong việc duy trì kết cấu, độ đàn hồi của làn da n. Ngoài ra, vitamin C cũng làm giảm sự tăng sắc tố (hoặc các đốm đen) và nó là một chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có thể khiến da bị lão hóa sớm. 


Vitamin C đã được chứng minh có thể chống lại tia UVA có hại. Bạn nên sử dụng tinh chất vitamin C vào buổi sáng trước khi thoa kem chống nắng có chứa SPF để tăng thêm hiệu quả chống lại tia UV.


Trước khi sử dụng vitamin C bạn nên thử cho một vùng da nhỏ để kiểm tra xem da có hợp với thành phần này không. Nếu sau 24 giờ không thấy bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào thì có thể sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt.


Vitamin C sẽ bị oxy hóa theo thời gian. Vì thế cần bảo quản kỹ, tránh ánh sáng mặt trời và kiểm tra kỹ hạn sử dụng, tình trạng sản phẩm trước khi sử dụng.


thanh-phan-cham-soc-da-cho-phu-nu-sau-30-tuoi-2.jpg


Retinol


Retinol đã hoàn toàn bùng nổ trong vài năm qua.


Retinol thúc đẩy sản xuất collagen và elastin (quyết định độ đàn hồi, trẻ hoá của da), hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn trứng cá, ngăn chặn các đốm nâu, vết nám, tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, những vết thương, sưng viêm do mụn cũng được Retinol chữa lành nhanh chóng.


Những người sử dụng retinol đều đặn sẽ thấy các vết hằn và nếp nhăn giảm đi, da mịn màng hơn, độ ẩm và độ đàn hồi gia tăng, da trở nên tươi sáng, và các hư tổn của da cũng biến mất.


Bạn có thể áp dụng cách sử dụng retinol với 2 cách sau đây:


Da thường: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Serum – Retinol – Kem dưỡng.


Da nhạy cảm: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Serum – Kem dưỡng – Retinol


Bên cạnh đó, các các nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp Retinol và Vitamin C ngay trong cùng 1 chu trình skincare. Khi kết hợp Retinol và Vitamin C với nhau sẽ gia tăng kết quả điều trị và chăm sóc da, giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường sản sinh collagen và làm sáng da.


An toàn nhất chính là sử dụng vitamin C vào buổi sáng còn Retinol vào buổi tối. Nhưng nếu bạn muốn dùng thêm vitamin C vào buổi tối thì hãy dùng vitamin C trước, sau đó khoảng 20p mới thoa Retinol để sản phẩm lần lượt phát huy tác dụng tốt


Đặc biệt khi dùng Retinol không được quên kem chống nắng để bảo vệ da.


Hãy cố gắng tìm hiểu làn da của mình hoặc tìm tới những chuyên gia, người có hiểu biết và trải nghiệm để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!