Bồ kết có ngăn ngừa được hiện tượng rụng tóc sau sinh? Trải nghiệm sử dụng sản phẩm Boket by Tam

ĐẸP

Bồ kết có ngăn ngừa được hiện tượng rụng tóc sau sinh? Trải nghiệm sử dụng sản phẩm Boket by Tam

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Bồ kết có ngăn ngừa được hiện tượng rụng tóc sau sinh? Trải nghiệm sử dụng sản phẩm Boket by Tam

Vốn là người khá là “mê tóc” nên mình luôn có cả dãy các loại dầu gội, xả, dầu ủ, dầu dưỡng tóc, xịt dưỡng tóc… từ đủ các thương hiệu ngoại khác nhau. Tuy nhiên sau một thời gian dài mình vẫn chưa tìm được sản phẩm đúng như mong muốn.


Thế rồi từ khoảng 4 tháng sau sinh, tóc mình bắt đầu rụng hàng vốc mỗi ngày do thay đổi hormone sau sinh - hầu như mẹ bỉm sữa nào cũng phải trải qua giai đoạn đáng sợ này. Lúc này mình bắt đầu tìm tòi các sản phẩm hỗ trợ chống rụng tóc và tình cờ được một cô bạn người nước ngoài giới thiệu bộ đôi dầu gội và xả bồ kết, thậm chí còn được cô ấy khen ngợi về sự kỳ diệu khi tóc mềm óng một cách kì lạ sau khi sử dụng. Đó là một thương hiệu của Việt Nam được sản xuất từ những nguyên liệu thảo mộc tự nhiên khác, mang tên Boket by Tâm.


Tò mò quá nên mình đã mua thử cả dầu gội và dầu ủ xả của Boket by Tam để dùng, vừa để giảm tải hoá chất sử dụng trên người, vừa để dưỡng và giảm rụng tóc.


Theo thông tin từ nhà sản xuất, bồ kết là nguyên liệu chính cho cả dầu gội và dầu ủ xả. Trong quả bồ kết có 2 thành phần quan trọng là saponaretin và flavonozit giúp cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn trên da đầu, làm sạch da đầu, ngăn chặn tình trạng gàu, nấm, ngứa và đồng thời phục hồi nang tóc, cải thiện tóc hư tổn, đẩy lùi tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc. Thật là một sản phẩm tối ưu cho người sau sinh như mình!


Dầu gội Boket by Tam không có chất SLC (chuyên tạo bọt rất hại da đầu) thường có trong các sản phẩm dầu gội công nghiệp có thể làm khô hoặc xù bông tóc (frizz), thay vào đó là chất làm sạch và tạo bọt hoàn toàn tự nhiên từ bồ hòn và bồ kết. 


Bên cạnh đó, bản chất của bồ kết thường sẽ gây ngứa, khô và chính vì khô mà dẫn đến gàu nên đã được kết hợp cùng khá nhiều nha đam để làm dịu cho da và giảm đi sự kích ứng của bồ kết. 


Dầu gội có kết cấu không quá đặc, không lên nhiều bọt như dầu gội công nghiệp, nhưng vẫn có thế dễ dàng thoa đều và thấm toàn bộ vào da dầu cũng như chân tóc. Sau khi xả nước bạn sẽ thấy tóc sạch và mượt, không bị rít hay rối tóc như sau khi dùng dầu gội thông thường. Thậm chí dừng lại ở đây mà không dùng dầu xả tiếp, tóc vẫn sẽ khá mượt và không xơ rối. 


san-pham-boket-by-tam-1.jpg


Dầu gội đầu có mùi thơm dịu nhẹ, không gắt, nồng mùi thảo dược. Khi gội xong mùi sẽ bay dần trong 2 - 3 giờ sau và chỉ có áp sát mới ngửi được mùi hương nhè nhẹ, do nhà sản xuất không thêm nước hoa vào sản phẩm. Vì vậy, đây là loại dầu gội có thể sử dụng cho mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh (nam giới sử dụng thoải mái mà không phải ngại vì mùi quá nữ tính).


Ưu điểm của Boket by Tâm là tiết kiệm hơn dạng nước gội, không cần bước pha với nước nên khá tiện lợi với người bận rộn.


Trong dầu gội bồ kết của nhà Boket by Tam có chứa saponin tự nhiên từ bồ kết và bồ hòn, tuy nhiên lượng saponin này chỉ có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng da đầu chứ không đủ mạnh như các chất tẩy rửa công nghiệp nên thường xuyên sẽ giúp chân tóc nhanh dài ra nên bạn sẽ thấy tóc mau đen và không ảnh hưởng tới màu nhuộm.


Sản phẩm thiên nhiên không có chất tạo mượt ảo, nên những ai đang sử dụng dầu gội công nghiệp lâu năm chuyển sang dầu gội bồ kết chưa quen thì ban đầu sẽ có cảm giác tóc khô. Dầu gội thiên nhiên giúp đào thải lớp silicone bám trên tóc suốt một quãng thời gian dài, trả lại sợi tóc thật cho chúng ta.


Sau khi xả sạch dầu gội bằng nước và vắt bớt nước khỏi tóc, mình dùng dầu ủ xả bồ kết - lấy khoảng một thìa canh từ hộp rồi thoa đều từ chân tóc lên thân tóc. Đầu tiên ấn tượng là mùi hương vô cùng dễ chịu và thư giãn của dầu xả từ tinh dầu hoa nhài tự nhiên - vừa thơm vừa kháng khuẩn tự nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bám trên tóc và da đầu. Các thành phần khác như Bồ kết, tinh dầu hoa anh thảo, dầu dừa… cũng cấp dưỡng chất và giữ độ ẩm cho tóc bóng mượt và mềm mại, không xơ rối. 


(Mỗi tuần chỉ nên ủ tóc tối đa 3 lần, mỗi lần không nên quá 30 phút vì nếu lạm dụng có thể làm cho tóc bị bết và yếu)


san-pham-boket-by-tam-2.jpg


Sau khi dội sạch dầu ủ xả, tóc rất mềm và mượt, nhưng không nhờn như nhiều loại dầu xả khác. Mình sấy tóc xong thì thấy tóc óng tự nhiên (không óng láng như những sản phẩm có silicon nhưng tự nhiên mà được như thế là quá tốt rồi), rất suôn mềm và dễ tạo kiểu, tạo nếp. 


Trong suốt một tháng, mình đã chăm chỉ dùng các bước gội xả như trên khoảng 2 lần một tuần, kết hợp với việc dùng xịt dưỡng tóc quả quýt cũng của Boket by Tâm để kích thích mọc tóc. Mình đã vô cùng ngạc nhiên khi chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng, lượng tóc rụng giảm đáng kể (vẫn có rụng nhưng chỉ rụng như người bình thường, không nhiều như lúc sau sinh) và tóc luôn óng mềm, suôn mượt như mới gội kể cả 3, 4 ngày sau gội.


Mình cũng thấy sau một tháng bắt đầu xuất hiện nhiều tóc con và tóc mọc dài khá nhanh - chứng tỏ tác dụng “kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài” có hiệu quả. So với lần sinh con đầu tiên, thì tóc mình lần này dày và khoẻ mạnh hơn nhiều. Điều này cũng khiến mình thấy yêu bản thân và tự tin hơn, ngay cả khi đang làm một mẹ bỉm sữa bận rộn không nhiều thời gian chăm sóc sắc đẹp. 


Đặc biệt hơn cả, mình đạt được những kết quả này với sản phẩm làm hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên, được chế tạo bởi một người phụ nữ Việt Nam vô cùng yêu tóc (giống mình) và muốn giúp mọi người chăm sóc tóc một cách lành mạnh nhất! 


san-pham-boket-by-tam-3.JPEG


Tuỳ thuộc vào chất tóc và da đầu của mỗi người, bạn có thể sẽ phải kiên nhẫn từ ít nhất 1 - 3 tháng để mái tóc được làm quen với sản phẩm thiên nhiên nếu có một da đầu nhạy cảm.


Hãy thử và ủng hộ Boket by Tam nhé! Các bạn chắc chắn sẽ không hối hận đâu!

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!