Gội đầu không sạch xà phòng có sao không? Những sai lầm cần tránh

ĐẸP

Gội đầu không sạch xà phòng có sao không? Những sai lầm cần tránh

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Gội đầu không sạch xà phòng có sao không? Những sai lầm cần tránh

Khi gội đầu không sạch xà phòng có sao không? Nhiều người gội đầu thường vẫn còn xà phòng trên tóc, có thể do quá vội vàng hoặc không cảm nhận được tóc đã sạch xà phòng hay chưa. Điều này liệu có ảnh hưởng gì đến tóc hay da đầu không? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết câu trả lời chi tiết.


Gội đầu không sạch xà phòng có sao không?


Gội đầu không sạch xà phòng có thể gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng. Trên thực tế ghi nhận, nhiều người gặp phải tình trạng nấm da đầu và một số bệnh về da đầu khác khi thường xuyên gội đầu không sạch bọt xà phòng. 


Bởi vậy, việc xả thật sạch bọt trên tóc là rất quan trọng. Sạch ở đây phải đảm bảo được bạn cảm nhận tóc không còn bọt, nhờn và mùi xà phòng không còn nồng nữa. Không chỉ gây nên một số vấn đề về da đầu, gội đầu ko sạch xà phòng cũng sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của tóc. Ban đầu, bạn có thể chỉ thấy tóc nhanh bết hơn dù mới gội. Thế nhưng, sau một thời gian dài thường mắc phải sai lầm này, tóc sẽ trở nên yếu hơn, dễ rụng hơn và sức khỏe tóc giảm đi đáng kể. Tốt nhất là chúng là nên gội đầu thật sạch để không làm tổn hại tóc và da đầu của mình.


gội đầu không sạch xà phòng có sao không


Một số sai lầm phổ biến khi gội đầu


Ngoài vấn đề gội đầu không sạch xà phòng có sao không, nhiều người cũng rất quan tâm đến những lưu ý khi gội đầu như có nên chải tóc trước khi gội đầu không hay dùng móng tay để gãi đầu khi gội được không. Tham khảo một số sai lầm mọi người thường mắc phải khi gội đầu dưới đây để tránh nhằm bảo vệ sức khỏe tóc của mình một cách tốt nhất.


Gội đầu bằng nước nóng


Nước quá nóng sẽ gây ra tình trạng da đầu và tóc bị khô và hư tổn.


Thoa dầu gội lên tóc khô


Thoa dầu gội trực tiếp khi tóc chưa được làm ướt là một cách gội đầu không sạch, không những khiến tóc gãy rụng mà còn rất gây hại cho sức khỏe tóc. Bởi vậy, bạn hãy làm ướt tóc trước khi lấy dầu gội thoa đều lên tóc. Bằng cách này, xả tóc với nước cũng dễ dàng làm sạch tóc hơn và ít gây ra tình trạng gội đầu không sạch xà phòng.


Không chải tóc trước lúc gội đầu


Nhiều người có thói quen gội đầu luôn mà không chải tóc vì cho rằng đằng nào gội thì tóc cũng sẽ tự mượt. Thế nhưng đây lại là một sai lầm thực sự cần tránh. Sau khi hoạt động cả một ngày dài, tóc chúng ta rất dễ rối và nhiều chất bẩn bám trên tóc. Do đó, việc chải tóc trước khi gội đầu là rất cần thiết để vừa loại bỏ bớt chất bẩn bám trên đầu, vừa giúp tóc đỡ rối để khi gội đầu sẽ dễ dàng massage da đầu và dầu gội thẩm thấu vào tóc tốt hơn.


Dùng móng tay gãi đầu 


Dùng móng tay gãi thật mạnh vào da đầu đem lại cảm giác thoải mái và thích thú vì đúng chỗ ngứa. Thế nhưng, cách này lại khiến da đầu dễ bị tổn thương. Da dầu vốn nhạy cảm nên việc dùng móng tay gãi sẽ dễ làm xước và đau rát trên da đầu. Khi đó, vi khuẩn càng dễ xâm nhập và gây bệnh về da đầu. Thay vì gãi đầu, chúng ta chỉ nên massage một cách nhẹ nhàng nhé!


Chà xát/chải tóc mạnh sau khi gội đầu


Tóc vừa gội xong là lúc tóc khá yếu, sẽ dễ gãy rụng và tổn thương hơn. Bởi vậy, dùng khăn chà xát mạnh hoặc chải tóc mạnh sẽ gây hư tổn cho tóc. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên dùng khăn thấm nước nhẹ nhàng và sấy tóc qua. Khi nào tóc khô, bạn mới nên chải tóc.


Đi ngủ/ ra ngoài với mái tóc còn ẩm


Khi tóc chưa khô hẳn, mà bạn cố tình đi ngủ sẽ rất dễ bị nấm da đầu hoặc gặp một số vấn đề khác về da đầu. Nếu đi ra ngoài với mái tóc ẩm, sẽ khiến tóc bắt bụi bẩn nhiều hơn và đầu của dễ bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập hơn. Bởi vậy, hãy chú ý để tóc khô hẳn rồi mới đi ngủ và đi ra ngoài để không gây hại cho tóc.


gội đầu không sạch xà phòng có sao không


Gội đầu đúng cách


Gội đầu đúng cách là rất quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ bị nấm đầu, chấy rận… Tham khảo các bước gội đầu dưới đây để đảm bảo bạn đang gội đầu đúng cách.


- Xả mái tóc với nước ấm (không dùng nước nóng) sao cho từ chân đến ngọn tóc đều đã được làm ướt, da đầu cũng được thấm nước

- Lấy dầu gội tạo bọt ở bàn tay trước khi xoa lên tóc vì bọt có tác dụng hút bụi bẩn, bã nhờn. Nên xoa bọt vào da đầu trước rồi mới đến phần ngọn tóc vì chân tóc là nơi tích tụ bụi bẩn.

- Massage tóc nhẹ nhàng từ đỉnh đầu đến xung quanh đảm bảo dầu gội được phủ khắp trên đầu. Tập massage theo những đường tròn nhỏ và chỉ gãi nhẹ để gàu dính trên da đầu bong ra và trôi theo bọt

- Xả sạch tóc bằng nước ấm, xả sạch đến khi bạn không còn cảm nhận bọt xà phòng trên tóc nữa. Nếu tóc còn trơn và nhờn, chắc chắn bạn đang gội đầu không sạch xà phòng

- Nếu muốn hãy tiếp tục với dầu xả, tránh bôi dầu xả lên da đầu

- Xả lại tóc với nước lạnh thật sạch. Nước sẽ làm tóc bóng mượt hơn và lỗ chân lông của tóc khít hơn


Tổng kết lại, gội đầu không sạch xà phòng có sao không thì câu trả lời chắc chắn là có. Không chỉ làm tóc nhanh bết, gây ngứa mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị nấm da đầu và làm tổn hại sức khỏe của tóc. Ngoài ra, hãy chú ý tránh những sai lầm phổ biến khi gội đầu trên để bảo vệ tóc tốt nhất khi gội đầu.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!