Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ giúp tóc óng mượt, chắc khỏe

ĐẸP

Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ giúp tóc óng mượt, chắc khỏe

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ giúp tóc óng mượt, chắc khỏe

Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ không chỉ giúp tóc bóng khỏe mà còn trở nên mềm mượt hơn bao giờ hết. Nếu bạn còn băn khoăn hay chưa từng dùng kem ủ và không biết cách ủ tóc như thế nào để có được hiệu quả tuyệt vời cho mái tóc của mình, hãy tìm hiểu chi tiết thông tin qua bài viết này nhé.


Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ qua từng bước


Bạn đã chuẩn bị sẵn kem ủ tóc nhưng lại không biết cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ như thế nào? Cùng tham khảo một số bước dưới đây để biết cách ủ tóc sao cho phù hợp. Bạn có thể ủ tóc nhanh từ 3 - 5 phút hoặc ủ chuyên sâu từ 15 - 20 phút tùy theo tình trạng tóc của mình.


Bước 1: Gội sạch đầu


Bước làm sạch tóc là vô cùng quan trọng cho dù bạn sử dụng bất kỳ loại kem ủ tóc nào. Đây là bước để có thể giúp các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào tóc tốt nhất. Nếu bạn để tóc dơ và bết dính, việc ủ tóc sẽ không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng.


Sau khi bạn làm sạch đầu với dầu gội, có thể để ráo nước hoặc dùng khăn lau nhẹ để giữ lại độ ẩm cần thiết. Sau đó, bắt đầu thực hiện bước tiếp theo là bôi kem ủ lên tóc.


Bước 2: Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết cho da đầu thường được thực hiện khi vừa gội đầu xong. Sau khi chải đầu kỹ và tách các phần tóc, bạn có thể dùng các đầu ngón tay để thoa các hỗn hợp tẩy da chết lên da đầu hoặc sử dụng bàn chải hoặc đeo găng tay để chà xát và làm sạch da đầu nhẹ nhàng. cách giúp làm dịu, giảm áp lực và tăng cường sức khỏe cho da đầu, chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần.


Bước 3: Bôi kem ủ lên tóc


Lấy một lượng kem ủ vừa đủ rồi xoa hai bàn tay lại với nhau để bôi đều lên tóc từ gốc đến ngọn. Bạn nên chú ý bôi kem ủ nhiều hơn ở phần ngọn tóc vì phần này thường xơ rối và chẻ ngọn. Để cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ đem lại hiệu quả, bạn có thể chia tóc thành các phần nhỏ hơn và bôi kem đều lên từng phần tóc sao cho tóc được thấm đều kem ủ.


Sau khi bôi kem ủ lên tóc, có thể dùng cọ chuyên dụng hoặc lược thưa để chải cho phần kem ủ đều hơn đối với từng sợi tóc. Bên cạnh đó, các bạn nữ có mái tóc dầu cần chú ý không nên bôi hoặc hạn chế bôi kem ủ lên phần chân tóc hoặc da dầu vì sẽ khiến tình trạng da dầu nhờn hơn.


Bước 4: Ủ tóc


Đây cũng là một bước quan trọng trong cách ủ tóc bằng kem ủ tóc tại nhà. Sau khi bôi kem ủ tóc, bạn hãy dùng khăn để quấn quanh tóc hoặc dùng mũ trùm để ủ tóc hiệu quả hơn. Bằng cách này, kem ủ sẽ không bị chảy ra, có thể giữ nhiệt và giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc và đem lại hiệu quả nhanh hơn. 


Ngoài ra, có thể sử dụng kết hợp với máy sấy tóc ở mức nhiệt vừa đủ để kích thích vào phần khăn ủ giúp gia tăng lượng nhiệt cần thiết khiến kem ủ nóng lên và tóc có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.


Bạn cần chú ý ủ tóc tối đa từ 15 đến 20 phút là thích hợp nhất. Không nên ủ quá lâu vì có thể gây nên cảm giác nhờn và bóng cho tóc hoặc da đầu. Hãy đọc hướng dẫn sử dụng của từng loại kem ủ tóc để xác định thời gian ủ tóc sao cho hợp lý.


cach-u-toc-tai-nha-bang-kem-u-1.jpg


Bước 5: Xả sạch tóc 


Sau khi thời gian ủ tóc kết thúc, hãy tháo mũ trùm hoặc khăn bông ra và xả tóc sạch lại với nước lạnh. Xả tóc nhẹ nhàng với nước cho đến khi thấy lớp kem ủ không còn nữa. Bạn cũng cần chú ý rằng không nên xả sạch tóc sau khi dùng kem ủ với nước ấm vì lúc này tóc yếu nên dùng nước ấm sẽ không thích hợp. Tốt nhất là hãy dùng nước lạnh để tóc được thư giãn và khỏe mạnh hơn.


Bước 6: Làm khô tóc


Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn bông để tóc khô tự nhiên. Bạn có thể dùng máy sấy tóc để tóc nhanh khô hơn nhưng chỉ dùng ở chế độ sấy mát để không làm tổn thương tóc khi tóc đang còn yếu.


Một số lưu ý khi dùng kem ủ tại nhà


Áp dụng đúng cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích như dưỡng ẩm, phục hồi tóc chẻ ngọn, hạn chế tóc gãy rụng và giúp tóc óng mượt tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây để việc ủ tóc đạt hiệu quả tối ưu.


• Bạn chỉ nên sử dụng kem ủ tóc tại nhà tối đa một lần một tuần để có thể đạt được hiệu quả an toàn. Bên cạnh đó, mỗi lần ủ tóc cũng chỉ ủ trong khoảng 15 đến 20 phút là hợp lý. Không nên kéo dài thời gian vì sẽ khiến tóc bị bóng dầu và ẩm gây khó chịu. Hơn nữa, việc ủ tóc quá lâu còn khiến tóc dễ rụng và bám bẩn nhiều hơn. Thậm chí, còn có thể gây tình trạng viêm nhiễm và mọc mụn trên da đầu.


• Dầu xả và kem ủ tóc có thành phần và công dụng không giống, hơn nữa, kem ủ tóc chỉ phát huy tác dụng trong môi trường được ủ kín. Bởi vậy, việc sử dụng kem xả để thay cho kem ủ tóc là không thể được. Bạn hãy kiên trì sử dụng kem ủ tóc mỗi tuần với thời lượng vừa phải để tránh bị phản tác dụng.


• Ủ nóng sẽ dễ dàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn vào các lớp biểu bì tóc. Nhưng nếu tóc bạn bị hư tổn và yếu thì nên áp dụng ủ lạnh để bảo vệ mái tóc tránh bị tác dụng nhiệt quá mức.


• Chỉ nên ủ tóc nhiều nhất 2 lần mỗi tuần, nếu ủ tóc quá nhiều lần tóc sẽ bết, nhanh bẩn và làm tóc yếu, dễ gãy rụng.


cach-u-toc-tai-nha-bang-kem-u-2.jpg


Cách chọn kem ủ tóc phù hợp


Để cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ phát huy công dụng hiệu quả, việc chọn kem ủ tóc phù hợp cũng rất quan trọng. Kem ủ tóc phù hợp với mỗi người không chỉ phụ thuộc vào chất lượng mà còn liên quan đến đặc điểm của chất tóc và loại da đầu. Lưu ý một số điều dưới đây để chọn được loại kem ủ tóc phù hợp nhất với mình.


• Một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá và lựa chọn bất kỳ loại sản phẩm nào là thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ. Bởi lẽ điều đó quyết định đến độ tin cậy, chất lượng và an toàn của sản phẩm. Đối với kem ủ tóc cũng vậy, bạn nên chọn những loại kem ủ tóc đến từ thương hiệu uy tín đã kiểm định công dụng sản phẩm trước khi đến tay người dùng. Ngoài ra cũng cần chú ý kiểm tra thông tin bao bì và thời hạn của kem ủ kỹ càng để mua hàng chính hãng và an toàn.


• Tùy theo từng mục đích sử dụng mà bạn nên chọn kem ủ tóc với công dụng khác nhau. Không phải tất cả mọi người đều dùng cùng một loại kem ủ tóc và không phải tất cả kem ủ tóc đều đem lại hiệu quả cho tất cả mọi người. Bạn nên chọn kem ủ tóc phù hợp với chất tóc và da dầu của mình là tốt nhất.


• Mỗi một loại kem ủ tóc đều có chứa loại dầu thực vật tự nhiên và các dưỡng chất thiết yếu khác nhau để có thể phục hồi và chăm sóc tóc. Tùy theo từng loại thành phần, bạn sẽ biết được công dụng của kem ủ tóc đó là gì. 


• Lưu ý kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm cũng test thử lên da tay trước khi sử dụng để đảm bảo không bị dị ứng với sản phẩm kem ủ.


Với cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ đơn giản qua từng bước gợi ý ở trên, hi vọng các bạn có thể ủ tóc hiệu quả hơn để đạt được những công dụng như ý muốn. Ngoài ra cần chú ý một số điều quan trọng khi ủ tóc để tránh gặp phải tác dụng phụ. Chúc các chị em luôn có mái tóc óng mượt và chắc khỏe.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!