Gợi ý chu trình dưỡng da "bình dân" nhưng hiệu quả

ĐẸP

Gợi ý chu trình dưỡng da "bình dân" nhưng hiệu quả

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Gợi ý chu trình dưỡng da "bình dân" nhưng hiệu quả

Đâu phải cứ dưỡng da là phải chi tiền triệu thì mới có được làn da đẹp. Đôi khi, một chu trình chăm da phù hợp sẽ còn tuyệt hơn là sở hữu một bộ dưỡng da đắt tiền. Trong bài viết này, xin chia sẻ với bạn bí quyết tạo nên một chu trình dưỡng da bình dân nhưng vẫn thật sự hiệu quả kèm theo đó là gợi ý những sản phẩm cực kỳ tốt với giá dưới 500k mà thôi.


Hiểu Rõ Làn Da Của Bản Thân


Trước khi quyết định chi tiền vào bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào, việc đầu tiên bạn cần làm là phải thật sự hiểu rõ về làn da của mình. Hãy xác định xem bạn thuộc loại da gì, da thường, đổ dầu nhiều hay da khô. Từng loại da sẽ có những sản phẩm riêng biệt giúp bạn khắc phục tình trạng của làn da. Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn hay mẩn đỏ, sẽ cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn. 


Tiếp đó bạn phải xem thử hiện tại da có đang gặp những vấn đề gì không, ví dụ như không đều màu, lỗ chân lông to hay dễ bị lên mụn. Sau khi tổng hợp lại các thông tin trên, bạn mới bắt đầu lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhằm giải quyết triệt để nhu cầu của làn da. 


Việc hiểu rõ làn da không những giúp bạn nhanh chóng chọn mua được sản phẩm đúng theo ý mà còn có thể tiết kiệm được tiền bạc nữa. Ví dụ bạn có 1 làn da thường, da vẫn còn trẻ khỏe và chưa gặp nhiều vấn đề, thì bạn chỉ cần một chu trình dưỡng da đơn giản, tập trung cho bước làm sạch và bảo vệ là đủ. 


Xây Dựng Chu Trình Dưỡng Da "Bình Dân", Đơn Giản Mà Hiệu Quả


Để tránh việc sa đà vào những “trend” mỹ phẩm luôn liên tục thay đổi, bạn nên xây dựng một chu trình dưỡng da dành riêng cho bạn, càng đơn giản càng tốt. Sau đây Her xin gợi ý đến bạn vài bước dưỡng da cơ bản cùng với các sản phẩm tương ứng nhé: 


Bước làm sạch


Bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da luôn là làm sạch. Dù bạn có thường xuyên trang điểm hay không thì vẫn cần phải làm sạch hai bước. Tùy vào nhu cầu của da và sở thích, các bạn có thể lựa chọn dầu tẩy trang, sáp tẩy trang hay nước tẩy trang cho bước làm sạch đầu tiên. Các sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ những lớp trang điểm như son, kẻ chân mày hay kem chống nắng và lớp bụi bẩn đã bám trên da bạn sau một ngày dài. 


Sản phẩm gợi ý: Nước tẩy trang Bifesta Cleansing Lotion Moist-Q (198,000VNĐ/300ml) - chỉ cần một lượng nhỏ dung dịch là đã có thể tẩy sạch được đa số mỹ phẩm như son môi và kẻ mắt nước. Sản phẩm không hề chứa cồn nên sẽ phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm.  


goi-y-chu-trinh-duong-da-binh-dan-nhung-hieu-qua-1.jpeg


Vì cả dầu tẩy trang và nước tẩy trang đều tạo cho da cảm giác nhờn rít sau khi sử dụng, các bạn cần tiếp tục với sữa rửa mặt để làm sạch cho da thêm 1 lần nữa. Đây là sản phẩm mà bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào. Với những bạn da dễ bị kích ứng thì có thể tham khảo các loại gel rửa mặt không chứa xà phòng, vừa dịu nhẹ mà không làm khô da. 


Sản phẩm gợi ý: Gel Rửa Mặt Cocoon Bí Đao Winter Melon - thành phần lành tính gồm bí đao, rau má và tràm trà giúp làm sạch da và làm giảm việc hình thành mụn. 


Bước đệm


Đây là bước giúp làn da bạn chuẩn bị sẵn sàng các bước quan trọng phía sau, bao gồm thoa nước hoa hồng, tẩy da chết và đắp mặt nạ. Tuy nhiên một vài bước như đắp mặt nạ và tẩy da chết còn tùy thuộc vào tình trạng da để cân nhắc tần suất thực hiện trong tuần.


Sản phẩm gợi ý: Dermarium Tricky Duet - 2% Salicylic Acid (210,000VNĐ/150ml) - sản phẩm kết hợp giữa toner và tẩy da chết hóa học mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng hằng ngày, rất tiết kiệm chi phí. 


goi-y-chu-trinh-duong-da-binh-dan-nhung-hieu-qua-2.jpeg


Và mặt nạ đất sét Pink của Naunau (290.000VNĐ/90gr). Được sản xuất dành riêng cho da khô, da mất nước và da nhạy cảm; tập trung vào việc dưỡng ẩm cho da, từ đó cải thiện tình trạng khô ráp cũng như giảm thiểu sự hình thành lão hóa cho da.


Bước đặc trị


Tùy vào vấn đề mà da đang gặp phải mà bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp, đó có thể là tinh chất serum hoặc dầu dưỡng hay kem trị mụn. Cần đọc kỹ bảng thành phần và tránh kết hợp những hoạt chất với nhau khi chưa tìm hiểu. 


Sản phẩm gợi ý: Bạn có thể tham khảo Zakka Naturals - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được sản xuất dành riêng cho môi trường Việt Nam. Các sản phẩm serum đặc trị của hãng thường có giá rơi vào khoảng 300,000 vnd đến 650,000 vnd. Hoặc Cocoon, một thương hiệu thuần Việt:


Nếu da bạn chưa gặp vấn đề gì nghiêm trọng thì bạn chỉ cần đầu tư vào một sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết hợp một vài hoạt chất như Hyaluronic Acid hay Vitamin C để tăng cường thêm cho da là đủ.


Sản phẩm gợi ý: Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop Serum (Giá bán: 280.000VNĐ/35ml) - Với nồng độ 5% vitamin C nguyên chất, serum này làm sáng da, mờ vết thâm và đặc biệt dịu nhẹ với làn da tránh tình trạng gây kích ứng. Chiết xuất quả Yuzu có tác dụng điều trị mụn và thâm. Chiết xuất rau má giúp làm dịu những tổn thương da, kích thích tế bào mới tái tạo. Lọ serum này phù hợp cho mọi loại da, ngay cả da mụn hay da nhạy cảm.


goi-y-chu-trinh-duong-da-binh-dan-nhung-hieu-qua.jpg


Bước dưỡng ẩm


Tiếp theo là dưỡng ẩm cho da mặt, giúp giữ cho làn da của bạn đủ ẩm, mềm mại và củng cố hàng rào bảo vệ da. Nếu bạn có làn da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn vào ban ngày, giúp thấm nhanh và không bị vón cục khi trang điểm. Nếu da bạn khô hơn, hãy thử dùng công thức đặc hơn. Và với da nhạy cảm, cần tìm kiếm các công thức không gây dị ứng và không chứa các chất kích ứng tiềm ẩn, như hương thơm và cồn.


Dù là loại da nào, các bác sĩ da liễu khuyên bạn dùng kem dưỡng ẩm quanh năm, vì đây là bước rất quan trọng để giữ cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh.


Sản phẩm gợi ý: Kem dưỡng ẩm tối ưu Hada Labo Advanced Nourish Cream (200,000VNĐ/50g) - cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì và khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước. 


goi-y-chu-trinh-duong-da-binh-dan-nhung-hieu-qua-4.jpg


Sau đó bạn có thể dùng đá Gua sha để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sản xuất collagen làm tăng hiệu quả của các thành phần dưỡng da:


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Bước bảo vệ


Vào buổi sáng, bạn cần phải có thêm một bước để bảo vệ cho da khỏi những tia UV độc hại. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với giá thành phải chăng cùng lớp màng lọc tiên tiến, ổn định. Một điều cần lưu ý là bạn không nên tiết kiệm lượng sản phẩm cho bước bảo vệ này, luôn lấy một lượng kem chống nắng đủ có thể che phủ hết vùng da mặt, cổ và tai của bạn. Hãy nhớ thoa lại sau 5 tiếng mỗi ngày nhé. 


Sản phẩm gợi ý: Nếu thích nâng tông nhẹ, bạn có thể lựa chọn dòng SUNPLAY Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++ (185,000 VNĐ/50g). Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ làn da toàn diện thì kem chống nắng Altruist Sunscreen SPF30 UVA (286,000VNĐ/200ml) sở hữu hàng loạt màng lọc thế hệ mới và bền vững sẽ là lựa chọn phù hợp. 


goi-y-chu-trinh-duong-da-binh-dan-nhung-hieu-qua-3.jfif


Tất nhiên theo thời gian, da của chúng ta sẽ thay đổi. Nhưng một khi bạn đã xây dựng cho mình 1 chu trình dưỡng da chuẩn, thì việc thay đổi 1 vài sản phẩm là rất dễ dàng. Lưu ý là tránh việc đổi mới tất cả sản phẩm dưỡng da của bạn trong cùng một thời điểm. Nếu lỡ da bạn bị kích ứng, bạn sẽ không tài nào biết được đâu là sản phẩm khiến bạn gặp vấn đề đâu. 

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!