Cách làm chả ức gà eat clean đơn giản, ngon miệng

ẨM THỰC

Cách làm chả ức gà eat clean đơn giản, ngon miệng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách làm chả ức gà eat clean đơn giản, ngon miệng

Cách làm chả ức gà eat clean vừa ngon miệng, đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn tuân thủ đúng chế độ eat clean. Đặc biệt, ức gà là món ăn không thể thiếu trong quá trình giảm cân hay duy trì vóc dáng săn chắc, cân đối của nhiều người. Bài viết này giới thiệu đến bạn công thức chế biến ức gà mới lạ, giúp cho thực đơn eat clean của bạn thêm phong phú, đa dạng hơn. 


Eat clean là chế độ ăn ưu tiên thực phẩm tươi, lành và sạch, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. Với những người theo chế độ eat clean, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với các món ăn được tiêu thụ từ thịt trắng bởi hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với thịt đỏ. 


Cách làm chả ức gà eat clean


Ức gà là món ăn phổ biến trong thực đơn giảm cân, giữ dáng của nhiều người. Cách làm món chả ức gà eat clean khá đơn giản, nhanh chóng, đặc biệt hương vị thơm ngon ngoài sức tưởng tượng.


Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn như sau:


500 gram thịt ức gà 

½ củ hành tây

½ củ cà rốt 

10g mọc nhĩ

Hành lá tươi

Hành khô, ớt, tỏi

Gia vị kèm theo: tiêu, nước mắm


cach-lam-cha-uc-ga-eat-clean-1.jpg


Các bước chế biến món chả gà eat clean


- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Bạn rửa ức gà sạch, lọc lấy phần thịt, thấm khô rồi đem bỏ vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Trong thời gian chờ, bạn lấy hành tây bỏ vỏ và thái miếng nhỏ, kích thước như khi làm nem và ngâm mọc nhĩ, nấm hương

Sau đó bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch rồi bào thành sợi nhỏ. Mọc nhĩ, nấm hương ngâm khoảng 15-20p rồi rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bạn bóc vỏ và băm nhuyễn


- Bước 2: Xay hỗn hợp ức gà


Bước thứ 2 trong cách làm chả ức gà eat clean là xay hỗn hợp ức gà. Sau 1 tiếng, chờ, bạn cho hỗn hợp thịt gà, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt đã thái ở trên vào máy xay sinh tố ngay khi thịt vẫn còn hơi lạnh. Xay kèm theo 1 thìa cà phê tiêu và 2 thìa cà phê nước mắm. Lưu ý, lượng gia vị nêm nếm tùy theo thói quen, sở thích mỗi người.


Thái hành lá trộn cùng hỗn hợp ức gà đã xay ướp trong khoảng 5 phút. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh để khoảng 30 phút.


cach-lam-cha-uc-ga-eat-clean-2.jpg


- Bước 3: Chế biến món ăn 


Bỏ ức gà trong tủ lạnh ra và nặn chả thành miếng vừa ăn. Đun nóng chảo và cho dầu ăn vào. Thả từng viên chả đã nặn vào chảo rán, lật vàng đều.

Bạn nên lót giấy thấm dầu ăn trước khi đặt chả vào đĩa. Việc này sẽ giúp hút tối đa lượng dầu thừa trong món ăn. 


Chả ức gà khi rán xong có màu vàng đẹp mắt, vị ức gà hòa quyện với hương thơm của mọc nhĩ, nấm hương và các loại gia vị đi kèm giúp cho món ăn lạ miệng, thu hút hơn. 


Cách làm chả ức gà eat clean đơn giản đúng không? Với món ăn này, ức gà sẽ không còn là cơn “ác mộng” với nhiều người nếu bạn chế biến theo cách trên. Chả ức gà eat clean là món ăn dễ làm, đơn giản và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 


Lợi ích khi ăn ức gà thường xuyên


Ức gà là phần chứa nhiều thịt trắng, ít da và không có nhiều chất béo như phần thịt ở vị trí khác. Trong khoảng 100gr ức gà có chứa 165 calo và 3gr chất béo. Đây được xem là thực phẩm “an toàn” trong chế độ ăn eat clean. 


Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả


Đây được xem là lý do quan trọng nhất khiến thực phẩm này được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Ức gà cung cấp rất nhiều protein và dưỡng chất. Đối với người đang giảm cân, ức gà giúp cơ thể nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn, vừa kích thích quá trình tăng cơ, đốt mỡ hiệu quả. Protein trong ức gà tạo cảm giác no lâu hơn nên hãy ăn kèm nó với rau củ.


cach-lam-cha-uc-ga-eat-clean-3.jpg


Giảm nguy cơ dư thừa cholesterol trong cơ thể


Thịt đỏ chứa lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao. Việt cắt giảm tiêu thụ thịt đỏ, thay bằng thịt trắng như ức gà sẽ làm giảm nguy cơ dư thừa cholesterol trong cơ thể. Ức gà là thực phẩm dễ tiêu hoá và các chất vitamin có trong nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.


Ngăn ngừa ung thư


Việt tiêu thụ các thực phẩm từ thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thịt trắng thay thế như một giải pháp an toàn đối với sức khỏe. Đây là thói quen tốt giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư đại tràng.


Giữ khung xương chắc khỏe


Chế độ ăn giàu protein có giúp duy trì mật độ xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả. Hàm lượng phốt pho trong ức gà sẽ giúp cho hệ xương khớp, răng và hệ thần kinh trung ương trong cơ thể luôn khỏe mạnh, dẻo dai.


Tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể


Vitamin B6 trong ức gà có tác dụng thúc đẩy các phản ứng tế bào và enzyme chuyển hóa. Đồng nghĩa là khi tiêu thụ ức gà, cơ thể bạn sẽ được trao đổi chất nhịp nhàng và đốt cháy được nhiều calo dư thừa hơn.


Cách làm chả ức gà eat clean là một trong những công thức được nhiều người sử dụng nhằm mang đến món ăn mới lạ hấp dẫn mọi giác quan. Nếu là tín đồ của eat clean, đừng nên bỏ qua món ăn độc đáo này. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!