Giảm cân có giảm vòng 1 không? Làm gì để giữ vòng 1 luôn tròn đẹp

SỐNG KHỎE

Giảm cân có giảm vòng 1 không? Làm gì để giữ vòng 1 luôn tròn đẹp

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Giảm cân có giảm vòng 1 không? Làm gì để giữ vòng 1 luôn tròn đẹp

Giảm cân có giảm vòng 1 không là nỗi băn khoăn của đa số các chị em đang thực hiện quá trình giảm béo. Chắc chắn, nếu giảm cân mà lại giảm cả vòng 1 sẽ là điều rất tiếc nuối. Liệu đây có phải sự thật hay không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây để biết chi tiết câu trả lời cho điều này. 


Giảm cân có giảm vòng 1 không?


Theo các nguồn tin, giảm cân sẽ có thể khiến bạn giảm vòng 1. Bởi lẽ vòng 1 được cấu tạo từ những mô mỡ, chúng cũng sẽ giảm đi khi bạn giảm cân. Tuy nhiên, kích cỡ vòng 1 giảm đi bao nhiêu cũng tùy thuộc phần lớn vào lượng mỡ tích tụ ở vị trí này và tổng số cân nặng mà cơ thể bạn giảm được. 


Trên thực tế, ngực cũng chưa chắc là vùng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề trong quá trình giảm cân. Điều này phụ thuộc vào cơ địa và cách giảm cân của từng người. Một số người có lượng mỡ tích tụ chủ yếu ở mông, đùi và bụng, sẽ có thể không giảm vòng 1. Một điều bạn có thể yên tâm rằng mỡ thừa sẽ giảm ở chính vùng mà chúng không nên xuất hiện nếu bạn giảm cân một cách đúng đắn. 


Giảm cân có giảm vòng 1 không?


Một số mẹo giảm cân không làm giảm vòng 1


Áp dụng chế độ giảm cân khoa học là điều rất cần thiết để giảm cân mà không làm giảm vòng 1. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều chị em đều không biết cách giảm cân chuẩn chỉnh để rồi vòng 1 xệ hoặc teo tóp đi gây mất cân đối với tổng thể. 


Tham khảo một số mẹo dưới đây để giảm cân mà vẫn giữ được vòng 1 như ý. 


Giảm cân từ từ


Giảm cân quá nhanh có thể ảnh hưởng đáng kể đến kích thước vòng 1, nhanh chảy xệ.. Do đó, hãy lên kế hoạch cải thiện cân nặng một cách từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi và bạn có thể chuẩn bị các phương án ăn uống tập luyện phù hợp.


Massage vòng 1 đều đặn


Để giữ cho vòng 1 luôn đẹp và tròn trịa cho dù bạn đang thực hiện quá trình giảm cân, hãy dành khoảng 15 phút mỗi ngày để massage nó dưới vòi nước ấm. Massage không chỉ giúp vòng 1 căng tròn và đẹp đều, mà còn giúp bạn tránh nguy cơ bị ung thư tuyến vú. 


Ngoài ra, có thể sử dụng thêm dầu oliu, bơ hoặc hạnh nhân khi massage ngực. Những chất chống oxy hóa và chất béo có trong những nguyên liệu này sẽ giúp vòng 1 không bị chảy xệ. 

Một tuần, bạn nên thực hiện massage khoảng 4-5 lần, xoa bóp theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng nhằm lưu thông máu huyết và tái tạo tế bào.


Massage vòng 1 đều đặn


Tập thể dục đúng cách


Tập thể dục đúng cách cũng là yếu tố rất quan trọng trong chế độ giảm cân. Hãy chọn những môn thể thao hỗ trợ giảm cân tốt nhưng vẫn có thể đảm bảo cho vòng 1 săn chắc, căng tròn và không bị giảm đi kích cỡ. Việc xây dựng, phát triển cơ ngực thông qua các bài tập phù hợp cũng là cách hiệu quả để giảm cân mà không bị giảm kích thước vòng 1. Một số bộ môn thích hợp có thể kể đến bao gồm bơi lội, đẩy tạ, chống đẩy… 


Dù muốn giảm cân đến đâu, bạn cũng chỉ nên tập khoảng 30-60 phút hàng ngày để tránh gây ra tình trạng ngực chảy xệ và tập luyện quá sức cũng không tốt cho sức khỏe.


Ăn các loại thực phẩm có lợi cho sự phát triển của vòng 1


Bên cạnh một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ các nhóm chất bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho vòng 1.


- Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành…): giàu protein, chứa nhiều hormone phytoestrogens - chuyên chịu trách nhiệm đối với sự phát triển của mô ngực. Bên cạnh đó, loại đậu này cũng chứa nhiều isoflavone, có khả năng chống lại các gốc tự do và tế bào gây ung thư vú.

- Các loại đậu: Đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,... giàu các chất dinh dưỡng như lecithin và protein.

- Sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa đều có hormone sinh sản tốt cho bộ ngực. Sữa bò chứa tất cả các hormone như estrogen, progesterone và prolactin rất quan trọng cho việc kích thích nở ngực.

- Trứng: chứa nhiều protein, axit amin có lợi cho sự phát triển của ngực.

- Quả óc chó, quả thông, hạt lanh: Là các thực phẩm giàu vitamin E và axit linolenic - những dưỡng chất ngăn chặn sự lão hóa vòng 1. 


Ăn các loại thực phẩm có lợi cho sự phát triển của vòng 1


Mặc áo ngực phù hợp


Mặc áo ngực không đúng kích cỡ, không phù hợp với việc tập thể dục khiến bạn khó chịu do ngực bị chèn ép hoặc áo rộng có thể làm tăng nguy cơ chảy xệ vòng 1. Vì vậy, hãy lựa chọn áo ngực chuyên dành cho việc tập luyện, vừa vặn với chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt để bảo vệ vòng 1 khi giảm cân.


Giữ tư thế phù hợp 


Tư thế phù hợp tuy có thể không giúp tăng kích cỡ vòng 1 nhưng có thể cải thiện vẻ ngoài của tạo cảm giác lưng thẳng, ngực cao hơn, săn chắc hơn. Ngoài ra, tư thế tốt cũng hỗ trợ cho sự cân bằng, linh hoạt của cơ thể.


Giảm cân có giảm vòng 1 không? Câu trả lời cho câu hỏi này không thể khẳng định 100% là có. Bởi lẽ, vòng 1 có giảm kích cỡ hay không còn phụ thuộc vào cách giảm cân và cơ địa của từng người. Hãy chú ý áp dụng chế độ giảm cân khoa học từ dinh dưỡng đến tập luyện để có được kết quả tốt nhất. Chúc bạn sớm có thân hình thon gọn đẹp mê!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!