Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Uống đúng cách như thế nào?

ẨM THỰC

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Uống đúng cách như thế nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Uống đúng cách như thế nào?

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không? Cà rốt là thực phẩm rất phổ biến được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe và là một trong những đồ ăn lành mạnh nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, nhiều đồn đoán còn cho rằng cà rốt rất tốt cho quá trình giảm cân. Vậy nước ép cà rốt có giảm cân được không? Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích tại bài viết này.


Uống nước ép cà rốt có giảm cân không?


Theo các chuyên gia, nước ép cà rốt có thể giúp giảm cân vì nó rất ít calo và hàm lượng chất xơ cao. Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng tốt giúp tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. 


Loại rau củ quả này có tác dụng làm sạch gan, nhờ đó, nó là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống giúp thanh lọc cơ thể. Một số nguồn phân tích cho biết thêm nước ép cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày là một trong những cách hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.


Cà rốt có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng nước ép rau củ còn giàu dinh dưỡng hơn nữa. Bởi vậy nước ép cà rốt là một sự thay thế tuyệt vời cho các đồ uống có đường khác. Nó sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân và loại bỏ mỡ bụng nhanh hơn.


uong-nuoc-ep-ca-rot-co-giam-can-khong-1.jpg


Theo các tài liệu, nước ép cà rốt kích thích bài tiết mật, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và gia tăng hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, nước ép cà rốt cũng cung cấp vitamin B phức hợp, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo và protein, làm giảm căng thẳng và trầm cảm. Tất cả những lợi ích này đều có thể góp phần giảm cân và xây dựng cơ.


Trong nước ép cà rốt có nhiều chất xơ, bởi vậy chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà rốt là có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh, tăng cảm giác no. 


Công thức làm nước ép cà rốt giảm cân


Làm nước ép cà rốt rất đơn giản, chỉ mất khoảng vài phút là có ngay một cốc nước ép tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


Cách làm như sau:


- Chuẩn bị 4-5 củ cà rốt, bỏ vỏ và rửa sạch

- Cắt thành từng khúc nhỏ để xay sinh tố dễ dàng hơn

- Bạn có thể thêm một chút muối để uống dễ hơn


Ngoài ra, khi làm nước ép cà rốt, bạn có thể thêm vị cam, gừng hoặc táo. Những loại quả này đều có thể kết hợp với cà rốt để tạo nên đồ uống giảm cân ngon miệng, rất dễ uống.


uong-nuoc-ep-ca-rot-co-giam-can-khong-2.jpg


Có nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày không?


Biết được uống nước ép cà rốt có giảm cân không, nhiều người đang tò mò liệu có nên uống nó hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm béo nhanh hơn được không. Câu trả lời tất nhiên là không nên cho dù đồ uống có tốt thế nào đi chăng nữa.


Mặc dù cà rốt tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, song bạn vẫn cần kiểm soát liều lượng nạp vào cơ thể hàng ngày. Calo trong nước ép cà rốt có rất ít, tuy nhiên nếu bạn tiêu thụ quá mức, bạn có thể tăng cân, thay vì giảm cân. Đây rõ ràng là tác dụng ngược mà bạn không hề mong muốn.


Ngoài ra, việc thường xuyên uống nước ép trái cây hay rau củ hàng ngày, hàng tuần chỉ vì muốn giảm cân, có thể khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng hệ tiêu hóa và thâm hụt dinh dưỡng. Việc tiêu thụ nước ép cà rốt quá mức còn khiến da bạn chuyển màu vàng. Hay độc tính của vitamin A trong cà rốt tích tụ có thể dẫn đến nôn mửa, buồn nôn, và gặp vấn đề về thị giác.


Như vậy, rõ ràng là chúng ta không nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày dù muốn đẩy nhanh tiến trình giảm cân. Bạn chỉ nên uống ở lượng vừa phải, đồng thời kết hợp ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn để có thân hình như mong muốn.


uong-nuoc-ep-ca-rot-co-giam-can-khong-3.jpg


Các loại nước ép khác cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả


Ngoài nước ép cà rốt, một số loại nước ép sau đây cũng thúc đẩy tiến trình giảm cân nhanh, hiệu quả tức thì.


Nước ép củ dền: Chứa đầy đủ dinh dưỡng, không có chất béo và cholesterol. Loại nước ép này giúp duy trì nhu động ruột khỏe mạnh nhờ cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan. Khi làm nước ép củ dền, có thể thêm vài giọt chanh, muối để tăng vị ngon cho nước ép.


Nước ép dưa hấu: Giữ cho cơ thể đủ nước quan trọng như việc tập luyện để giảm cân thành công. Nước ép dưa hấu có thể giúp cơ thể giữ nước và đốt cháy calo do giàu axit amin. 


Nước ép cần tây: cần tây rất giàu dinh dưỡng, bao gồm folate, kali, mangan, vitamin A, C và K đồng thời có lượng calo thấp nên có thể thay thế các loại đồ uống nhiều calo khác. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp riboflavin, vitamin B6, canxi, axit pantothenic, magie và phốt pho dồi dào. Nước ép cần tây có thể uống nguyên chất hoặc ép cùng các loại trái cây và rau quả khác.


Nước cam: Cam có rất ít calo, bởi vậy nó cũng được xem là loại nước trái cây hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả


Sau khi hiểu được uống nước ép cà rốt có giảm cân không, chắc chắn nhiều người sẽ bắt tay vào xay ngay một cốc nước ép vì muốn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, hãy chú ý công thức làm nước ép và những lưu ý về đồ uống này để có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất. Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn biết rõ thông tin hơn về loại nước ép cà rốt và biết thêm một số đồ uống khác cũng hỗ trợ giảm cân.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!