6 Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia và những lưu ý khi sử dụng

ẨM THỰC

6 Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia và những lưu ý khi sử dụng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
6 Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia và những lưu ý khi sử dụng

Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia đã được nhiều người áp dụng thành công và chia sẻ. Hạt chia có dạng nhỏ, những hoa văn trên bề mặt. Dù nhỏ bé nhưng hạt chia lại giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, axit béo omega 3, protein… Vậy hạt chia giảm cân như thế nào? Tham khảo những thông tin dưới đây để biết được một số kinh nghiệm giảm cân bằng hạt chia.


Hạt chia có giúp giảm cân không?


Trước khi đi tìm hiểu công thức giảm cân với hạt chia, hãy cùng xem hạt chia có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả không. 


Hạt chia là nguồn protein tốt và chất xơ dồi dào. Theo đó, nó có tác dụng làm dạ dày đầy và giúp người ăn cảm thấy no lâu. Khi đó, nhu cầu ăn của bạn sẽ giảm đi. Nói một cách chính xác, hạt chia có thể hỗ trợ ăn kiêng giảm cân mà không phải là tác dụng giảm cân trực tiếp.


Bởi vậy, bạn cũng không nên dựa hoàn toàn vào thực đơn giảm cân với hạt chia vì để giảm cân thành công, bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống và tập thể dục khoa học, đều đặn.


Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia


Bạn có thể sử dụng hạt chia theo những cách khác nhau để hỗ trợ cơ thể giảm cân. Từ đồ uống đến món ăn, hạt chia có thể được dùng theo những cách dưới đây giúp bạn giảm béo.


Hạt chia pha với nước


Uống hạt chia với gì để giảm cân? Công thức hạt chia pha nước là đơn giản và dễ thực hiện nhất. Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia pha nước phát huy tác dụng rất hiệu quả. Bạn chỉ việc ngâm hạt chia với nước nguội hoặc nước nóng. Nếu là nước nóng, có thể thưởng thức 1-2 thìa sau khi ngâm 1-2 phút, còn nước nguội thì đợi 10-12 phút.


Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia


Giảm cân với hạt chia và mật ong


Hạt chia với mật ong cũng là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên đồ uống giảm cân. Với công thức này, bạn sẽ đào thải được một lượng mỡ thừa nhất định sau 1-2 tuần. Đầu tiên, cho 2 thìa hạt chia vào một cốc nước rồi ngâm 15 phút để hạt chia nở to hơn thì thêm 100ml nước sôi vào. Sau đó, thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào cốc trên và khuấy đều để uống trước khi ăn 10-15 phút.


Cách giảm cân với hạt chia và yến mạch


Hạt chia cũng có thể được kết hợp với yến mạch để tạo nên món ăn hỗ trợ giảm cân tuyệt vời nếu bạn ngại ăn cơm vì sợ béo. Bạn sẽ có cảm giác no lâu khi thưởng thức yến mạch và hạt chia cùng lúc vì nó có hàm lượng tinh bột vừa đủ, lượng chất xơ lại vô cùng dồi dào. 


- Đun 1 nắm yến mạch cùng 500ml nước rồi nấu chín

- Cho 3 thìa hạt chia vào nồi cháo yến mạch và nấu thêm 10-15 phút

- Thêm chút gia vị cho vừa rồi thưởng thức


Hạt chia chiên trứng


Hạt chia ăn với gì để giảm cân? Bạn không nên bỏ qua món hạt chia chiên trứng. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là phương pháp tuyệt vời giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.


- Chuẩn bị: Hành lá, trứng, hạt chia, cà rốt, cải, gia vị

- Rửa sạch các loại nguyên liệu, gọt vỏ cà rốt đem thái sợi, sơ chế xong thì cho vào bát

- Cho thêm 2-3 thìa hạt chia rồi đập trứng vào

- Thêm gia vị rồi đánh bông trứng lên

- Đun sôi dầu trên chảo rồi cho hỗn hợp trứng vào và chiên vàng

- Cho ra đĩa và thưởng thức


Giảm cân với hạt chia và sữa chua


Theo kinh nghiệm giảm cân với hạt chia được nhiều chị em chia sẻ, hỗn hợp hạt chia sữa chua cũng đem lại hiệu quả giảm cân không ngờ. Không những vậy, công thức này còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


- Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng hạt chia, 1 muỗng cf mật ong

- Cách làm: Đổ mật ong và sữa chua không đường vào một chén nhỏ rồi khuấy đều. Sau đó, thêm hạt chia vào trộn lên rồi thưởng thức.


Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia


Salad hạt chia


Salad hạt chia cũng là món ăn không thể không nhắc đến khi nói về kinh nghiệm giảm cân với hạt chia. Hạt chia có thể kết hợp với một số loại rau củ quả để tạo thành món salad giảm cân hiệu quả hơn.


- Chuẩn bị: Hạt chia, chuối chín, xoài, xà lách, gia vị

- Rửa sạch, cắt nhỏ rồi thêm chút sốt mayonnaise và trộn đều lên

- Ngâm hạt chia với nước trong 5 phút đến khi hạt nở thì vớt ra rồi cho vào salad

- Thêm gia vị như cốt chanh, dầu oliu và đợi thêm 3 phút để salad ngấm gia vị và thưởng thức


Dùng hạt chia để giảm cân cần lưu ý điều gì?


Dựa theo những kinh nghiệm giảm cân với hạt chia ở trên, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị đồ uống hoặc món ăn với hạt chia để đẩy nhanh tiến độ giảm béo của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình giảm cân thành công đồng thời không gây ảnh hưởng sức khỏe, cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.


Thời điểm phù hợp để uống hạt chia


Bạn nên dùng hạt chia đúng thời điểm để có được hiệu quả tốt nhất. Khi đó, cơ thể không chỉ có thời gian hấp thu mà còn tránh gặp phải những tác dụng phụ như chướng bụng, đầy hơi. Bạn nên dùng hạt chia vào lúc 9h sáng hoặc 3h chiều mỗi ngày là lý tưởng nhất.


Trường hợp không nên dùng hạt chia giảm cân


Dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, song hạt chia không phù hợp với tất cả mọi người. Bạn không nên áp dụng cách giảm cân với hạt chia nếu thuộc các nhóm đối tượng sau:


- Người có tiền sử bị đột quỵ

- Người huyết áp thấp

- Người bị tiêu chảy, chứng rối loạn tiêu hóa

- Người có tiền sử mắc bệnh liên quan đến tuần hoàn máu


Một số lưu ý khác


- Hạt chia chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng bằng cách giảm thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Bởi vậy, không nên dựa hoàn toàn vào hạt chia nếu muốn giảm cân lành mạnh

- Nên cân bằng dinh dưỡng với đa dạng các nhóm thực phẩm, không phụ thuộc quá nhiều vào hạt chia và một số loại thực phẩm cố định.

- Không nên nhịn ăn hoặc quá ăn kiêng khi áp dụng cách giảm cân với hạt chia


Qua kinh nghiệm giảm cân với hạt chia ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng hạt chia đúng cách để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình. Hãy nhớ rằng giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần là bất khả thi. Để giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất, bạn cần kết hợp cả ăn uống và tập luyện khoa học.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!