Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật như thế nào hiệu quả

ẨM THỰC

Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật như thế nào hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật như thế nào hiệu quả

Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật đơn giản và hiệu quả bạn đã biết chưa? Hiện nay, phương pháp giảm cân bằng chuối không còn quá xa lạ với những người đang trong chế độ ăn kiêng nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng theo phương pháp chuẩn. Nếu như chưa tìm được phương pháp giảm cân phù hợp cho riêng mình, hãy thử tham khảo cùng tham khảo cách giảm cân đến từ Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé.


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật có đặc điểm gì?


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả nhanh chóng. Vậy thực hư việc giảm cân bằng chuối của người Nhật như thế nào? 


Thực tế, chuối là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Việc ăn chuối mang đến cho bạn cảm giác nhanh no nhưng cơ thể lại hấp thụ rất ít calo, do vậy việc lựa chọn chuối trong thực đơn giảm cân mỗi ngày là hoàn toàn chính xác.


Phương pháp giảm cân bằng chuối của người Nhật hay còn có tên gọi khác là “Morning Banana Diet” . Phương pháp này do Dược sĩ Sumiko Watanabe người Nhật Bản sáng tạo ra với mục đích giúp chồng của bà là Hitoshi Watanabe vượt qua căn bệnh béo phì được an toàn và dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của phương pháp giảm cân này là dùng chuối để thay thế bữa sáng truyền thống.


Theo phương pháp này, thời điểm giảm cân tốt nhất là bạn nên ăn chuối vào buổi sáng. Khi đó, chuối sẽ giúp bạn cảm thấy no, giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ trong chuối cũng giúp chuyển đổi nó thành năng lượng để giúp cơ thể hoạt động tốt.


Trong cách giảm cân bằng chuối của người Nhật bạn cũng có thể kết hợp chuối với một số loại trái cây, sữa hạt hoặc bột yến mạch khác giúp đốt cháy chất béo, nhưng cũng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng để bạn bắt đầu một ngày dài hoạt động.


Tuy rằng chuối là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể nhưng bạn cũng cần phải kết hợp việc đốt cháy calo bằng cách tập thể dục thể thao thường xuyên nhé.


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật


Thực đơn giảm cân bằng chuối của người Nhật


Bữa sáng


- Bạn uống 1 cốc nước ấm.

- Sau 30 phút - 1 tiếng, bạn hãy ăn 1 hoặc 2 quả chuối và không ăn gì thêm.


Bữa trưa


- Bạn ăn 1 quả chuối trước khi ăn bữa trưa chính.

- 100 – 150g thịt hoặc cá tùy chọn. Nên chọn thịt lợn nạc để bổ sung protein, tránh thịt mỡ và nửa bát cơm trắng.

- Kết hợp thêm 100g rau xanh.

- Sau khi ăn 2 giờ thì có thể ăn thêm trái cây để bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể.


Bữa tối


- Salad rau củ hoặc ăn rau luộc thay thế.

- 100g thịt hoặc cá.

- 3 lòng trắng trứng.

- 1 quả táo hoặc hoa quả tráng miệng khác.


Áp dụng theo cách giảm cân bằng chuối của người Nhật này trong 2 tuần bạn sẽ thấy mình giảm cân nhanh chóng nhưng không bị mệt mỏi hay mất sức như phương pháp nhịn ăn hay bỏ bữa thông thường.


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật


Cách làm một số món ăn giảm cân với chuối 


Chuối luộc


Món ăn này cực kỳ đơn giản và dễ làm. Cách thực hiện như sau:


- Bạn chuẩn bị 3 – 4 quả chuối xanh. Trong chuối xanh có chứa nhiều tinh bột kháng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào được nhanh chóng hơn.

- Bạn tiến hành rửa sạch chuối, sau đó cắt bỏ 2 đầu rồi cho vào chậu đổ ngập nước.

- Bạn bật bếp và đun chuối khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Cuối cùng là bóc vỏ thưởng thức món ăn này.


Sinh tố chuối kết hợp quả việt quất


Thực đơn giảm cân không thể bỏ qua là sinh tố chuối kết hợp với việt quất. Đây sẽ là thức uống lành mạnh, hỗ trợ giảm mỡ cực kỳ hiệu quả.


• Nguyên liệu chuẩn bị:


- 1 quả chuối

- 1 bát việt quất

- 1 thìa mật ong (tùy ý)

- Nước ấm


• Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật với món sinh tố chuối kết hợp việt quất vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho hỗn hợp chuối và việt quất vào máy xay sinh tố. Nếu thích uống lạnh, bạn có thể cho thêm đá vào là có một cốc sinh tố healthy giúp giảm cân và giàu dinh dưỡng.


Chuối kết hợp sữa tươi không đường


• Nguyên liệu chuẩn bị:


- 1 quả chuối chín

- 100ml sữa tươi không đường 


• Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cho hỗn hợp chuối và sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn là bạn đã có ngay món sinh tố thơm ngon hỗ trợ giảm cân hiệu quả rồi.


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật


Một số chú ý khi giảm cân bằng chuối


Những người có đường tiêu hóa không tốt hay mắc các bệnh tiểu đường, tiêu chảy, viêm dạ dày tuyệt đối không sử dụng chuối để giảm cân vì sẽ gặp hậu quả khôn lường.


Khi sử dụng chuối giảm cân thì bạn nên lựa chọn những quả chuối tươi. Không nên chọn các loại chuối sấy khô hay để lạnh vì những loại này sẽ không hiệu quả vì hàm lượng chất dinh dưỡng ban đầu của chuối đã mất hết trong quá trình chế biến, đặc biệt chúng thường đi nhiều loại gia vị, đường hóa học không tốt cho việc giảm cân.


Trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân bằng phương pháp ăn chuối, bạn nên uống nước uống nhiều nước giúp thanh lọc, điều hòa cơ quan tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh thức uống có ga, nước ngọt.


Cuối cùng, hãy nhớ kiêng ăn bánh kẹo ngọt, đường sữa, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ và các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,.. bởi đây chính là những tác nhân gây ra tình trạng béo phì và tăng cân nhanh chóng. 


Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật được khá nhiều chị em áp dụng theo và đã thành công. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho chị em trong việc lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân. Chúc các bạn giảm cân thành công và sớm có được một vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh nhé.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!