Uống nước lạnh có giảm cân không? Liệu bạn có nên uống mỗi ngày?

SỐNG KHỎE

Uống nước lạnh có giảm cân không? Liệu bạn có nên uống mỗi ngày?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước lạnh có giảm cân không? Liệu bạn có nên uống mỗi ngày?

Uống nước lạnh có giảm cân không là điều mà nhiều người rất muốn biết vì nếu đúng như vậy thì đây rõ ràng là cách đơn giản nhất họ có thể làm để giảm béo. Nước lọc được nhiều nghiên cứu chỉ ra những lợi ích sức khỏe đối với cơ thể. Trong đó, nước nóng hay nước lạnh đều có ưu nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết được uống nước đá lạnh có giảm cân không.


Uống nước lạnh có giảm cân không?


Theo một số báo cáo, uống nước lạnh có thể giúp giảm cân. Không chỉ làm tăng tốc độ trao đổi chất, nước đá còn hỗ trợ đốt cháy đường và chất béo và cân bằng nhiệt độ trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả. Như vậy, có thể nói, nước lạnh giúp cơ thể chuyển hóa tạo năng lượng nhanh và việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.


Tuy nhiên, không phải ai uống nước lạnh cũng giảm cân vì điều này còn phụ thuộc vào cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Chẳng hạn như hệ miễn dịch và phản ứng của cơ thể đối với đồ uống lạnh. Trong khi yếu tố bên ngoài là hoạt động bạn thực hiện. Nếu uống nước ngọt hay soda lạnh thì bạn khó có thể giảm cân vì chúng đều là đồ uống không tốt cho trao đổi chất.


uong-nuoc-lanh-co-giam-can-khong-4.jpg


Về cơ bản, việc uống nước lạnh giúp giảm cân không hoàn toàn đúng. Việc giảm cân chuẩn khoa học luôn được khuyến nghị rằng bạn phải có một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Nước đá không trực tiếp giúp bạn giảm cân, nhưng nó có thể được xem là chất xúc tác giúp bạn tăng cường giảm cân nhanh chóng hơn.


Có nên uống nước lạnh mỗi ngày không?


Nhiều người sau khi biết uống nước lạnh giảm cân được, nên quyết định thường xuyên uống nước đá lạnh để có thể thúc đẩy giảm cân nhanh hơn. Trên thực tế, nước lạnh chỉ có tác dụng hỗ trợ cơ thể trao đổi chất, mà không phải tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân. Việc uống nước lạnh có thể tiềm ẩn những nguy cơ sức khỏe khác nhau. Dưới đây là một số lý do cho thấy bạn không nên uống nhiều nước lạnh. 


Nước lạnh gây khó thở, nghẹt mũi


Uống nước đá lạnh có thể khiến chất nhầy khó qua đường hô hấp. Khi đó, bạn có thể cảm thấy nghẹt mũi và khó thở. Khi bị cảm lạnh, uống nước lạnh sẽ càng khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Bởi vậy, nếu cố tình uống nước lạnh thường xuyên, bạn sẽ dễ bị nghẹt mũi và về lâu dài sẽ gây ra những vấn đề về xoang mũi. 


uống nước lạnh có giảm cân không


Khó tiêu hóa


Nước lạnh có thể làm co thắt dạ dày, điều này dẫn đến nguy cơ khó tiêu hóa sau khi ăn. Bởi vậy, uống nước lạnh là một thói quen không tốt, nên hạn chế để tránh gây hại cho cơ thể.


Đau đầu


Nước lạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến đau đầu hoặc đau cổ họng không mong muốn. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng nước lạnh có liên quan đến chứng đau nửa đầu. Tình trạng đau nửa đầu này gây ra kiểu đau rất khó chịu, nếu kéo dài có thể gây ra những biến chứng khôn lường.


uống nước lạnh có giảm cân không


Gây mất cân bằng cơ thể


Khi ăn thức ăn nóng và uống cùng nước lạnh, cơ thể sẽ bị mất cân bằng. Thông thường, tại nhiều nền văn hóa ẩm thực, đặc biệt là Trung Quốc, người ta sẽ dùng nước ấm hoặc trà nóng trong các bữa ăn, thay vì dùng nước lạnh. Họ tin rằng, nước nóng sẽ giúp tiêu hóa thức ăn dễ hơn nước lạnh 


Một số quan điểm cho rằng việc uống nước lạnh vào ngày hè nóng rực cũng không thể giúp cơ thể giải nhiệt. Nó hỗ trợ giải khát tạm thời nhưng cũng có thể khiến bạn mất nước nhiều hơn. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào chỉ ra quan điểm này là sai hay đúng.


Như vậy, khi biết uống nước lạnh có giảm cân không, bạn hoàn toàn không nên vì thế mà uống nước lạnh mỗi ngày để giảm cân. Việc uống nhiều nước lạnh sẽ gây ra những vấn đề nguy hại đối với cơ thể. Trong một tuần, chỉ nên uống nước đá khoảng 2-3 lần để có thể nhận được một số lợi ích như tăng cường trao đổi chất, giảm thèm ăn .


Nước ấm hay nước lạnh tốt hơn cho việc giảm cân?


Nước ấm nóng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với nước lạnh. Trên thực tế, khi giảm cân, nhiệt độ của nước không quá quan trọng, bởi vậy cũng không thể nói uống nước lạnh giảm cân tốt hơn nước nóng. Thực tế cho thấy chưa có bằng chứng nào chứng minh nước nóng đẩy nhanh quá trình giảm cân. 


uống nước lạnh có giảm cân không


Có nhiều yếu tố có thể giúp bạn giảm cân, và bạn cũng không nên chỉ dựa vào nước lạnh hay nước nóng để giảm béo. Bạn cần thực hiện một chế độ ăn lành mạnh và tạo thói quen tập luyện khoa học để có thể giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, bổ sung nhiều rau củ quả và hạn chế tất cả đồ ăn vặt cũng là những mẹo giảm cân quan trọng cần lưu ý.


Nhìn chung, uống nước lạnh có giảm cân không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn. Nước có thể tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn nếu bạn thực hiện ăn uống và tập luyện khoa học. Trong nhiều trường hợp, khi chỉ dựa vào nước lạnh uống hàng ngày, vẫn ăn uống thả ga và không chịu tập luyện sẽ khiến cơ thể ngày càng tăng cân và chịu ảnh hưởng tiêu cực từ nước lạnh. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!