Ăn gì thay cơm để giảm cân với thực đơn nhanh chóng, hiệu quả

ẨM THỰC

Ăn gì thay cơm để giảm cân với thực đơn nhanh chóng, hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ăn gì thay cơm để giảm cân với thực đơn nhanh chóng, hiệu quả

Ăn gì thay cơm để giảm cân hiệu quả? Đây là câu hỏi được rất nhiều người mong muốn giảm cân nhanh chóng mà không cần ăn cơm. Có rất nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình thực đơn giảm cân khoa học nhất.


Ăn gì thay cơm để giảm cân?


Gạo lứt 


Gạo lứt là loại gạo hỗ trợ giảm cân tuyệt vời rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là loại gạo chà dối, khi xay xát, lớp vỏ lụa không bị bỏ đi, do đó hạt gạo giữ lại được rất nhiều loại vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6 và các loại vitamin E, magie, sắt, mangan, Đặc biệt vitamin B1 và chất xơ trong gạo lứt cao hơn nhiều so với gạo trắng nên giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Gạo lứt giúp làm bạn no lâu hơn nên giảm cảm giác thèm ăn sau đó, hạn chế ăn vặt, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Ngoài ra, việc sử dụng gạo lứt thay cơm còn giúp cải thiện chức năng tiêu hoá, giúp xương chắc khỏe hơn và phòng ung thư, cải thiện chức năng gan, giảm sỏi thận… Bởi vậy, gạo lứt chắc chắn là một trong những cái tên đáng nhắc tới đầu tiên khi nói về việc ăn gì thay cơm để giảm cân.


Có 3 loại gạo lứt

+ Gạo lứt đỏ: Loại này được trồng theo phương pháp không phun thuốc trừ sâu, khá sạch. Gạo lứt đỏ phù hợp với người ăn chay và đang ăn kiêng. Đồng thời hỗ trợ nhu cầu ăn thay cơm giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. 

+ Gạo lứt đen: Gạo lứt đen có lượng đường thấp nhưng lại có rất nhiều chất xơ và hợp chất từ thực vật tốt cho sức khỏe, có tác dụng chống bệnh tim và ung thư.

+ Gạo lứt tẻ (ngà): loại gạo lứt tẻ rất dễ nấu nhất cũng phổ biến nhất, gần giống gạo trắng


ăn gì thay cơm để giảm cân


Cách nấu gạo lứt rất đơn giản, tương tự như cách nấu cơm bình thường. Tuy nhiên, vì gạo lứt thường còn sót lại vỏ trấu hoặc những hạt gạo hư, vì vậy khi nấu bạn cần chú ý vo sạch gạo trước khi nấu.


Ngoài ra, để hạt cơm dẻo và mềm thì trước khi nấu bạn cần ngâm gạo với nước khoảng từ 15-20 phút, sau đó cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường.


Ăn nhiều rau xanh và trái cây


Ăn gì thay cơm để giảm cân hiệu quả? Rau xanh và trái cây là những nhóm thực phẩm không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng. Trong rau xanh và trái cây có chứa nhiều vitamin và chất xơ hỗ trợ cho quá trình tiêu hấp thụ thức ăn cũng như quá trình tiêu hóa rất hiệu quả. Các chất dinh dưỡng trong trái cây tươi và rau xanh có hàm lượng calo rất ít. Do đó, việc sử dụng trái cây và rau xanh trong thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. 


ăn gì thay cơm để giảm cân


Món cơm súp lơ trắng là phương án thay thế cho gạo trong các phương pháp ăn kiêng low-carb, keto rất phổ biến. Thay vì ăn cơm, chúng ta có thể dùng lơ trắng vì nó có nhiều chất xơ, vitamin hơn trong khi hàm lượng bột đường thấp hơn nhiều. Súp lơ trắng giống gạo, và có thể tách thành vụn nhỏ như hạt cơm. 


Ăn khoai lang giảm cân


Bạn vẫn đang thắc mắc ăn gì thay cơm để giảm cân nhanh chóng? Khoai lang chính là sự lựa chọn hoàn hảo, có thể thay thế cơm trắng trong các bữa ăn hàng ngày. Trong khoai lang là món ăn giảm cân được nhiều người ưa chuộng hiện nay, vì có chứa tinh bột chất xơ, có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


ăn khoai lang


Ăn quinoa hỗ trợ giảm cân


Ngoài khoai lang, hạt quinoa (diêm mạch) cũng là thực phẩm có thể ăn thay cơm và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi hạt diêm mạch chứa nhiều chất xơ và protein giúp no lâu và làm tăng quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chất xơ trong mỗi hạt diêm mạch cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn có thể hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể ( ¼ cốc hạt quinoa tương đương khoảng 174 calo).Hạt quinoa cung cấp cho bạn rất nhiều dưỡng chất như: mangan, phốt pho, folate, đồng, sắt, kẽm, kali, vitamin B1, B2 và B6, omega-3… nhưng ít chất đường, giúp cho người dùng kiểm soát được lượng đường trong máu và giảm cân hiệu quả.


Hạt diêm mạch được chế biến tương tự như gạo, bạn có thể nấu trong nồi cơm điện với cùng tỷ lệ 1 cốc quinoa với 2 cốc nước. 


ăn gì thay cơm để giảm cân




Một số lưu ý khi thực hiện chế độ giảm cân


Ăn gì thay cơm để giảm cân nhanh chóng cũng cần chú ý đến một số nguyên tắc sau để việc giảm cân được hiệu quả và an toàn nhất:


Không nhịn ăn sáng


Nhiều người có quan niệm sai lầm, nghĩ rằng khi nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Sau một đêm dài khi thức dậy cơ thể đã tiêu hao hết năng lượng tích trữ, bữa sáng rất quan trọng. Việc ăn sáng cơ thể sẽ được cung cấp đủ chất để sinh hoạt và làm việc cho một ngày dài.Việc giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng làm cho cơ thể thiếu năng lượng, đồng thời nhịn sáng sẽ khiến bạn thèm ăn vặt nhiều hơn, do đó không nên nhịn bữa sáng khi ăn giảm cân.


Đảm bảo các bữa chính, không bỏ bữa


Để giảm cân bạn nên đảm bảo ăn đầy đủ các bữa chính nên tránh bỏ bữa thất thường. Đồng thời hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, nước uống có ga. Ăn gì thay cơm để giảm cân an toàn? Bạn có thể lựa chọn một trong số những thực phẩm gợi ý ở trên. Bên cạnh đó cũng chú ý đến việc vận động, thể dục thể thao đều đặn, kết hợp với việc đảm bảo giấc ngủ ngon để đạt hiệu quả tốt nhất.


Uống nhiều nước mỗi ngày


Nước là yếu tố rất cần thiết hỗ trợ việc chuyển hóa cũng như đào thải mỡ thừa và độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Do đó, uống nhiều nước sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy luôn để sẵn bên cạnh mình một cốc nước lớn, uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, giúp kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn cũng không nên uống một lúc quá nhiều nước gây no bụng và khó chịu mà nên chia nhỏ ra, cứ khoảng 2-3 phút lại uống 1 ngụm nhỏ.


Sau khi đã biết được nên ăn gì thay cơm để giảm cân? Ăn như thế nào để giảm cân mang lại hiệu quả và an toàn? Có rất nhiều phương pháp để giảm cân, ngoài những cách kể trên, bạn có thể lựa chọn một số loại trà giảm cân đến từ thiên nhiên an toàn, không gây tác dụng phụ, kết hợp với việc tập luyện thể thao giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!