Nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân hiệu quả không lo béo?

SỐNG KHỎE

Nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân hiệu quả không lo béo?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân hiệu quả không lo béo?

Nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân? Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói suốt cả ngày và hỗ trợ giảm cân nếu bạn ăn sáng đúng thời điểm. Các chuyên gia đã chia sẻ một số thông tin về thời điểm ăn sáng giúp giảm cân. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về điều này.


Nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân?


Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên ăn sáng từ 7-9 giờ sáng, tức là khoảng 2 giờ sau giờ thức dậy nếu muốn giảm cân (tất nhiên không tính trường hợp thức dậy buổi sáng quá muộn).

Lý giải cho rằng việc ăn sáng vào thời điểm 10 giờ sau buổi tối hôm trước là rất hợp lý. Chẳng hạn, một người ăn tối lúc 8h, sẽ nhịn ăn khoảng 12 giờ và rồi ăn sáng vào lúc 8h là tốt nhất.


Giảm cân đòi hỏi bạn phải tiêu thụ lượng calo hạn chế. Bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Việc lập kế hoạch và tìm hiểu nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân là điều cần thiết để bạn có thể giảm cân hiệu quả hơn. 


nen-an-sang-luc-may-gio-de-giam-can-2.JPG


Bữa sáng giàu protein luôn là lựa chọn tốt cho việc giảm cân vì nó có thể làm giảm nguy cơ tích tụ chất béo trong cơ thể và protein cao cũng sẽ khiến bạn no lâu hơn trong ngày. 


Ngoài ra, chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng ăn sáng lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh. Việc ăn sáng càng sớm sau khi thức dậy sẽ càng tốt cho quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác đói và thèm ăn trong cả ngày. 


Lựa chọn bữa ăn sáng tốt nhất để giảm cân


Không chỉ thời điểm ăn sáng ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, việc lựa chọn bữa ăn phù hợp cũng sẽ thúc đẩy giảm béo hiệu quả. Theo đó, bữa phải phải có đủ các nhóm thực phẩm như protein, carb, chất xơ. Ví dụ về một số tùy chọn:


- Bánh mì, sữa đậu nành và rau củ

- Yến mạch thực vật với sữa hoặc sữa tách bơ

- Burger đậu phụ với sữa


nen-an-sang-luc-may-gio-de-giam-can-3.jpg


Về cơ bản, bạn có thể lên thực đơn ăn sáng giảm cân dựa vào các thực phẩm sau đây: trứng, yến mạch, sữa chua, mầm lúa mì, chuối, sinh tố, trà xanh


Lưu ý khi ăn sáng để giảm cân hiệu quả


Biết được nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân, nhiều người áp dụng đúng giờ nhưng cảm thấy vẫn rất khó giảm cân. Thực tế là những gì bạn ăn cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình đốt cháy calo này. Bởi vậy, hãy lưu ý những điều sau khi ăn sáng nếu muốn giảm cân.


Không bỏ bữa sáng


Nhiều người cho rằng nhịn ăn buổi sáng sẽ giúp cơ thể giảm béo nhanh hơn. Thế nhưng, quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì bạn để cơ thể mình quá đói sẽ dẫn đến tình trạng ăn không kiểm soát vào các bữa sau đó. Việc ăn nhiều vào bữa tối để nhịn ăn sáng có thể gây dư thừa calo, biến nó thành mỡ thừa. Do đó, tốt nhất là bạn không nên bỏ bữa sáng, mà hãy ăn vừa đủ, vừa để hỗ trợ kiểm soát cơn đói, vừa giúp cơ thể có năng lượng để hoạt động cả ngày.


nen-an-sang-luc-may-gio-de-giam-can-1.jpg


Bổ sung nhiều chất xơ


Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nhanh no và làm sạch cho hệ tiêu hóa. Nhiều khuyến cáo cho thấy việc ăn 8g chất xơ vào bữa sáng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn thêm chất xơ vào các bữa chính - phụ còn lại trong ngày.


Đảm bảo lượng protein


Protein là dưỡng chất có thể hỗ trợ giảm cân an toàn. Bạn không nên loại bỏ hoàn toàn protein ra khỏi bữa ăn. Thay vào đó, hãy chọn lọc các thực phẩm giàu đạm nhưng ít calo để bổ sung cho cơ thể.


Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ


Dù là bữa sáng hay bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn cũng không nên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ. Các đồ chiên rán sẽ gây tích tụ chất béo và khiến bạn rất khó để giảm cân.


Chia nhỏ bữa ăn trong ngày


Ngoài 3 bữa chính trong ngày, bạn nên có thêm 2 bữa phụ với những thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Cách chia nhỏ bữa ăn vừa có thể giúp bạn tiêu hóa dễ hơn, vừa giúp bạn ổn định đường huyết trong ngày. Nhờ đó, cơ thể tránh nguy cơ mệt mỏi, ợ nóng gây khó chịu. Ngoài ra, đây cũng là mẹo tuyệt vời để kiểm soát cân nặng của bạn.

nen-an-sang-luc-may-gio-de-giam-can-4.jpg


Uống đủ nước mỗi ngày


Uống nước mỗi ngày là điều chúng ta nên làm vừa để tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Đặc biệt, nếu muốn giảm cân, bạn nên một uống một cốc nước trước khi ăn để tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.


Như vậy, bạn đã biết nên ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân hiệu quả hơn. Hãy cố gắng thức dậy và ăn sáng vào giờ giấc hợp lý để đảm bảo vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, đừng quên rằng việc kết hợp ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên luôn là phương pháp tốt nhất để giảm cân thành công. Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về thời điểm nên ăn sáng và một vài lưu ý để có thể giảm béo dễ dàng hơn. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Tập San Her Guide Số 04

Những kiến thức, mẹo hay, và các thông tin hữu ích được tổng hợp hàng tháng bởi các cây viết từ Her, dành tặng riêng cho bạn đọc vào mỗi tháng!