Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

SỐNG KHỎE

Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người.Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo - Hình 1. Tuy nhiên, so với các hình thức tập thể dục khác, nhiều người không nghĩ đi bộ là một cách hiệu quả để giảm cân. Bởi vậy, họ không khỏi băn khoăn đi bộ 1 giờ giảm bao nhiêu calo. Cùng tìm hiểu những thông tin sau để hiểu rõ hơn về điều này.


Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?


Theo các chuyên gia, bạn có thể đốt cháy khoảng 240-723 calo mỗi giờ đi bộ với tốc độ nhanh. Nhưng về cơ bản, đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể và tốc độ đi bộ của bạn. 


Đi bộ với tốc độ nhanh, vừa phải là một cách tuyệt vời giúp tim bơm máu và giảm calo. Sau một giờ đi bộ, bạn chắc chắn sẽ đốt cháy được một lượng calo, nhưng con số này sẽ rất khác biệt tùy từng đối tượng nam và nữ, trọng lượng cơ thể và cách đi bộ của mỗi người.


Mặt khác, địa hình - nơi mà bạn đi bộ cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng calo mà bạn đốt cháy được khi đi bộ. Chẳng hạn, đi bộ đường dài trên bề mặt phẳng trong 1 giờ có thể đốt cháy được 267 calo, trong khi vẫn cùng người đó khi đi bộ trên đường núi dốc hơn có thể đốt cháy tới 439 calo trong một tiếng đi bộ.


Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo - Hình 1


Bởi vậy, nếu muốn giảm nhiều calo hơn đi bộ, bạn sẽ cần thay đổi từ cách đi bộ đến địa hình tập luyện.


Đi bộ 1 tiếng có thể giúp giảm cân không?


Các tuyên bố đều khẳng định đi bộ 1 tiếng mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người phụ nữ tăng dần lượng thời gian đi bộ của họ trong 6 tháng để đạt tối đa 1 giờ mỗi ngày có thể giảm cân rất ít cho đến khi họ đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. Kết quả này cho thấy thời gian đi bộ có thể tương quan với việc giảm cân. 


Một minh chứng khác cho thấy đi bộ 1 giờ có thể giúp giảm cân là ví dụ trong nghiên cứu về những người phụ nữ béo phì đi bộ 3 ngày mỗi tuần trong 50-70 phút đã giảm được 2,7kg trong 12 tuần so với những người không đi bộ.


Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo - Hình 2


Về cơ bản, biết được đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo, bạn có thể hình dung bạn có thể giảm cân nhiều hay ít qua hình thức này. Mặc dù bản thân đi bộ có thể giúp giảm cân, song nó sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn kết hợp với chế độ ăn kiêng hạn chế calo.


Làm thế nào để đốt cháy nhiều calo hơn khi đi bộ?


Như đã đề cập, đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó hai yếu tố chính là trọng lượng và tốc độ đi bộ. 


Có thể thấy, cường độ hay tốc độ đi bộ tăng lên sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy được khi đi bộ trong 1 giờ. Vậy cụ thể, bạn nên làm gì để đốt cháy được nhiều calo hơn khi đi bộ? Cùng tham khảo một số cách thực hiện dưới đây. 


Đi bộ nghiêng


Đi bộ nghiêng là một trong những gợi ý phổ biến trong việc giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Hình thức này nghĩa rằng bạn nên chọn những địa hình dốc, không bằng phẳng để bắt đầu chuyến đi bộ của mình. Hoặc nếu vì điều kiện thời tiết hay lý do nào đó khiến bạn không muốn đi bộ ngoài trời, hãy đi trên máy chạy bộ nhưng trước hết hãy đặt thiết bị này theo một hướng nghiêng.


Xen kẽ đi bộ nhanh và chậm


Đây là một mẹo rất hay bạn cũng không nên bỏ qua khi muốn đốt cháy nhiều calo hơn khi đi bộ. Hãy luyện tập xen kẽ các đợt đi bộ nhanh hơn và chậm hơn trong thời gian đi bộ 1 tiếng của bạn. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân tốt hơn với mẹo nhỏ này. Đối với người mới bắt đầu, nên đi bộ nhanh 30 giây, sau đó là 2 phút 30 giây đi với tốc độ trung bình. Hãy cố gắng hoàn thành 5 khoảng thời gian như vậy mỗi khi bạn tập luyện.


Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo - Hình 3


Tăng thêm trọng lượng cơ thể khi đi bộ


Đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Bạn muốn mình giảm nhiều hơn không? Rất đơn giản, hãy đeo thêm tạ tay/chân hoặc cầm thêm chiếc balo có trọng lượng tương đối để tăng thêm trọng lượng của cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử làm các bài tập như squat, lunge hay chống đẩy trong lúc đi bộ để tăng lượng calo tiêu thụ và xây dựng cơ bắp tốt hơn. Nếu theo cách này, hãy dừng lại và thực hiện 1 phút các bài tập sức mạnh cứ sau 5 phút đi bộ.


Nhìn chung, đi bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo không thể kết luận với 1 con số cụ thể chính xác. Lượng calo đốt được sau khi đi bộ 1 giờ chỉ mang tính chất tương đối bởi lẽ điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là trọng lượng cơ thể và tốc độ đi bộ. Hãy luôn giữ động lực đi bộ để giảm calo và giảm cân như mong muốn. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!