Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt: An toàn hay không?

YÊU

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt: An toàn hay không?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt: An toàn hay không?

Ảnh: Getty Images


Bạn biết không, quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt vừa mang đầy lo lắng, thách thách thức lại vừa đi kèm với sự thú vị độc đáo.


Theo các nhà khoa học, mặc dù quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt với một số người có thể hơi “thiếu vệ sinh” nhưng thực chất vẫn an toàn. Giáo sư sản phụ khoa Lauren Streicher tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern, Mỹ cho biết: “Mọi người thường lo lắng về điều đó, nhưng nó hoàn toàn ổn. Từ quan điểm y tế, không có gì bất thường khi giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt”.


Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ hiếm hoi như đối với những người dương tính với viêm gan, HIV hay bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục …


Hãy đọc tiếp để tìm hiểu các thông tin đã được khoa học kiểm chứng….


Lợi Ích của Quan Hệ Tình Dục Trong Kỳ Kinh Nguyệt


Giảm đau bụng kinh


Đau bụng kinh là kết quả của việc tử cung của bạn co lại để giải phóng lớp niêm mạc của nó. Khi bạn đạt cực khoái, cơ tử cung cũng co lại rồi giãn ra giúp giảm bớt tình trạng căng cơ liên tục. Đồng thời, cơn cực khoái sẽ kích hoạt giải phóng endorphin - hormone giúp bạn giảm đau và cảm thấy dễ chịu hơn.


Rút ngắn kỳ kinh nguyệt


Quan hệ tình dục có thể làm cho kinh nguyệt của bạn ngắn hơn. Các cơ co thắt khi đạt cực khoái đẩy các chất trong tử cung ra ngoài nhanh hơn.Về mặt lý thuyết thì điều đó có nghĩa bạn sẽ rút ngắn kỳ kinh nếu làm tình trong ngày đèn đỏ, dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này.


Tăng ham muốn tình dục


Ham muốn tình dục của bạn thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, do sự thay đổi của nội tiết tố. Trong khi một số phụ nữ nói rằng ham muốn tình dục của họ tăng lên trong thời kỳ rụng trứng, tức là khoảng hai tuần trước kỳ kinh nguyệt thì nhiều người khác cho biết họ cảm thấy thỏa mãn hơn trong kỳ kinh nguyệt khiến đời sống tình dục của trở nên thăng hoa hơn.


ava-sol-x1OTjIpaYAk-unsplash.jpg


Bôi trơn tự nhiên


Nếu âm đạo của bạn thường khô, máu có thể hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên, giúp quan hệ tình dục thoải mái hơn và giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm bôi trơn.


Làm dịu cơn đau đầu 


Khoảng một nửa số phụ nữ đều gặp phải trường hợp đau nửa đầu do kinh nguyệt, nhưng nhiều người đã phát hiện ra quan hệ tình dục làm giảm một phần hoặc hoàn toàn cơn đau đầu của họ.


Các Tác Dụng Phụ Có Thể Xảy Ra?


- Nhược điểm lớn nhất của việc quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là cảm giác “thiếu vệ sinh” và lộn xộn. Máu có thể dính vào bạn, đối tác và giường, đặc biệt nếu bạn chảy nhiều máu. Lo lắng về việc “thiếu vệ sinh” có thể làm mất đi một phần hoặc toàn bộ niềm vui khi quan hệ tình dục.


- Một lo lắng khác về quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), HIV hoặc viêm gan. Những vi rút này sống trong máu và chúng có thể lây lan khi tiếp xúc với máu kinh bị nhiễm bệnh. 


- Tuy tỷ lệ thụ thai trong kỳ kinh nguyệt là rất thấp, nhưng không phải là không thể.


Bạn có nhiều khả năng mang thai trong thời kỳ rụng trứng, xảy ra khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu có kinh. Tuy nhiên, độ dài chu kỳ của mỗi phụ nữ là khác nhau và có thể thay đổi hàng tháng. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, nguy cơ mang thai trong kỳ kinh nguyệt càng cao.


Cũng nên lưu ý rằng tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể bạn khoảng 5 ngày. Vì vậy, nếu bạn có chu kỳ 22 ngày và bạn rụng trứng ngay sau khi có kinh, thì khả năng cao bạn sẽ có thai.


- Viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Vào kỳ kinh nguyệt, âm đạo và tử cung của bạn rất nhạy cảm, dễ tổn thương. Cộng thêm những tác động của quan hệ thì sẽ khiến lớp niêm mạc ở âm đạo tổn thương và dễ bị viêm nhiễm.


monika-kozub-9Evqbiy9Lj8-unsplash.jpg


Để Quan Hệ Tình Dục An Toàn Trong Kỳ Kinh Nguyệt


Khi hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của nhau, chỉ cần chuẩn bị thêm một chút là hai bạn sẽ có trải nghiệm thú vị và an toàn:


- Hãy cởi mở và trung thực với đối tác của bạn. Cho họ biết cảm giác của bạn khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt và ngược lại, tìm hiểu suy nghĩ và cảm xúc của anh ấy. Nếu một trong hai bạn cùng có vấn đề lo lắng, hãy cùng nhau trò chuyện và giải quyết các khúc mắc một cách bình tĩnh và tôn trọng nhất.


- Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy chắc chắn bạn đã tháo tampon trước khi quan hệ. Tampon bị bỏ quên có thể bị đẩy sâu hơn vào âm đạo và có khả năng gây ra nhiễm trùng. Nếu bị đẩy vào sâu quá, bạn sẽ cần phải tới bác sĩ để được giúp đỡ.


- Lót một chiếc khăn dày màu tối xuống bên dưới để đảm bảo máu không dây ra khắp nơi. Hoặc, hãy thử quan hệ tình dục dưới vòi hoa sen bởi nước có thể giúp rửa trôi dòng chảy kinh nguyệt khi nó xuất hiện.


Cũng đừng quên chuẩn bị khăn ướt bên giường để làm sạch ngay sau khi “hành sự”.


- Chọn những ngày hành kinh “nhẹ nhàng” (khoảng từ ngày 3 tới ngày 5 của chu kỳ), khi đó lượng máu ít hơn, chuyện quan hệ cũng dễ dàng với tâm lý thoải mái hơn.


- Sử dụng biện pháp bảo vệ. Nếu bạn không muốn có con thì nên sử dụng biện pháp tránh thai bất kể bạn đang ở ngày đầu hay ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt vì tỷ lệ thụ thai khi đang có kinh chỉ thấp hơn chứ không phải là hoàn toàn bằng không. Bao cao su cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Nếu bạn hoặc đối tác của bạn bị dị ứng với latex, bạn có thể sử dụng các hình thức bảo vệ khác. Hãy hỏi các dược sĩ hoặc bác sĩ để được tư vấn tìm giải pháp an toàn.


- Hãy thử các tư thế khác nhau để đảm bảo bạn thấy thoải mái. Vì cổ tử cung của bạn trong thời điểm này rất nhạy cảm nên hãy yêu cầu đối tác chậm rãi và nhẹ nhàng hơn bình thường.


Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là lựa chọn của bạn. Nếu bạn chuẩn bị kỹ càng và an toàn, quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt cũng có thể là gia vị để tình yêu và đời sống tình dục của bạn thăng hoa hơn rất nhiều đó!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!