Hơn 50% phụ nữ thừa nhận đã từng giả vờ "lên đỉnh"

YÊU

Hơn 50% phụ nữ thừa nhận đã từng giả vờ "lên đỉnh"

authorBy Chi
Share on
Share on
Hơn 50% phụ nữ thừa nhận đã từng giả vờ "lên đỉnh"

"Em đạt cực khoái chưa?", hầu hết chúng ta đã phải đối mặt với câu hỏi khó xử đó và chắc hẳn nhiều người trong các bạn sẽ thừa nhận rằng đôi khi việc trả lời Rồi/Có sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn. 


Nhiều nghiên cứu và khảo sát đã được thực hiện, trong đó có 1 con số chung cho tất cả, đó là hơn một nửa số phụ nữ thừa nhận đã giả đạt cực khoái ít nhất một lần.


Dưới đây là một số lý do phổ biến tại sao phụ nữ lại giả vờ lên đỉnh:


• Các đối tác của chúng ta (đặc biệt là nam giới) đôi khi đặt cái tôi của họ vào sự thỏa mãn tình dục của chúng ta. Bởi vậy, hơn 40% phụ nữ cho biết họ giả vờ lên đỉnh để tránh làm tổn thương cảm xúc, lòng tự trọng hoặc sự tự tin của đối tác nếu không đạt được cực khoái.


• Khoảng hơn 30 % tạo cực khoái giả là để khiến bạn tình không nghĩ rằng có điều gì đó không ổn xảy ra với mình vì cô ấy không (hoặc không thể) đạt được cực khoái. Việc giả mạo giúp che đi nỗi bất an, xấu hổ của cô ấy về việc không đạt được cực khoái.


• Một số lại không thoải mái khi nói chuyện chi tiết về quan hệ tình dục.


• Phụ nữ cũng giả cực khoái để tăng kích thích và tăng khoái cảm của chính họ trong khi quan hệ tình dục.


• Số còn lại thì giả lên đỉnh vì chỉ muốn nhanh kết thúc “chuyện yêu”.


Tại sao bạn cần ngừng việc giả lên đỉnh?


Có phải là tận thế không nếu bạn làm điều đó một lần? Chắc chắn là "Không".


Nhưng việc giả lên đỉnh trong thời gian dài thường có thể:


• Ngăn bạn khám phá những thứ thực sự giúp bạn đạt cực khoái trong phòng ngủ, khiến đối tác hiểu sai về những gì bạn thích trên giường. Lâu dần không thể đạt được cực khoái sẽ làm bất mãn, dần dần bạn sẽ bắt đầu cảm thấy xa cách và khó tận hưởng tình dục hơn. Thậm chí tệ hơn, nó có thể khiến tâm trí bạn bị ngắt kết nối với cảm giác của chính mình, khiến bạn khó đạt được cực khoái nói chung.


• Đối tác của bạn có thể không kết nối được với bạn


Họ sẽ luôn không hiểu bạn cảm thấy thế nào, bạn mong muốn gì. Điều này cũng đặt câu hỏi cho chính bản thân bạn: Tại sao bạn không thoải mái với vấn đề này? Tại sao bạn không tin tưởng đối tác của mình trong vấn đề này?


• Đối tác của bạn có thể mất niềm tin vào bạn


Nghe có vẻ vô hại nhưng điều này có thể “thực sự gây tổn hại đến lòng tự trọng của người đó” khi nghĩ rằng họ đã thực sự kết nối và làm hài lòng bạn trong những khoảnh khắc thân mật, nhưng cuối cùng lại là điều ngược lại. Cảm giác bị "phản bội niềm tin" là điều không thể tránh khỏi.


• Tạo ra kỳ vọng đạt cực khoái mọi lúc - điều này không phải lúc nào cũng thực tế


Chúng ta cần bình thường hóa một thực tế rằng, không phải tất cả mọi người (dù ở giới tính nào) đều sẽ đạt cực khoái trong mỗi lần quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể là do lo lắng, căng thẳng, ốm đau thể chất, ảnh hưởng của thuốc hoặc bất kỳ lý do nào ngăn cản cực khoái. Đôi khi, điều này là bình thường và chúng ta không nên coi đó là thất bại trong tình dục để rồi lại nói dối để xóa bỏ cảm giác thất vọng.


• Báo hiệu một vấn đề lớn hơn trong mối quan hệ


Theo Tiến sĩ Aliyah Moore, một nhà trị liệu tình dục từ Đại học Arizona (Mỹ), "nếu bạn không cảm thấy an toàn khi thể hiện sự khó chịu hoặc không hài lòng trong khi quan hệ tình dục, nghĩa là mối quan hệ của bạn không lành mạnh và bạn cần phải tìm cách thoát khỏi tình trạng này". 


Tình dục không chỉ là thể xác. Đó là một phần kết nối gần gũi và thân mật trong mối quan hệ của bạn, quan trọng như bất kỳ phần nào khác. Trước khi chúng tôi bắt đầu sửa chữa đời sống tình dục của bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn có một người bạn đời cởi mở trong giao tiếp và quan tâm đến sự hài lòng và hạnh phúc của bạn.


Làm thế nào để dừng lại?


Giả sử bạn giả lên đỉnh trong lần đầu tiên quan hệ tình dục với đối tác của mình. Lý do có thể vì sự ngượng ngùng ban đầu, hay vì chưa “tìm hiểu” nhau đủ lâu để bạn đạt đến cao trào. Điều này có thể hiểu được! Tuy nhiên, bây giờ bạn đã tạo ra tiền lệ cực khoái. Lần tới khi bạn quan hệ tình dục với đối tác của mình, họ sẽ mong đợi rằng những gì đã hiệu quả ở lần trước sẽ hiệu quả vào lần sau. Cứ như thế, bạn sẽ bị cuốn vào vòng quay và có thể cảm thấy gần như không thể dừng lại.


Nếu không muốn tiếp tục chu kỳ giả vờ lên đỉnh, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi bản thân một số câu hỏi về nguyên nhân khiến bạn tạo ra cực khoái giả.


Và có thể sẽ hữu ích hơn, nếu bạn thử những điều sau:


• Tăng cường hiểu biết về quan hệ tình dục, về chính cơ thể và khoái cảm của bản thân


Thiếu hiểu biết về khoái cảm tình dục của phụ nữ có thể là nguyên nhân dẫn đến trải nghiệm tình dục không vui vẻ. Đó là điều mà nhiều phụ nữ đang đối mặt. Có khoảng 10% phụ nữ chưa bao giờ lên đỉnh trong đời dù ở bất kỳ hình thức nào, nên họ thường tạo ra những cơn khoái cảm giả để che giấu cảm xúc thật của mình.


• Chia sẻ cởi mở với đối tác


Đó có thể sẽ là một cuộc trò chuyện không thoải mái, nhưng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu nói về tình dục một cách cởi mở và trung thực.


Giao tiếp là chìa khóa quan trọng làm mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, tạo ra một nền tảng vững bền cả cho đời sống tình dục và mối quan hệ của bạn. Hãy cùng nhau nói về những gì bạn thích, những gì bạn không thích và những gì bạn muốn khi quan hệ. Và đừng quên hỏi đối tác về cảm giác của họ.


• Thử những cách tiếp cận mới


Hãy tập trung vào trải nghiệm của bạn về cảm giác hưng phấn, khoái cảm, thay vì đặt mục tiêu lên đỉnh. Nếu đối tác của bạn làm điều gì đó thực sự cảm thấy tốt, hãy nói trực tiếp và khen ngợi họ.


Đừng ngại dừng lại trong khi quan hệ tình dục và chuyển đổi tư thế, yêu cầu đối tác của bạn làm điều gì đó hoặc sử dụng đồ chơi.


Cuối cùng, tình dục là một trải nghiệm thú vị giúp kết nối về tình cảm, tinh thần và thể chất, đừng bao giờ khiến nó trở thành một gánh nặng và áp lực, cũng đừng lừa dối bản thân về một đời sống tình dục hạnh phúc, lành mạnh chỉ vì người khác muốn bạn mỉm cười và trông hạnh phúc, bạn nhé!


*Nếu bạn hiếm khi hoặc không bao giờ có thể đạt được cực khoái, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn và bạn có thể cần phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia về vấn đề này.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!