Quan hệ tình dục vào những thời điểm này không có lợi cho sức khỏe

YÊU

Quan hệ tình dục vào những thời điểm này không có lợi cho sức khỏe

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Quan hệ tình dục vào những thời điểm này không có lợi cho sức khỏe

Một phần của việc có một đời sống tình dục lành mạnh là biết khi nào không nên (hoặc cần đặc biệt chú ý) quan hệ tình dục, vì sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của bạn và đối tác của bạn.


Khi Đang Mắc Bệnh


Theo các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, những người đang trong thời gian điều trị bệnh, cơ thể đang yếu không nên quan hệ tình dục. Bởi khi bị bệnh, chức năng điều tiết sinh lý của cơ thể không còn trong trạng thái bình thường. Đặc biệt cần lưu ý một số trường hợp:


Người bệnh tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định: Khi thấy huyết áp có xu hướng tăng thì không nên quan hệ tình dục, tránh “yêu” khi có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.


Người mắc bệnh suy tim, sung huyết chưa được điều trị, người bị bệnh hẹp van 2 lá: Nếu có triệu chứng khó thở không nên QHTD vì có thể gây ra rung nhĩ, ảnh hưởng thêm chức năng của tim...


Người bệnh mới trải qua phẫu thuật: Quan hệ tình dục sớm có thể khiến vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 


Người bị bệnh lây truyền qua đường tình dục (viêm nhiễm, lậu, giang mai...): Nên tránh QHTD vì có thể lây lan mầm bệnh và làm chậm quá trình lành bệnh.


Nếu bạn đang chữa nhiễm trùng đường tiết niệu: Nên đợi cho đến khi hết thuốc kháng sinh và hết triệu chứng trong ít nhất hai tuần. Nếu không, bạn có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm trùng tiểu cũng như gây đau đớn hoặc khó chịu cho bản thân.


Khi tìm cách điều trị nhiễm trùng tiểu hoặc bất kỳ loại nhiễm trùng hoặc bệnh nào khác, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về thời điểm bạn có thể tiếp tục các hoạt động tình dục bình thường một cách an toàn.


thoi-diem-khong-nen-quan-he-tinh-duc-1.jpg


Khi Căng Thẳng Và Mệt Mỏi


Mặc dù tình dục làm cách tuyệt vời để làm giảm căng thẳng nhưng đôi khi quan hệ tình dục khi tâm trạng không hoàn toàn thoải mái sẽ dẫn đến sụt giảm ham muốn, khó thăng hoa, thậm chí bị ức chế thần kinh. Lâu dần sẽ khiến bạn có cảm giác "sợ" chuyện ấy, khiến cho cuộc sống tình dục bất hòa, đối phương ác cảm với chuyện chăn gối.


Sau khi lao động nặng nhọc, thể chất và tinh thần đều mệt mỏi,cũng không nên quan hệ tình dục.


Trước Khi Khám Phụ Khoa


Tinh dịch có thể làm thay đổi độ cân bằng PH âm đạo, làm rối loạn kết quả xét nghiệm tế bào máu ảnh hưởng đến kết quả của việc kiểm tra sức khỏe. Vì vậy, bạn nên “kiêng” quan hệ tình dục từ 24-48 giờ trước thời điểm khám.


Quan Hệ Tình Dục Để Tránh Xung Đột


Quan hệ tình dục để giữ hòa khí, để làm hài lòng đối tác hoặc để ngăn chặn một cuộc tranh cãi là ý tưởng tồi tệ nhất. Nếu đối tác của bạn đang ép buộc bạn phải quan hệ tình dục, hoặc bạn có lý do để lo sợ có thể có hậu quả hay bạn không muốn, không cảm thấy tận hưởng - đó là sự ép buộc.


Cùng với đó, bạn đừng bao giờ là người gây áp lực cho ai đó về tình dục. Nếu đối tác của bạn có vẻ phản đối hoặc không chấp nhận, hãy tôn trọng cảm xúc và suy nghĩ của họ.


Tìm hiểu thêm về sự đồng thuận trong tình dục.


thoi-diem-khong-nen-quan-he-tinh-duc-2.jpg


Trong Kỳ Kinh Nguyệt Và Sau Nạo Phá Thai


Mặc dù quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ là trải nghiệm khá thú vị và cũng mang lại một số lợi ích sức khỏe, nhưng thời điểm này âm đạo và tử cung của bạn rất nhạy cảm, dễ tổn thương. Cộng thêm những tác động của quan hệ thì sẽ khiến lớp niêm mạc ở âm đạo tổn thương và dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ đồng thời sử dụng các kỹ thuật và biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân nếu vẫn muốn QHTD.


Việc nạo phá thai có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe phụ nữ. Nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến sẩy thai liên tiếp ở những lần mang thai sau, vô sinh. Do vậy, để an toàn cho sức khỏe, sau khi hút thai phải hết ra máu và dịch mới nên QHTD (khoảng 2 tuần).


Nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường, kèm theo đau bụng dưới hoặc sốt cao thì cần đi khám để điều trị kịp thời.


Sau Sinh


Sau một cuộc vượt cạn, cơ thể bạn thời gian để chữa lành. Dù không có mốc thời gian cụ thể nào cho từng người để biết bạn nên đợi bao lâu cho lần quan hệ quan hệ đầu tiên sau khi sinh con (điều này tùy thuộc vào cơ thể, sức khỏe và tinh thần của bạn) nhưng hầu hết các bác sĩ đều khuyên chúng ta nên đợi từ 4 - 6 tuần, bất kể phương pháp sinh nào. 


Nguy cơ bị biến chứng sau khi sinh như xuất huyết sau sinh và nhiễm trùng tử cung là cao nhất trong hai tuần đầu sau khi sinh. 


Khi Không Có Biện Pháp Bảo Vệ


Bạn có thể nghĩ đó không phải là vấn đề lớn, nhưng ngay cả khi quan hệ tình dục không được bảo vệ một lần cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn hay căng thẳng.


thoi-diem-khong-nen-quan-he-tinh-duc-3.jpg


Một Số Lưu Ý Khác


- Tình dục khi mang thai được coi là tự nhiên và không ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ cũng như thai nhi. Nhưng trong trường hợp người mẹ đã từng bị sẩy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì nên có sự tư vấn của bác sĩ về vấn đề này. Quan hệ tình dục khi mang thai cũng nên chọn các tư thế thoải mái, tránh ép vào bụng quá mạnh và tránh đưa dương vật quá sâu vào âm đạo vì có thể gây kích thích tử cung. 


- Bạn cũng không nên lạm dụng rượu bia dù thi thoảng sử dụng một chút có thể giúp kích thích, tạo hưng phấn cho cuộc yêu. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì chất kích thích này sẽ làm suy giảm khả năng tình dục và ăn mòn dần sức khỏe bản thân. Các chuyên gia y tế cũng cảnh bảo khi vừa uống rượu bia dễ gặp các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, gây xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới.


- Khi bạn vừa ăn no, đường ruột và dạ dày căng cứng, quan hệ tình dục sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày sung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Ngược lại, khi đói, quan hệ tình dục khi thể lực giảm sút sẽ càng làm bạn mệt hơn.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!