9 lời “bao biện” phổ biến của đàn ông để tránh đeo bao cao su và cách đối phó

YÊU

9 lời “bao biện” phổ biến của đàn ông để tránh đeo bao cao su và cách đối phó

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
9 lời “bao biện” phổ biến của đàn ông để tránh đeo bao cao su và cách đối phó

Bao cao su là biện pháp duy nhất để bảo vệ bạn và người ấy khỏi bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục (STIs) và mang thai ngoài ý muốn. Nhưng lại có không ít đàn ông than phiền và từ chối đeo bao cao su. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì cần làm gì? Dưới đây là 9 lời bao biện phổ biến của nam giới để không phải mang bao và một vài gợi ý cho bạn đối phó.


“Anh hoàn toàn khỏe mạnh nên không cần mang bao cao su”


Hoàn cảnh


Bạn đang dùng một biện pháp tránh thai (như thuốc tránh thai hàng ngày). Anh ấy bảo rằng mình không hề có triệu chứng bất thường gì ở bộ phận sinh dục, cũng như đã kiểm tra STIs cẩn thận. Vì vậy, anh kết luận hai bạn đủ an toàn mà không cần đeo bao cao su.


Cách đối phó


Nếu được cập nhật kiến thức giáo dục giới tính đầy đủ thì chúng ta sẽ biết các biện pháp tránh thai không phải bao cao su chỉ có tác dụng tránh thai chứ không ngừa bệnh tình dục. Bên cạnh đó, một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HPV, Chlamydia thường không có triệu chứng ban đầu rõ ràng nên một người bị nhiễm STIs có thể trông hoàn toàn khỏe mạnh, cũng như bộ phận sinh dục không có gì bất thường.


Dù cho đã kiểm tra STIs cẩn thận nhưng điều đó không có nghĩa bạn và người ấy sẽ không bị nhiễm ở những lần quan hệ tình dục tiếp theo. Bởi chỉ có kiêng khem thì mới đảm bảo 100% không mắc STIs, còn đã quan hệ tình dục, dù trong mối quan hệ 1:1, hai bạn vẫn có khả năng mắc bệnh.



Vì vậy, nếu bạn muốn được an toàn thì vẫn nên mang bao cao su.


“Anh muốn cảm giác chân thật tự nhiên”


Hoàn cảnh


Anh ấy than phiền mang bao cao su không mang lại cảm giác chân thật như khi chơi trần. 


Cách đối phó


Hiện nay trên thị trường đã có nhiều loại bao cao su siêu mỏng, mang lại cảm giác chân thực, tự nhiên, đeo như không đeo. Cũng có loại bao cao su tạo thêm cảm giác mới mẻ cho đời sống tình dục như thiết kế thêm gân gai, có mùi hương, thêm nhiệt hoặc giúp bạn nam kéo dài thời gian quan hệ. 


Trong khi đó, làm tình mà không mang bao thì đem đến cảm giác tự nhiên thật nhưng lại khiến hai bạn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Rốt cuộc, an toàn vẫn là trên hết!


9-loi-bao-bien-pho-bien-cua-dan-ong-de-tranh-deo-bao-cao-su-1.jpg


“Anh dễ bị ‘xìu’ khi mang bao cao su”


Hoàn cảnh


Anh ấy cứ đeo bao là không thể cương cứng được.


Cách đối phó


Có hai nguyên do chính khiến chàng của bạn dễ bị “xìu” mỗi khi đeo bao cao su. Thứ nhất là vì tâm lý lo lắng, đặc biệt trong lần đầu bạn nam cố gắng sử dụng bao cao su. Họ cũng có thể lo lắng về việc làm sao khiến bạn tình cảm thấy thỏa mãn và sung sướng. Tất cả những nỗi lo ấy khiến cậu bé vừa cương đã dần xìu xuống, vô tình kết hợp với việc đeo bao, làm họ nghĩ bao cao su khiến họ bị “xìu”.


Lý do thứ hai là vì bạn nam đeo loại bao cao su không phù hợp, ví dụ kích thước quá chật làm cậu bé thấy khó chịu nên “lên” không nổi.


Giải pháp là bạn nữ hãy đeo bao cao su cho bạn nam vì được người yêu đeo bao thường là cảnh tượng cực kỳ kích thích với phái mạnh. Bạn nữ cũng có thể vừa đeo bao vừa handjob để tăng thêm “nhiệt”. Sau đó, bạn nữ khuyến khích chàng về nhà thử thủ dâm với bao cao su để học cách cương cứng và đạt cực khoái khi đeo bao. Tất nhiên cũng không quên chọn mua loại bao cao su phù hợp và vừa vặn để đem lại khoái cảm.


“Đang vui mà phải dừng lại giữa chừng để mang bao thì mất hứng lắm!”


Hoàn cảnh


Anh ấy than thở đang trên “đà” cảm xúc mà phải dừng giữa chừng để đeo bao thì thật sự mất hứng.


Cách đối phó


Anh ấy mất hứng khi phải dừng lại giữa chừng để đeo bao thì bạn cũng mất hứng nếu quan hệ tình dục không an toàn. Bạn sẽ không đồng ý quan hệ nếu không cảm thấy được bảo vệ. Bạn hãy hỏi anh ấy muốn chọn cái nào?


“Anh vô sinh/đã thắt ống dẫn tinh nên không cần mang bao”


Hoàn cảnh


Anh ấy bảo mình vô sinh hoặc đã thắt ống dẫn tinh nên quan hệ không cần lo bị mang thai ngoài ý muốn.


Cách đối phó


Vô sinh hay thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không liên quan đến việc bảo vệ khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bạn hãy nhấn mạnh với anh ấy rằng bạn muốn anh đeo bao cao su không chỉ tránh thai mà còn để phòng ngừa các bệnh tình dục.


“Anh quên không mua/mang bao cao su rồi”


Hoàn cảnh


Anh ấy bảo rằng mình quên mang theo bao hoặc quên không mua trước khi đến đây.


Cách đối phó


Bạn hãy chuẩn bị sẵn bao cao su ở nhà và luôn mang theo khi ra ngoài để kiểm soát mọi tình huống, bao gồm trường hợp người yêu quên mua hoặc quên mang. Bạn đừng ngại người khác đánh giá mình không đứng đắn vì phụ nữ hiện đại chẳng ngại mang bao. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến sức khỏe của mình và đối phương, cũng như nắm quyền chủ động trong việc bảo vệ an toàn của mình.


9-loi-bao-bien-pho-bien-cua-dan-ong-de-tranh-deo-bao-cao-su-2.jpg


“Anh bị dị ứng với bao cao su”


Hoàn cảnh


Anh ấy nói rằng cứ đeo bao là bị nổi mẩn ngứa khó chịu.


Cách đối phó


Không ít người bị dị ứng với chất liệu làm ra bao cao su phổ biến là latex. Và người ta cũng đã sản xuất loại bao cao su non-latex (làm từ chất liệu polyurethane hoặc polyisoprene) không gây phản ứng dị ứng, rất an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy bảo anh ấy dùng loại bao cao su này.


“Em nghi ngờ anh mang bệnh sao?”


Hoàn cảnh


Anh ấy cảm thấy tổn thương khi cho rằng bạn yêu cầu đeo bao vì nghi ngờ mình mang bệnh.


Cách đối phó


Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh tình dục nếu đã từng quan hệ, dù là trong mối quan hệ 1:1. Vì vậy, việc đeo bao cao su là cách tốt nhất để bảo vệ cả hai, nó không liên quan gì đến chuyện nghi ngờ mang bệnh. Bạn có thể cởi mở chia sẻ và thuyết phục "đối tác" về lý do cần mang bao cao su, hãy nhớ nhẹ nhàng và từ tốn để người ấy không cảm thấy tổn thương nhé!


“Em là cô gái đầu tiên muốn anh mang bao đấy”


Hoàn cảnh


Anh ấy nói với bạn rằng những người yêu cũ chẳng bao giờ yêu cầu mình đeo bao, ngoại trừ bạn.


Cách đối phó


Nếu đúng như vậy thì bạn lại càng buộc anh ấy phải đeo bao cao su. Vì suốt thời gian dài quan hệ không được bảo vệ thì anh chàng có nguy cơ cao bị nhiễm STIs. Còn nếu lời anh ấy nói là bịa đặt thì điều này cho thấy đối phương đang cố gắng thao túng cảm xúc của bạn bằng cách khiến bạn cảm thấy tội lỗi vì là thiểu số cứ khăng khăng đòi đeo bao cao su. Lúc này, bạn nên suy nghĩ xem mình có nên dừng lại và mặc quần áo hay không.


Tác giả của quyển sách “Tình – mọi điều bạn cần biết về sex” chia sẻ rằng: “Một lời từ chối ‘KHÔNG’ cứng rắn là đủ - bạn không cần giải thích gì thêm. Bạn không cần phải đi quá giới hạn bản thân để làm hài lòng đối phương. […] Một số chàng trai sẽ tiếp tục cố gắng luồn lách để tránh sử dụng bao cao su nếu họ có thể. Sự thiếu tôn trọng của anh ta về cảm giác an toàn cũng như sức khỏe của bạn có thể là dấu hiệu cho thấy anh ta là loại người như thế nào và mối quan hệ này sẽ đi tới đâu. Hãy lựa chọn thông minh, thận trọng, và nhất là hãy giữ an toàn. Bạn chỉ có một trên đời mà thôi.”

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!