Lời khuyên về tình dục từ các chuyên gia năm 2020

YÊU

Lời khuyên về tình dục từ các chuyên gia năm 2020

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Lời khuyên về tình dục từ các chuyên gia năm 2020

Với tất cả những thứ đã xảy ra trong năm 2020, có thể tình dục không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nhưng chúng tôi tin rằng sự gần gũi, thân mật có thể là sự giải thoát khỏi hỗn loạn — thư giãn, chăm sóc bản thân và niềm hạnh phúc thiết yếu.


 Dưới đây là một số lời khuyên hay nhất chúng tôi nhận được từ các chuyên gia tình dục trong năm 2020 mà bạn có thể đã lướt qua nhưng sẽ luôn phù hợp khi bạn cần.


Coi Trọng Những “Đụng Chạm” Da Thịt


Những ve vuốt dạo đầu không chỉ tạo hứng thú mà còn là bước đệm, giúp cho cuộc yêu đương được diễn ra một cách dễ dàng hơn. Nụ hôn kích hoạt giải phóng oxytocin, dopamine và serotonin. Loại cocktail hóa học này làm giảm nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) và tăng cảm giác yêu thương, gắn kết và hưng phấn. Khi được gần gũi âu yếm, cơ thể sẽ có những phản ứng sinh lý: nhịp tim và nhịp thở nhanh hơn, máu dồn về các cơ quan sinh dục để kích thích cho một cuộc ân ái. 


Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Toronto đã thực hiện nghiên cứu trên 335 người tham gia (138 nam và 197 nữ, tất cả đều có quan hệ tình cảm lãng mạn và 90% là khác giới), với một cuộc khảo sát trực tuyến về mối quan hệ và sự thỏa mãn tình dục, đời sống tình dục và tình cảm của họ. Đáng ngạc nhiên, sự âu yếm sau cuộc yêu có ảnh hưởng lớn tới sự thỏa mãn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người dành nhiều thời gian âu yếm sau khi quan hệ tình dục hài lòng hơn trong mối quan hệ của họ và cảm thấy thỏa mãn tình dục hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với các cặp vợ chồng có con. 


Tìm Hiểu Cơ Thể Của Chính Bạn


Đúng, "điều này cũng có thể là thủ dâm", Gigi Engle, chuyên gia tình dục được chứng nhận (bởi the World Association of Sex Coaches) và là tác giả của cuốn All the F * cking Mistake -Hướng dẫn về Tình dục, Tình yêu và Cuộc sống cho biết. Đừng ngại ngùng khi nghĩ và làm chuyện đó.


Biết những gì mang lại cho bạn niềm vui không chỉ làm cho tình dục thỏa mãn hơn cho bạn; nó nâng cao sự tự tin, làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn.


"Các cô gái được nuôi dạy với kỳ vọng rằng trải nghiệm kích thích và ham muốn tình dục của họ nằm trong tay người khác. Với phương pháp giáo dục giới tính đầy hạn chế, trong trường học hoặc gia đình, những thiếu nữ và sau này là phụ nữ, đừng phạm phải sai lầm khi nghĩ rằng không phải lúc nào cũng cần biết sự phức tạp của cơ thể và cách chúng hoạt động; cảm giác có nghĩa là gì; phản ứng của cảm xúc và thể chất kết nối với ham muốn, kích thích và thậm chí chỉ đơn giản là điều gì tốt cho bản thân. Nếu phụ nữ không biết những điều này về bản thân và cơ thể của họ, thì đối tác của họ sẽ phải làm gì?”


Nhận Ra Sự Gần Gũi Giữa Tình Cảm Và Tình Dục


"Sự gần gũi về cảm xúc là có thể chia sẻ cảm xúc của bạn.. 

Sự thân mật về thể chất là có thể kết nối với đối tác của bạn một cách an toàn về mặt tình cảm và thể chất. Sự thân mật trong tình dục cải thiện khi hai người có thể thảo luận cởi mở về nhu cầu, mong muốn, tạo ra một không gian an toàn nơi cả hai cá nhân có thể trao đổi nhu cầu thể chất và tình dục của họ mà không bị phán xét.”


"Khi bạn được đáp ứng nhu cầu tình cảm của mình và cảm thấy được kết nối tình cảm với đối tác của mình (nghĩa là bạn có sự gần gũi về tình cảm), thì bạn thường có khả năng và sẵn sàng kết nối tình dục hơn. Nói cách khác, sự gần gũi về tình cảm thường thúc đẩy bạn có cảm giác khao khát đụng chạm da thịt. "


—Kristie Overstreet - Tiến sĩ, nhà tình dục học lâm sàng và nhà trị liệu tâm lý



Luôn Hỏi Đối Tác Những Gì Họ Thích


Cho dù bạn đã ở bên nhau nhiều năm, có một cách để tìm hiểu những điều mới về mong muốn của bạn cùng giường ... đơn giản là hỏi.


Engle giải thích: “Giao tiếp là nền tảng quan trọng của tình dục. Hỏi nhau xem bạn thích gì là cách duy nhất để một trong hai đạt được thứ mình muốn."


Văn hóa Á Đông khiến chúng ta thường ngại ngùng và xấu hổ khi trao đổi về quan hệ tình dục nên việc nói về nó có thể khiến bạn căng thẳng. Hãy từ từ tiếp cận đối tác của bạn với sự đồng cảm và bày tỏ mong muốn mang lại cho họ niềm vui nhất có thể. Sau đó, hãy cùng chia sẻ mong muốn của cả hai.


Sexts Tới Đối Tác 


Khai thác tiềm năng của điện thoại như một công cụ quyến rũ bằng cách gửi các tin nhắn gợi cảm - sexy texts, còn gọi là "sexts".


Tiến sĩ Chris Donaghue, nhà trị liệu tình dục, người dẫn chương trình và tác giả của Rebel Love nói: “Tình dục và sự kích thích có thể bắt đầu rất lâu trước khi bạn đối mặt trực tiếp”. "Tăng cường kích thích trước khi quan hệ tình dục sẽ dẫn đến tình dục đỉnh cao."


Bạn có thể gửi cho người ấy những lời khen về đường cong cơ thể, nỗi nhớ nhung hoặc chia sẻ tưởng tượng, mô tả chi tiết những gì bạn muốn làm với họ sau này. Nhưng, có một ranh giới rõ ràng giữa sự khêu gợi, tươi mới với sự tục tĩu. Hãy lưu ý với từ ngữ, hình ảnh và những icon bạn sử dụng.


Đừng Coi Cực Khoái Là Mục Tiêu Duy Nhất


Tất nhiên, các cơn cực khoái là điều tuyệt vời, nhưng chúng không phải là tất cả, và áp lực để đạt được nó đôi khi giống như bạn dội một gáo nước lạnh vào cả quá trình nồng nàn. Engle giải thích: “Quá tập trung và gây áp lực vào việc đạt được cực khoái sẽ khiến bạn lo lắng, đưa bạn vào một vòng phản ứng tiêu cực thay vì tận hưởng cuộc yêu” 

“Thay vì nghĩ về tình dục như một màn trình diễn trong đêm chung kết lớn, hãy nghĩ về nó như một cuộc hành trình. Điều này thực sự sẽ khiến bạn có nhiều khả năng đạt cực khoái hơn. Khi

không cảm thấy áp lực, bạn có thể trải nghiệm toàn bộ khoái cảm của mình."


Hãy Cứ Tưởng Tượng


Tiến sĩ Donaghue gọi những tưởng tượng là "phần chân thực nhất trong tính dục của chúng ta." Mặc dù không phải mọi tưởng tượng đều cần được thực hiện trong đời thực nhưng chúng có thể đóng vai trò như một hướng dẫn có giá trị. Ông nói: “Những suy nghĩ và ý tưởng khơi dậy trong đầu bạn, những thứ ngoài đời làm bạn hứng thú đều là những khía cạnh quan trọng trong tâm lý tình dục của bạn”.

Thi thoảng hãy để tâm trí của bạn được bay bổng với những tưởng tượng lãng mạn hoặc thậm chí trần trụi, đừng xấu hổ, không ai có thể đọc được suy nghĩ đó đâu.


Thử Đồ Chơi Tình Dục 


Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng đồ chơi tình dục trong phòng ngủ trước đây, Donaghue khuyên nên "tăng cường kích thích và khám phá những cảm giác đa dạng.".


Từng được coi là thứ đồ của những kẻ hư hỏng, đồ chơi tình dục đã trải qua chặng đường dài về hình ảnh, tính năng và chất liệu để đạt được vị trí của ngày hôm nay. Ngoài việc sử dụng cá nhân, nhiều cặp vợ chồng vẫn sử dụng đồ chơi tình dục như một công cụ hỗ trợ để trải nghiệm cảm giác mới. Cùng với sự cởi mở hơn trong tư tưởng về chuyện phòng the, họ sẵn sàng thử dùng sextoy để tăng khoái cảm và sự mới mẻ cho nhau. Nhưng cần lưu ý, không nhất thiết phải sử dụng nếu chúng không gây hứng thú và cũng không nên lạm dụng sextoy bởi nó có thể để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc về sau.


Lên Lịch Quan Hệ


Lên lịch quan hệ tình dục không có gì sai. Trên thực tế, đó là mẹo hàng đầu của nhà tình dục học - Alicia Sinclair, người sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu đồ chơi tình dục cao cấp Le Wand. Cô cho rằng thói quen này giúp giữ cho đời sống tình dục của mình luôn lành mạnh.


“Điều này không hề to tát, chỉ đơn giản là bố trí phòng ngủ với ánh sáng, khăn trải giường mới với nến thơm; tạo danh sách phát nhạc; vệ sinh cá nhân, đặt điện thoại của bạn ở chế độ Không làm phiền; và thậm chí suy nghĩ trước về các tư thế ”cô nói.


"Điều này không có nghĩa là làm cho quan hệ tình dục giống như máy móc. Lên lịch quan hệ tình dục là một cách để cho đối tác thấy bạn muốn ưu tiên quan hệ tình dục giống như các lĩnh vực quan trọng khác trong cuộc sống. Lên lịch quan hệ tình dục không có nghĩa là đời sống tình dục của bạn sẽ chạy theo một lịch trình như: vào thứ Ba hàng tuần, lúc 8 giờ tối, trong tư thế cổ điển, trong 6 phút. Không, không phải như vậy.” — Shamyra Howard, LCSW, nhà trị liệu tình dục.



Đừng Ỷ Lại Vào Những Gì Mang Tên "Hiệu Quả"


Chúng ta rất dễ để rơi vào thói quen, đặc biệt là thói quen tình dục. Khi cảm thấy thỏa mãn, bạn thường có xu hướng củng cố, lặp đi lặp lại các hành vi tình dục đó. Điều này không xấu nhưng đừng khiến chúng trở thành nhàm chán. Hãy thử bắt đầu những cuộc yêu ở phòng bếp, những tư thế mới, những trang phục mát mẻ… Đôi khi bất chợt yêu không cần kế hoạch, thay đổi màn yêu đương quen thuộc sẽ khiến đối tác khó cưỡng lại và bị cuốn ngay vào cuộc yêu. Tiến sĩ Donaghue nói: “Tình dục có thể mới mẻ và khác lạ ngay cả với những đối tác lâu năm”.


Với Phụ Nữ 40 Tuổi - Bỏ Ngoài Tai Những Giáo Điều


Internet sẽ dễ dàng giúp bạn tìm kiếm những thông tin như: tuổi ngoài 40 là giai đoạn tiền mãn kinh và buồng trứng sẽ dần ngưng sản xuất hormone estrogen. Sự thay đổi hormone đột ngột này sẽ ảnh hưởng lớn tới nhu cầu tình dục, tâm trạng và thậm chí khiến phụ nữ mất cảm giác khi quan hệ. Đôi khi, chúng khiến bạn bị ám ảnh. Nhưng:


 " Không phải lão hóa khiến đời sống tình dục giảm sút mà là cảm giác, ý thức chúng ta đang bị mắc kẹt trong ý nghĩ tuổi tác giới hạn khả năng của mình”.


" Sự thật là chúng ta chưa và sẽ không bao giờ bị mắc kẹt. Chúng ta tự giam mình vào nhà tù mà quên mất mình đang nắm giữ chìa khóa. Bên ngoài những bức tường đó là một thế giới vô hạn.”


"Khi tôi nói chuyện với những người phụ nữ thông minh và tự chủ ở tuổi 40, họ tự tin và thích khám phá hơn trong chuyện chăn gối. Đây là giai đoạn cuộc sống và sự nghiệp ổn định, người phụ nữ cũng đã hiểu rõ cơ thể mình hơn nên sẽ tự tin hơn và mạnh dạn. Hơn nữa, ở tuổi mãn kinh phụ nữ không còn phải lo lắng về tránh thai. Những người phụ nữ này không phàn nàn về sự già nua; thay vào đó, họ đánh giá cao trí tuệ và sự tự do mới tìm thấy của mình. Họ mô tả đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong đời."


-Susan Hardwick-Smith, Tiến sĩ, bác sĩ phụ khoa tại Texas

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!