Đừng quên sự quan trọng của màn dạo đầu 

YÊU

Đừng quên sự quan trọng của màn dạo đầu 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Đừng quên sự quan trọng của màn dạo đầu 

Màn dạo đầu là các hành vi thân mật nhằm tạo ra hưng phấn, khoái cảm, kích thích ham muốn tình dục cho các bên. Tất cả chúng ta đều biết về điều này, nhưng không phải lúc nào cũng coi trọng chúng một cách xứng đáng.


Điều gì xảy ra trong màn dạo đầu?


Màn dạo đầu không chỉ là màn mở đầu cho hoạt động tình dục; đó là một yếu tố quan trọng có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm tổng thể. Cả cơ thể và tâm trí bạn đều nhận được những lợi ích tình dục.


Kích thích thể chất


Màn dạo đầu kích thích cơ thể và các vùng erogenous (vùng nhạy cảm kích thích tình dục). 


Kích thích tình dục gây ra một số phản ứng vật lý trong cơ thể bạn, bao gồm:


• Nhịp tim, mạch và huyết áp của bạn tăng lên

• Giãn mạch máu, bao gồm cả bộ phận sinh dục 

• Lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục nhiều hơn, khiến môi âm hộ, âm vật và dương vật sưng lên

• Sưng vú và núm vú cương cứng

• Tăng tiết dịch bôi trơn âm đạo, có thể làm cho giao hợp thú vị hơn, dễ dàng hơn và ít đau đớn hơn cho cả nam và nữ


Kích thích tâm trí


Màn dạo đầu không chỉ liên quan đến thể chất; nó còn giúp chuẩn bị tâm trí cho tình dục. Nó cũng có thể giải phóng oxytocin, thường được gọi là hormone tình yêu và làm giảm mức độ cortisol - hormone gây căng thẳng chính - trong cơ thể.


Nó có thể giúp mọi người thư giãn và giảm mức độ căng thẳng trước khi quan hệ tình dục.


*Lo lắng về hiệu suất khi quan hệ tình dục có thể dẫn đến các vấn đề như rối loạn cương dương (ED).


Kích thích cảm xúc


Màn dạo đầu giúp xây dựng và duy trì kết nối cảm xúc với đối tác. Nó có thể khiến bạn gần gũi hơn và tăng cường sự thân mật. Đổi lại, điều này có thể khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn với tình dục.


Màn dạo đầu có lợi như nhau cho cả hai giới. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông và phụ nữ trải qua cực khoái tuyệt vời hơn khi có mức độ kích thích tình dục cao.


Khi ham muốn tăng lên, khả năng tiếp nhận các kích thích sẽ cao hơn. Những cái nhìn, những nụ hôn, những cái vuốt ve… mỗi hành động đều được thể hiện và tận hưởng một cách mãnh liệt hơn nhiều. Bằng cách này, khoái cảm sẽ được kéo dài hơn. Trọng tâm không phải là đạt cực khoái mà là tận hưởng từng khoảnh khắc.


Ngoài ra, mọi hoạt động tình dục sẽ dễ chịu hơn nhiều khi đạt được mức độ hưng phấn cao. 


Tiến sĩ, giáo sư (tại Đại học New York) Ruth Westheimer, nhà trị liệu và giáo dục sức khỏe tình dục nổi tiếng, cho biết: “Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ vì họ phải mất nhiều thời gian hơn nam giới để đạt được mức độ kích thích cần thiết để đạt được cực khoái.”


Màn dạo đầu tạo ra sự mong đợi, ham muốn và giúp nâng cao cảm giác cũng như khoái cảm. Nó cũng thực sự có thể giúp thắp lại ngọn lửa trong một mối quan hệ lâu dài.


Vì vậy, việc dành chút thời gian cho màn dạo đầu sẽ khiến cuộc gặp gỡ trở nên cuồng nhiệt và thỏa mãn hơn cho cả hai bạn.


su-quan-trong-cua-man-dao-dau-2.jpg


Làm thế nào để có một màn dạo đầu ấn tượng?


Mọi người có thể có quan điểm khác nhau về màn dạo đầu. Đối với một số người, đó là một phần quan trọng của tình dục và của các mối quan hệ. Đối với những người khác, điều đó phần lớn là không cần thiết và họ thích ‘vào cuộc” nhanh chóng hơn là dành thời gian để khởi động.


Nhưng với 1 vài thay đổi nhỏ, có thể bạn sẽ suy nghĩ lại và cảm thấy màn dạo đầu cũng rất quan trọng.


Hôn


Bạn có thể hôn đối tác của mình như một phần của màn dạo đầu. Và giao tiếp với đối tác của bạn, cho họ biết bạn thích được hôn như thế nào, cũng như khuyến khích họ nói về cách mình thích được hôn. 


Và nụ hôn không cần chỉ trên môi. Nhiều người thích được hôn ở những vị trí khác nhau như cổ, tai, bụng, lưng, hõm cánh tay, đùi hoặc những nơi khác trên cơ thể. Hãy sử dụng các kích năng bạn có để khám phá các vùng nhạy cảm của đối tác và tìm ra điều gì khiến họ cảm thấy thú vị và kích thích.


Âu yếm


Âu yếm vốn dĩ không phải là tình dục và không nhất thiết phải dẫn đến tình dục, nhưng đối với một số người, âu yếm có thể là một phần quan trọng của màn dạo đầu. Nó tăng cường sự thân mật và giúp thúc đẩy một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn.


Massage


Sức mạnh của sự đụng chạm da thịt là có thật, và liệu pháp massage có tác dụng kỳ diệu đối với cơ thể và tâm trí, nó có thể làm tăng sự thân mật trong mối quan hệ của bạn và giúp bạn cảm thấy gần gũi hơn với đối tác của mình.


Bắt đầu dưới chân và tiến lên, đảm bảo ‘đánh trúng’ các điểm nhạy cảm và tập trung nhiều vào vùng mà họ cảm thấy đặc biệt dễ chịu.


Nói chuyện hoặc nhắn tin


Cho dù đó là dirty talk (khẩu dâm) hay bạn đang thì thầm những điều ngọt ngào vào tai đối tác của mình, nói chuyện có thể là một phần quan trọng của màn dạo đầu. 


Việc khen ngợi hoặc tán tỉnh có thể giúp tạo ra kích thích các khoái cảm.


Chơi trò chơi


Nhiều người thích chơi trò chơi để “khởi động” cuộc yêu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đối tác của mình và những gì họ thích hoặc không thích thông qua các trò chơi (như chơi cùng nhiệt độ, sex toys) và dần dần tạo hưng phấn trước khi quan hệ.


Tự kích thích


Một số người thích thủ dâm hoặc tự kích thích bộ phận sinh dục của mình trong màn dạo đầu, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi việc tự kích thích có liên quan đến màn dạo đầu, nó có thể có tác động tích cực đến hoạt động tình dục sau đó.


su-quan-trong-cua-man-dao-dau-1.jpg


"Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hoặc đối tác của tôi không thích màn dạo đầu?"


Có thể bạn không thích màn dạo đầu, hoặc có lẽ đối tác của bạn không thích nó. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó xử hoặc khó đề cập trong cuộc trò chuyện, nhưng sẽ chẳng có cách này khác ngoài giao tiếp để giải quyết vấn đề. Bạn phải truyền đạt những cảm nhận và mong muốn của mình một cách trung thực và cởi mở với họ và ngược lại, lắng nghe chân thành ý kiến của đối phương. Bạn có thể quyết định tiếp cận chủ đề này khi cả hai đều cảm thấy thoải mái, yên tĩnh và riêng tư như cùng nhau.


Charlotte Johnson, chuyên gia về tình dục và các mối quan hệ, cho biết: “Nếu đối tác ban đầu không thoải mái với sở thích của bạn, điều quan trọng là phải sẵn sàng thỏa hiệp và tìm ra điểm chung phù hợp với cả hai. Cố gắng duy trì cuộc trò chuyện vì sở thích tình dục có thể thay đổi theo thời gian.”


Mặc dù màn dạo đầu chắc chắn có lợi trong việc chuẩn bị cả tâm trí và cơ thể cho tình dục, nhưng nếu không muốn, vẫn có những lựa chọn thay thế. Bạn và đối tác của mình có thể quyết định bỏ qua màn dạo đầu nếu cả hai đều đồng ý hoặc cùng nhau làm điều gì đó khác trước khi quan hệ tình dục như cùng nhau xem phim. Không có cách nào đúng hay sai để làm mọi việc, quan trọng là bạn và đối tác của bạn cảm thấy thật sự tận hưởng và thoải mái.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!