Cách đơn giản để biết liệu bạn có quan hệ tình dục đủ hay không

YÊU

Cách đơn giản để biết liệu bạn có quan hệ tình dục đủ hay không

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Cách đơn giản để biết liệu bạn có quan hệ tình dục đủ hay không

Thông thường, câu hỏi này được đưa ra khi bạn có cảm giác mất kết nối trong mối quan hệ. Nhưng bên cạnh đó, kể cả với những người có thể cảm thấy khá hài lòng và mãn nguyện trong mối quan hệ, thi thoảng những tác động bên ngoài — như nghe người khác nói về mức độ quan hệ tình dục nhiều hay ít của họ — cũng có thể khiến bạn bắt đầu tự vấn bản thân.


Hãy tham khảo ý kiến từ cô Jessa Zimmerman - nhà tư vấn hôn nhân và trị liệu tình dục tại Mỹ xem cô ấy nói gì với các cặp đôi đang băn khoăn về số lần quan hệ tình dục.


Quan hệ tình dục bao nhiêu là "đủ" cho một mối quan hệ lành mạnh?


Điều đầu tiên: Đủ cho ai?


Zimmerman khuyên bạn nên suy nghĩ về cách bạn đang định nghĩa từ "đủ". Nó có dựa trên những so sánh với đời sống tình dục của người khác và cố gắng xem bạn có “bình thường” hay không?


"Không có tiêu chuẩn nào là bình thường. Không có số lần quan hệ tình dục 'đúng'", cô nói.


Không có một con số kỳ diệu nào phù hợp với từng cặp người và tần suất quan hệ tình dục của các cặp đôi sẽ luôn khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của những người cụ thể. Một số người cảm thấy hoàn toàn hài lòng với quan hệ tình dục vài tháng một lần, trong khi có những người thậm chí không có nhu cầu quan hệ tình dục. Tất cả phụ thuộc vào từng cá nhân và lựa chọn nào cũng đều có giá trị riêng.


Đôi khi mọi người có thể cảm thấy như họ không quan hệ tình dục đủ vì họ đang so sánh hiện tại với chính mối quan hệ của họ trong quá khứ, Zimmerman nói thêm, nhưng ngay cả khi tần suất giảm không có nghĩa là bạn đang có vấn đề. Cô giải thích: “Sở thích tình dục của chúng ta thay đổi theo thời gian và bạn có cảm thấy ít ham muốn mãnh liệt hơn cũng là điều bình thường. Đôi khi bạn chỉ đang ở trong một khoảng thời gian mà bạn không cảm thấy ham muốn quan hệ tình dục và điều đó hoàn toàn ổn."


Cô ấy lưu ý, câu hỏi thực sự là liệu mỗi người có cảm thấy như họ đang có một cuộc ân ái thỏa mãn hay không - Bạn có cảm thấy hài lòng với đời sống tình dục của mình như hiện tại không? Đối tác của bạn thì sao?


lieu-ban-co-quan-he-tinh-duc-du-hay-khong-1.jpg


Gợi ý dành cho bạn


Theo Zimmerman, câu hỏi "quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ" chỉ ra rằng bạn đang đặt trọng tâm vào điều không cần thiết.


"Nếu bạn tập trung vào 'hành động' và tần suất như vậy, thì bạn đang tập trung vào điều sai lầm", cô nói. "Nó không chỉ là 'làm cho xong việc'. Quan điểm của tình dục, theo quan điểm của tôi, là để chia sẻ niềm vui với đối tác của bạn và cảm thấy được kết nối trong quá trình này, bất kể bạn làm gì và kết quả cuối cùng là gì. "


Nó không quan trọng về việc bạn và đối tác của bạn có tham gia vào một hành động nhất định trong một số lần nhất định hay không. Đó là về cảm giác của hai bạn được kết nối như thế nào và bạn đang tận hưởng bao nhiêu niềm vui trong mối quan hệ của mình.


Vì vậy, với suy nghĩ đó, Zimmerman khuyên bạn nên tự hỏi bản thân một câu hỏi quan trọng hơn: Tôi (và đối tác của tôi) có đủ khoái cảm và kết nối không?


"Hãy xem xét liệu bạn có muốn nhiều khoái cảm hơn và liệu bạn có cảm thấy đủ kết nối trong mối quan hệ của mình hay không. Và hỏi đối tác của bạn xem họ có muốn nhiều hơn những điều đó hay không".


Điều đó có nghĩa là bạn có thể quan hệ tình dục thường xuyên hơn hoặc tìm ra những cách sáng tạo khác để thu hẹp khoảng cách. Đừng quên, chỉ cần tập trung làm những gì thực sự khiến bạn và đối tác của bạn cảm thấy hài lòng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!