Thủ dâm khi đã kết hôn có bình thường không?

YÊU

Thủ dâm khi đã kết hôn có bình thường không?

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Thủ dâm khi đã kết hôn có bình thường không?


Thủ dâm là hành vi tình dục phổ biến và lành mạnh trong đời sống của chúng ta. Nếu bạn còn độc thân thì thủ dâm không phải chuyện lạ. Nhưng nếu bạn đang trong một mối quan hệ lâu dài, đặc biệt là đã kết hôn thì việc bạn (hoặc đối phương) vẫn tiếp tục thủ dâm liệu có bình thường không?


Câu trả lời là: Bình thường!


Thủ dâm là một phần trong đời sống tình dục của hầu hết chúng ta, ngay cả khi bạn đang trong mối quan hệ lâu dài. Và vâng, nó bao gồm cả hôn nhân. Nhiều người đã kết hôn vẫn tiếp tục thủ dâm, vừa tận hưởng những cuộc ái ân với người bạn đời vừa khám phá niềm vui “tự sướng” của riêng mình.


Thủ dâm là lành mạnh và bạn không có lý do gì để cảm thấy tội lỗi nếu làm chuyện đó khi đã kết hôn, miễn nó không ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người cảm thấy hụt hẫng khi phát hiện bạn đời thủ dâm. Họ lo rằng vì mình không đáp ứng đủ nhu cầu hoặc quá “kém” chuyện trên giường nên mới khiến bạn đời phải “tự sướng”. Nhưng thực tế không hẳn là như vậy.


Những Lợi Ích Của Thủ Dâm Trong Hôn Nhân



Nghiên cứu đã chỉ ra thủ dâm có thể cải thiện sức khỏe tình dục, thậm chí là giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống. Một số người nhận thấy thủ dâm giúp họ khám phá bản thân, hiểu được những gì mình thích và không thích trong chuyện ấy. Nó cũng giúp họ hiểu được cần kích thích thế nào để đạt cực khoái. 


Như vậy, khi đã hiểu được sở thích tình dục của bản thân, bạn cũng dễ dàng hướng dẫn bạn đời, có được sự thỏa mãn nhiều hơn, do đó, chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng chất lượng hơn. 


Một lợi ích không thể không nhắc đến là thủ dâm đóng vai trò như một công cụ hữu ích và lành mạnh cho các cặp vợ chồng có ham muốn tình dục “lệch pha”, đặc biệt về tần suất. Mỗi chúng ta có một mức độ ham muốn khác nhau và nó sẽ dao động lên xuống tùy vào từng thời điểm. Sẽ có những lúc bạn muốn làm chuyện ấy nhiều hơn trong khi bạn đời lại chẳng mặn mà. Đây là chuyện bình thường và có đến 80% cặp vợ chồng từng trải qua điều này. 


Lúc này, thủ dâm có thể lấp đầy khoảng “lệch pha” này, cung cấp cho người có ham muốn tình dục cao một lối thoát lành mạnh để thỏa mãn nhu cầu của họ. Bạn thử nghĩ xem, thà rằng người ấy “tự sướng” còn hơn là ra ngoài tìm niềm vui khác đúng không? Thủ dâm đóng vai trò như một chiếc van điều tiết quan trọng, giúp ta ít gây áp lực lên bạn đời về nhu cầu tình dục của nhau.


Một số người có thể phản biện rằng nếu thật sự cả hai đều thấy thỏa mãn và hòa hợp trong chuyện ấy thì không cần đến thủ dâm. Nhưng đừng nói đến tình dục, ngay cả trong sinh hoạt hằng ngày, dù hợp nhau đến mấy thì vợ chồng cũng sẽ có lúc “cơm không lành canh không ngọt”. Bản thân con người cũng không bao giờ là hoàn hảo. Vì vậy, dù bạn kết hôn với một người hòa hợp với bạn trong chuyện chăn gối thì cũng không có nghĩa trong suốt thời gian chung sống, cả hai luôn thỏa mãn với nhau về mọi mặt. 


Mặt Trái Của Thủ Dâm Trong Hôn Nhân



Bên cạnh lợi ích, chúng ta không thể bỏ qua những mặt trái của thủ dâm trong hôn nhân. Nhưng đa phần chúng đều bắt nguồn từ hiểu lầm và cách nghĩ khác nhau của mỗi người về thủ dâm.


Chẳng hạn bạn nghĩ thủ dâm là lành mạnh và giúp cho đời sống tình dục của vợ chồng chất lượng hơn. Nhưng vợ hoặc chồng bạn lại không nghĩ vậy mà có thể cho rằng bạn thấy không hài lòng với chuyện chăn gối nên mới cần thủ dâm. 


Một trường hợp khác là đôi khi thủ dâm bị lạm dụng. Một người thủ dâm với tần suất quá mức, gây ảnh hưởng xấu đến công việc, sức khỏe, sinh hoạt và các mối quan hệ xung quanh. Hoặc người đó dùng thủ dâm để tránh không gần gũi với bạn đời. Lúc này, thủ dâm không còn là một hành vi lành mạnh nữa mà cần nghiêm túc xem xét để tìm ra giải pháp. 


Lời Nhắn Nhủ Từ Her


Nếu một ngày bạn phát hiện người bạn đời thủ dâm thì đừng vội thất vọng và lo lắng. Như Her đã chia sẻ ở bài viết trên, đây là hành vi bình thường và lành mạnh, dù rằng cũng tiềm ẩn rủi ro. Lúc này, giao tiếp chính là chìa khóa tháo gỡ mọi khúc mắc. Bạn và người ấy nên có một cuộc trao đổi trung thực và cởi mở về thủ dâm. Đây là cách duy nhất để bạn xác định nguyên nhân người ấy thủ dâm và cách hai bạn cảm nhận về nó thế nào.


Nhiều cặp vợ chồng sau khi nói chuyện mới nhận ra mình chỉ nên lo lắng nếu thủ dâm làm ảnh hưởng đến sự thân mật và chất lượng của đời sống chăn gối. Khi đã hiểu rõ suy nghĩ của cả hai, và chuyện ấy vẫn diễn ra đều đặn thậm chí có phần thỏa mãn hơn thì thủ dâm không còn là hòn đá tảng trong lòng.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!