Rách bao cao su khi “lâm trận”? Cách nhận biết, xử lý và phòng tránh

YÊU

Rách bao cao su khi “lâm trận”? Cách nhận biết, xử lý và phòng tránh

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Rách bao cao su khi “lâm trận”? Cách nhận biết, xử lý và phòng tránh

Bao cao su là lựa chọn phổ biến để tránh thai và ngăn ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thực tế là vẫn có nhiều người gặp sự cố trong quá trình sử dụng, một trong số đó là bao cao su bị rách. Nếu bạn không may rơi vào trường hợp này thì nên xử lý thế nào và có biện pháp phòng tránh ra sao?  


Dấu Hiệu Nhận Biết Bao Cao Su Bị Rách Khi Đang “Lâm Trận”


Đàn ông đeo bao cao su có thể biết được khi nào bao bị rách. Họ sẽ thấy sự thay đổi ngay lập tức bằng cảm giác. Họ có thể tìm hiểu cảm giác ấy như thế nào bằng cách cố tình làm rách bao trong khi thủ dâm. Phụ nữ có thể không cảm nhận được sự khác biệt nên trong trường hợp này, trách nhiệm thuộc về người đàn ông. 


Nếu bạn nam cảm nhận có điều gì đó “khác lạ”, hãy tạm dừng cuộc vui, tháo bao ra, đi vào nhà vệ sinh, cho nước vào khoảng ½ bao. Nếu thấy nước rỉ ra tức là bao đã bị rách.


Các Bước Cần Làm Ngay Lập Tức


Nếu bạn nữ đang sử dụng song song với một biện pháp tránh thai khác (như uống thuốc tránh thai hàng ngày) và cuộc vui đang giữa chừng mà bạn trai chưa xuất tinh, thì hãy dùng bao cao su mới để tiếp tục công việc dang dở.

Còn nếu chỉ dùng mỗi bao cao su và bạn lo lắng về khả năng mang thai thì ngay sau khi dừng cuộc vui, bạn hãy làm các bước sau:


- Bình tĩnh, hít thở thật sâu, tránh căng thẳng quá mức.

- Đi thẳng vào phòng tắm.

- Ép mình đi tiểu. Tuy việc này không rửa sạch tinh dịch ra khỏi ống âm đạo nhưng nó có thể giúp loại bỏ bất cứ thứ gì ở bên ngoài âm đạo.

- Vệ sinh cô bé sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng nước ấm để nhẹ nhàng vệ sinh vùng kín để làm sạch hết tinh dịch còn sót. Tuy nhiên, bạn cần tránh thụt rửa trong âm đạo vì điều này có thể kích ứng da vùng nhạy cảm và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.


Sau đó, bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Ở Việt Nam có hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp phổ biến là 72h và 120h. Với loại 72h chứa hoạt chất Levonorgestrel, người ta chia làm 2 loại nhỏ là 1 viên và 2 viên. Bạn uống 1 lần duy nhất với loại 1 viên, còn loại 2 viên thì uống sau viên đầu tiên 12h. Cả hai loại đều nên uống tối đa trong vòng 72h sau khi quan hệ.


her.vn-thuốc-tránh-thai-khẩn cấp.jpg


Với thuốc tránh thai khẩn cấp 120h thì chỉ có 1 viên chứa hoạt chất Mifepristone, uống trong vòng 120h sau khi quan hệ.


Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác tùy thuộc vào thời gian uống như loại 24h, loại 36h và loại 48h. Bạn cần lưu ý là dù dùng loại nào, bạn vẫn nên uống càng sớm càng tốt vì thuốc chỉ có tác dụng ngừa thai chứ không có tác dụng phá thai. Nếu bạn chậm trễ, để cho quá trình thụ thai diễn ra rồi mới uống thuốc thì sẽ không còn tác dụng.


Kiểm Tra Lây Nhiễm HIV và STI


Nếu bạn không biết tình trạng sức khỏe sinh dục của đối phương hoặc đang trong mối quan hệ FWB, tình một đêm thì bạn có khả năng bị lây nhiễm HIV và STI. 


Dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) là thuốc phòng ngừa duy nhất có sẵn tại thời điểm này. PEP có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV. Vì vậy, nếu bạn nghĩ mình có thể đã bị phơi nhiễm HIV thì nên đến gặp bác sĩ trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ. Bạn nên uống càng sớm càng tốt.


Đối với xét nghiệm STI, bạn hãy đợi ít nhất 14 ngày sau khi nghi ngờ bị lây nhiễm. Vì hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thời gian ủ bệnh ít nhất từ 2 đến 4 tuần.


Dùng Que Thử Thai


Nếu bạn vẫn không yên tâm về hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thể dùng que thử thai để kiểm tra. Thời điểm tốt nhất là sau ngày quan hệ khoảng từ 10 đến 14 ngày. Ngoài ra, nếu bạn bị trễ kinh từ 5 đến 7 ngày thì cũng nên mua que thử thai về sử dụng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, có thai không phải nguyên nhân duy nhất gây trễ kinh mà đó có thể là do stress, chế độ ăn uống, tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp…


Cách Để Tránh Sự Cố Rách Bao Cao Su Cho Những Lần Sau


her.vn-bao-cao-su.jpg


Vẫn có không ít người sau khi quan hệ xong mới phát hiện bao cao su bị rách. Đó là lý do vì sao bạn nên kiểm tra bao trước khi sử dụng, bằng cách:


- Kiểm tra ngày hết hạn trước khi dùng. Vì bao quá hạn thì rất dễ bị rách khi sử dụng.

- Kiểm tra xem vỏ bao có căng phồng không. Nếu bị xẹp thì nghĩa là vỏ bao đã bị thủng hoặc hở, không khí tràn vào bên trong làm bao bị khô, giòn và dễ rách.

Bao cao su bị rách cũng có thể là do bạn bảo quản và sử dụng không đúng cách. Vì vậy, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

- Bảo quản bao cao su nơi khô ráo, thoáng mát; tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm (phòng tắm), nhiệt độ cao (trong cốp xe), nhiệt độ thấp (tủ lạnh)...

- Không bao giờ cất bao cao su trong ví hoặc túi quần vì ma sát có thể làm bao dễ bị rách.

- Mở bao bì cẩn thận. Bạn đừng dùng răng, móng tay nhọn hoặc kéo để mở bao vì chúng có thể làm rách bao.

- Không bao giờ đeo hai bao cao su cùng một lúc. Bạn có thể nghĩ thêm một lớp bao sẽ tăng hiệu quả bảo vệ hoặc làm giảm độ nhạy cảm nhưng trên thực tế, nó chỉ gây ra sự khó chịu và làm cả hai bao bị rách.

- Sử dụng thêm gel bôi trơn để quá trình đẩy đưa được mượt mà, dễ dàng. Nhưng bạn đừng dùng gel bôi trơn gốc dầu mà hãy thay bằng gel gốc nước hoặc silicone.

- Nếu bạn thường bị rách bao thì hãy đổi thương hiệu bao cao su khác hoặc đo lại kích cỡ. Rất có thể bạn đang dùng bao cao su quá nhỏ so với kích thước dương vật.


Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ có đủ bình tĩnh và biết cách xử lý tình huống khi bao cao su bị rách để bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh gặp rủi ro ngoài ý muốn. 

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!