Liệu có cách nào khiến kỳ kinh nguyệt đến nhanh hơn không?

SỐNG KHỎE

Liệu có cách nào khiến kỳ kinh nguyệt đến nhanh hơn không?

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Liệu có cách nào khiến kỳ kinh nguyệt đến nhanh hơn không?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu có cách nào khiến cơn “thủy triều đỏ” dạt nhanh vào bờ hơn hay không thì câu trả lời là: Có. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xét các phương pháp mà nhiều người hay thử để đẩy nhanh kỳ kinh mà bạn thường tìm thấy khi tra cứu trên mạng. 


Lưu ý, trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào, bạn cần đảm bảo mình đang không mang thai, vì bạn sẽ có nguy cơ sảy thai nếu thử áp dụng.


Những Phương Pháp “Truyền Miệng” Dân Gian


Nhiều người sử dụng các phương pháp tự nhiên được truyền miệng để thúc kinh nguyệt đến sớm hơn. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy những phương pháp này có hiệu quả, ngược lại, một số còn mang đến rủi ro nếu bạn thử áp dụng.


Quả dứa


Dứa có chứa bromelain, một loại enzyme được cho là có ảnh hưởng đến các hormone như estrogen. Do đó, nhiều người khuyến khích ăn hoặc uống nước ép dứa như một cách để “đẩy” kinh nguyệt đến sớm. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào liên quan đến việc này cả.


Vitamin C


Một số người tin rằng nếu bổ sung một lượng lớn vitamin C sẽ giúp có kinh sớm hơn. Điều này có thể là do tác dụng của vitamin C đối với mức độ estrogen và progesterone, là những hormone chịu trách nhiệm về thời gian của chu kỳ kinh nguyệt.


Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này, ngược lại, việc tăng quá nhiều lượng vitamin C bổ sung có thể dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, mất ngủ, ợ chua.



Các loại thảo mộc


Một số loại thảo mộc mà người ta tin rằng có thể làm kinh nguyệt đến sớm hơn như cần tây, quế, hương thảo, cây xô thơm, lá kinh giới... Tất nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy bất kỳ loại thảo mộc nào có thể làm xuất hiện kinh nguyệt.


Những Phương Pháp Được Khoa Học Chứng Minh


Sử dụng biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố


Sử dụng biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố là phương pháp đáng tin cậy, có khoa học, để bạn kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của mình. Ví dụ như thuốc tránh thai hằng ngày, loại kết hợp chứa cả estrogen và progestin, 28 viên. Người ta uống thuốc nội tiết trong 21 ngày, sau đó uống giả dược trong 7 ngày. Và bạn sẽ “rụng dâu” trong 7 ngày này. Vì khi bạn dùng giả dược, nồng độ progesterone giảm xuống, do đó lớp nội mạc tử cung của bạn trở nên không ổn định, dẫn đến chảy máu.


Vì vậy, nếu bạn muốn kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn bình thường, bạn nên dùng thuốc giả dược trong tuần bạn muốn có. Hiện tượng “rụng dâu” sẽ bắt đầu trong vòng một hoặc hai ngày. Sau khi bạn dùng xong, bạn hãy tiếp tục uống thuốc nội tiết bắt đầu từ tuần bạn đã bỏ qua. Như vậy, bạn vẫn có thể đảm bảo hiệu quả tránh thai của thuốc.


Kiểm soát sinh sản bằng nội tiết tố có thể gây ra tác dụng phụ và có thể không phù hợp với tất cả mọi người, trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố nào để kiểm soát kỳ kinh, bạn cần trao đổi với bác sĩ. Tùy vào tình trạng sức khỏe khác nhau, bác sĩ sẽ đề xuất biện pháp tránh thai phù hợp và giúp bạn xác định cách tốt nhất để kiểm soát kinh nguyệt dựa trên biện pháp ấy. 


Nếu trong quá trình dùng thuốc tránh thai bạn gặp các triệu chứng sau, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức hoặc tìm kiếm hỗ trợ y tế khẩn cấp:


- Đau bụng dữ dội

- Nhức đầu dữ dội

- Đau tức ngực hoặc khó thở

- Đau, đỏ hoặc sưng ở bắp chân


Làm tình


Có thể bạn khó tin nhưng tình dục và cực khoái có thể thúc đẩy kinh nguyệt đến sớm hơn. Tất nhiên bạn nên thử cách này vào khoảng thời gian gần kỳ kinh nguyệt của mình. Sự kết hợp của các hormone được tạo ra trong khi quan hệ và các cơn co thắt tử cung khi đạt cực khoái có thể giúp làm giãn cổ tử cung, khiến tử cung bắt đầu bong lớp niêm mạc.



Thư giãn, giảm căng thẳng


Nghiên cứu khoa học cho thấy stress có thể làm bạn bị chậm kinh, thậm chí gây ra chu kỳ kinh nguyệt không đều. Vì căng thẳng đi kèm với các hormone cortisol và adrenaline, ảnh hưởng đến việc giải phóng estrogen và progesterone – hai hormone chịu trách nhiệm cho chu kỳ rụng dâu của bạn.


Trong một nghiên cứu năm 2015 về phụ nữ từ 19 đến 23 tuổi, khoảng 58% những người có mức độ căng thẳng cao cho biết họ bị kinh nguyệt không đều. Điều này cũng đúng với chỉ 17% những người tham gia có mức độ căng thẳng thấp.


Vì vậy, bạn nên tự chăm sóc bản thân, cho chính mình thời gian để thư giãn bằng cách:


- Giảm khối lượng công việc.

- Dành thời gian cho bạn bè và gia đình.

- Tập thể dục.

- Tham gia vào các hoạt động sáng tạo.

- Thực hành thiền định.

- Chườm ấm hoặc tắm. Tắm nước ấm có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc thư giãn các cơ bắp và giảm căng thẳng về cảm xúc. Bên cạnh đó hơi nóng cũng có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này, do đó hỗ trợ một phần trong việc đẩy nhanh chu kỳ kinh nguyệt.


Dù bạn chọn phương pháp gây kinh nguyệt nào, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước. Đừng quên giữ cơ thể luôn thư giãn, khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần nhé!


Bạn có muốn thoát khỏi cảm giác thiếu tự tin hay ghen tị người khác, để khám phá sự đủ đầy ở chính bản thân mình, và phát triển trọn vẹn tiềm năng trong bạn? 


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.

 

Bạn sẽ nhận được gì?


  1. 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..
  2. Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.
  3. Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 
  4. Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!