“Cô bé” xì hơi khi cuộc yêu thăng hoa

YÊU

“Cô bé” xì hơi khi cuộc yêu thăng hoa

authorBy S. Reen
Share on
Share on
“Cô bé” xì hơi khi cuộc yêu thăng hoa

Những âm thanh phát ra từ cô bé như tiếng xì hơi khi quan hệ (hay còn gọi là queefing) đến vào những lúc ta không ngờ nhất. Nhưng chẳng có gì lạ. Cơ thể chúng ta vô cùng phức tạp, chứa đầy những bất ngờ mà chúng ta không thể kiểm soát nổi. 


Hiện Tượng Cô Bé Xì Hơi Trong Cuộc Yêu


Các chuyên gia y tế gọi đó là chứng đầy hơi âm đạo, đây là một chức năng cơ thể không tự chủ. Nguyên nhân là do khi quan hệ, âm đạo giãn nở, dương vật đẩy một lượng không khí vào bên trong, bị nén lại và bị đẩy ra khiến cô bé phát ra tiếng ồn giống như xì hơi. 


Theo Giáo sư lâm sàng về sản phụ khoa tại Trường Y Yale, Mary Jane Minkin: “Âm đạo không phải là một ống thẳng, nó có các nếp gấp, đường cong giống như nếp nhăn được gọi là ‘rugae’, không phải lúc nào không khí cũng vào và ra một cách liền mạch vì vậy không khí có thể dễ dàng bị mắc kẹt trong đó”.


Xì hơi âm đạo không liên quan gì đến tiêu hóa của bạn và trong hầu hết các trường hợp, không có mùi.


Ngoài ra các hoạt động như yoga và giãn cơ, hay đưa cốc nguyệt san, tampon vào âm đạo cũng có thể gây ra hiện tượng này.


Âm Đạo Xì Hơi Liệu Có Bình Thường?


100% có. Trong đa số trường hợp, âm đạo phát ra âm thanh khi quan hệ là hoàn toàn bình thường. Hiện tượng này đơn giản chỉ do không khí đi vào và sau đó thoát ra khỏi âm đạo.


Cô bé đôi khi xì hơi cũng bình thường như uống nước, hít thở và mọi thứ khác mà chúng ta làm mà không cần suy nghĩ kỹ. Trong mọi trường hợp có thể xảy ra, bạn cũng đừng quá lo lắng và e ngại.


Queefing có thể xảy ra với tốc độ khác nhau tùy thuộc vào hoạt động mà cơ thể bạn đang thực hiện. Một số người dễ bị queefing hơn điều này tùy thuộc vào hình dạng và chiều dài của âm đạo, hay một số yếu tố như cơ sàn chậu yếu…


Nếu bỗng nhiên cô bé xì hơi khi cuộc yêu đang thăng hoa, đừng để bản thân hoặc bất kỳ ai khác khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Cách phản ứng tuyệt vời nhất là cười và giữ tinh thần thoải mái, đừng để nó làm hỏng trải nghiệm tuyệt vời của mình. Bạn cũng có thể giải thích với đối tác để tránh trường hợp hiểu nhầm, khó xử.


co-be-xi-hoi-khi-cuoc-yeu-thang-hoa-1.jpg


Làm Gì Để Tránh Xì Hơi Khi Quan Hệ?


Theo các chuyên gia, thật khó để kiểm soát vấn đề này. Tuy nhiên, có một vài phương pháp có thể giúp bạn hạn chế như:


- Thực hiện các tư thế quan hệ tình dục ít mở âm đạo hơn như tư thế truyền thống và tránh các tư thế như doggy hoặc cowgirl.


- Tăng cường cơ sàn chậu bằng các bài tập Kegel thường xuyên.


Thay vì lo lắng hãy tập trung nhiều hơn vào việc duy trì một âm đạo khỏe mạnh, chăm sóc sức khỏe bản thân và tận hưởng tất cả những khoái cảm.


Khi Nào Đến Gặp Bác Sĩ


Mặc dù đây là hiện tượng bình thường và lành mạnh, nhưng bạn cũng nên lưu ý. Nếu âm đạo của bạn xì hơi quá nhiều, có mùi hôi, tiết dịch hoặc đau khi đi ngoài ra máu, hãy nói chuyện với bác sĩ phụ khoa hay các chuyên gia y tế vì đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề tiềm ẩn như chứng lỗ rò âm đạo…

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!