Dirty talk: Nên bắt đầu như thế nào?

YÊU

Dirty talk: Nên bắt đầu như thế nào?

authorBy Chi
Share on
Share on
Dirty talk: Nên bắt đầu như thế nào?

Dirty talk (Việt hóa “khẩu dâm”), là một hành vi tình dục trong đó chúng ta sử dụng từ ngữ và âm thanh (tiếng thở, tiếng rên…) để tăng hưng phấn và khoái cảm tình dục.


Dirty talk có thể bao gồm các âm thanh hoặc từ đơn lẻ, các cụm từ mô tả những gì đang xảy ra hoặc các ý tưởng phức tạp hơn mô tả chi tiết hành động sắp tới hoặc những tưởng tượng trong tâm trí. Bạn có thể sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau như qua điện thoại, qua tin nhắn (sexting), hoặc trong lúc ân ái.


Theo nghiên cứu của Hormone Research, dirty talk có ảnh hưởng mạnh mẽ tới vùng dưới đồi (hypothalamus) và hạch hạnh nhân (amygdala) trong não bộ - nơi chịu trách nhiệm về khoái cảm tình dục.


Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2005 được thực hiện bởi Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ đã chỉ ra, khi bạn đạt cực khoái, cơ thể bạn giải phóng oxytocin - một chất hóa học giúp giảm căng thẳng tuyệt vời. Khi mức độ căng thẳng giảm xuống, bạn sẽ cảm thấy ít bị gò bó hơn và có nhiều khả năng nói bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu (dù bình thường bạn không làm điều đó). Có thể bạn có điều gì đó thực sự nhạy cảm và kích thích trong tâm trí đang chờ bộc phát ra ngoài, bạn có thể sẽ nói ra điều đó khi đạt cực khoái.


Tại sao với nhiều người dirty talk - khẩu dâm lại khó khăn như vậy?


Có một vài lý do cốt lõi vì sao việc này có thể khó khăn với nhiều người:


Quá đắm chìm sâu trong cơ thể mình khi quan hệ tình dục - Nhiều người thực sự tập trung vào cảm giác thể chất của mình, nên đột nhiên phải tham gia vào 'phương pháp não bộ' này khiến họ khó cảm thấy có hứng thú - tác giả, nhà tình dục học Michaela d'Artois (Mỹ) cho biết. 


Không có thói quen nói về tình dục - Rất nhiều người bị ảnh hưởng bởi văn hóa, giáo dục nên coi tình dục là câu chuyện tế nhị (thậm chí cấm kỵ) không nên nhắc tới. Bởi vậy họ cảm thấy ngại ngùng nếu nói về điều đó, kể cả khi trên giường.


Sợ bị tổn thương - Khẩu dâm chính là nói những gì bạn thích, nói những gì bạn muốn làm, nói những gì bạn muốn nhận được và chúng rất chân thật, cụ thể. Việc này khiến nhiều người mang trong mình tâm lý sợ bị từ chối hoặc bị chỉ trích. 


Biết phải nói gì khi quan hệ tình dục?


Mặc dù dirty talk có vẻ dễ dàng đối với một số người, nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, điều đó có thể cảm thấy khó xử và không tự nhiên. Cũng giống như bất kỳ hoạt động tình dục nào, nếu bạn cảm thấy thực sự không thoải mái - đừng làm. Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản là lo lắng và không biết nói sao cho tinh tế, thì dưới đây là một số cách để bắt đầu.


Đừng tạo áp lực cho bản thân


Cho phép bản thân đi theo tốc độ của riêng mình. Nhiều người thường cố gắng ‘vắt óc” để tìm những từ ngữ hoàn hảo để nói với đối tác. Nhưng dirty talk không phải là một môn khoa học chính xác, hãy cứ thư giãn và làm những điều bạn thấy thoải mái. 


Hãy để cuộc nói chuyện 'tục tĩu' nâng cao trải nghiệm tình dục của bạn chứ không phải là vật cản trở. Bạn càng sớm bỏ qua áp lực mà bạn tự đặt ra cho mình, thì việc khám phá trải nghiệm tình dục sẽ càng dễ dàng hơn.


Hãy bắt đầu từ những bước nhỏ


Nếu bạn là người mới trong trò chơi này, bạn nên bắt đầu từ việc nhỏ và cẩn trọng đánh giá cảm giác của mình cũng như phản ứng của đối tác. Một cách dễ dàng để làm điều đó? Đơn giản chỉ cần mô tả những gì bạn đang làm, muốn làm hoặc khen ngợi người ấy. 


Antonia Hall, nhà tâm lý học, chuyên gia về các mối quan hệ và là tác giả của The Ultimate Guide to a Multi-Orgasmic Life, cho biết: “Càng ngắn càng tốt - đặc biệt là khi bạn mới lần đầu ra khỏi vùng an toàn của mình. Nếu bạn đặt những câu hỏi phức tạp buộc đối tác của mình phải dừng lại và suy nghĩ, điều đó thực sự có thể phá vỡ dòng chảy và tâm trạng”.


Xác định những gì vượt quá giới hạn


Đầu tiên, bạn nên ngồi xuống, cùng nhau bàn luận xem dirty talk có phải là điều cả 2 người cùng mong muốn và hỏi nhau xem những từ và cụm từ nào đặc biệt thú vị hoặc hoàn toàn không phù hợp (đặc biệt những từ ngữ khiến đối phương dễ hiểu lầm/cảm thấy bị xúc phạm). Hãy nhớ, sự đồng thuận và tôn trọng là chìa khóa thành công.


Tránh phán xét


Hãy giữ một tâm trí cởi mở và biết cảm thông. Nếu có câu nói nào đó kỳ lạ và khiến bạn không vui, hãy tìm cách trao đổi bình tĩnh với nhau sau đó. Bởi biết đâu người ấy cũng lo lắng và còn 'bỡ ngỡ' giống bạn khi bắt đầu. 


Thực hành thường xuyên


Mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn được thực hành thường xuyên. D'Artois nói rằng khi khách hàng của cô ấy có những cuộc trò chuyện gợi cảm, họ có xu hướng phát triển mối liên hệ tình cảm bền chặt hơn, an toàn hơn với đối tác của mình: "Bạn thực sự cảm thấy cực kỳ an toàn khi chia sẻ những tưởng tượng và mong muốn sâu sắc nhất của mình."


Hãy giao tiếp, khám phá và giao tiếp nhiều hơn nữa.


Bạn cũng có thể lấy cảm hứng để học hỏi từ bất cứ đâu, quảng cáo nước hoa, âm nhạc, phim ảnh hay sách... (Xin lưu ý, nếu bạn chưa quen với khẩu dâm, đừng vội học theo phim khiêu dâm).


Thử dirty talk qua tin nhắn


Nếu bạn hoặc đối tác của bạn muốn khám phá khẩu dâm nhưng cảm thấy e ngại hoặc lo lắng về cách bắt đầu trực tiếp, trước tiên hãy cân nhắc thử qua tin nhắn vì nó tạo khoảng cách ‘an toàn’ giữa bạn và đối tác, đồng thời chúng ta có thêm thời gian để đưa ra phản hồi tốt nhất. Bạn cũng có thể thêm gia vị bằng những bức ảnh gợi cảm hoặc tin nhắn âm thanh.


Không quên nhiệm vụ sau mỗi cuộc yêu


Bạn nên nhớ rằng hãy chăm sóc đối phương sau những lần dirty talk đó, để xem người ấy cảm nhận như thế nào và muốn cải thiện ra sao.


Quan trọng nhất: Đừng căng thẳng. Mục đích của dirty talk là để có một trải nghiệm tình dục thú vị với đối tác của bạn. Tình dục là niềm vui, sự nóng bỏng và đôi khi vô cùng lộn xộn. Nếu có điều gì đó chưa đúng với ý bạn, hãy coi đó là bài học để cải thiện. Nhưng nếu bạn đã thử và cảm thấy choáng ngợp, căng thẳng hoặc ngại ngùng đến mức không thấy vui vẻ, hãy tạm dừng. Bạn có thể thử lại sau hoặc thậm chí quyết định rằng ‘cách chơi’ này không dành cho bạn - điều đó hoàn toàn bình thường.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!