Tại sao một số phụ nữ lại tăng ham muốn tình dục trước và trong kỳ kinh nguyệt?

YÊU

Tại sao một số phụ nữ lại tăng ham muốn tình dục trước và trong kỳ kinh nguyệt?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Tại sao một số phụ nữ lại tăng ham muốn tình dục trước và trong kỳ kinh nguyệt?

Trước hết, bạn hãy yên tâm rằng ham muốn trước và trong kỳ kinh là hoàn toàn bình thường. 


Tại Sao Một Số Phụ Nữ Lại Tăng Ham Muốn Tình Dục Trước Và Trong Kỳ Kinh Nguyệt?


Các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể nhưng có một số lý thuyết được đưa ra để giải thích về vấn đề này.


Hormones


Các hormone được cho là đóng một vai trò lớn trong vấn đề này. Chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến sự tăng và giảm theo chu kỳ của estrogen, progesterone, testosterone và DHEA - tất cả những hormone đó đều đóng vai trò quan trọng trong ham muốn tình dục của bạn. 


Giảm nguy cơ mang thai trước kỳ kinh nguyệt


Tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng cho hoạt động tình dục.


Thời điểm 1 vài ngày trước khi tới kỳ kinh nguyệt là lúc khả năng thụ thai thấp nhất. Vì vậy, quan hệ tình dục ở khoảng thời gian này được xem là an toàn. Chính tâm lý này đã làm cho phái nữ thoải mái hơn và ham muốn tình dục cũng tăng cao hơn. 


Tuy nhiên, đừng vì thế mà chủ quan trong việc phòng tránh. Sử dụng các biện pháp phòng ngừa và an toàn luôn là cần thiết, bạn nhé!.


Tăng tiết dịch trước kỳ kinh


Trước kỳ kinh nguyệt, âm đạo của bạn sẽ tăng tiết chất dịch có màu trắng, chứa đầy các tế bào niêm mạc tử cung đang bị bong ra khỏi cơ thể. Lượng dịch tiết ra nhiều hơn giúp bôi trơn nhiều hơn, khiến vùng kín nhạy cảm hơn. Đối với một số người, điều đó có thể dẫn đến cảm giác kích thích.


Đầy hơi trước kỳ kinh có thể gây áp lực lên điểm G


Một số nghiên cứu cho thấy rằng sự thay đổi nồng độ estrogen và progesterone có thể gây ra tình trạng giữ nước và cảm giác chướng bụng. Mặc dù cảm giác chướng bụng có thể gây khó chịu nhưng nó cũng có thể gây áp lực lên điểm G của bạn nếu nằm ở vùng xương chậu. Và áp lực có thể làm cho điểm G trở nên nhạy cảm hơn, kích thích ham muốn hơn.


Tình dục có thể giúp giảm bớt các triệu chứng PMS


Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) bắt đầu từ 5 - 11 ngày trước khi kỳ kinh nguyệt. Các triệu chứng bao gồm chuột rút, mệt mỏi hay thèm ăn và nổi mụn.


Việc đạt cực khoái làm giảm các triệu chứng đau đớn về thể chất bằng cách giải phóng endorphin - loại hormone thúc đẩy tâm trạng.


Theo một nghiên cứu năm 2013, chứng đau nửa đầu (một triệu chứng khác có thể xuất hiện vào kỳ kinh) được phát hiện là thuyên giảm một phần hoặc hoàn toàn sau quan hệ tình dục.


Tăng lưu lượng máu trong kỳ kinh nguyệt


Do sự gia tăng lưu lượng máu đến vùng chậu và vùng sinh dục nên “cô bé” sẽ nhạy cảm hơn và căng hơn, kích thích các đầu dây thần kinh và gây kích thích.


Âm đạo cũng nhận được sự bôi trơn tự nhiên dưới dạng máu kinh nguyệt, điều này có thể gây kích thích cho một số người.


tai-sao-lai-tang-ham-muon-tinh-duc-truoc-va-trong-ky-kinh-nguyet-1.jpg


Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Thế Nào Tới Kỳ Kinh Nguyệt?


Theo các chuyên gia, nếu bạn quan hệ tình dục trước kỳ kinh 1-2 ngày, có khả năng sẽ làm kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn. Bởi khi đạt cực khoái, máu dồn đến khu vực sinh dục và điều này có thể kích thích kỳ kinh xảy ra.


Một số nghiên cứu cho rằng các hormone được tìm thấy trong tinh dịch có thể làm mềm cổ tử cung, kích thích hành kinh. Bên cạnh đó, cơn co thắt âm đạo khi quan hệ tình dục cũng có thể giúp đẩy máu ra nhanh hơn.


Quan Hệ Tình Dục Trước Kỳ Kinh Nguyệt Có Làm Bạn Mang Thai Không?


Thời gian bạn dễ thụ thai nhất phụ thuộc vào thời điểm bạn rụng trứng, thường xảy ra khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu kỳ kinh. Nhưng điều này chỉ áp dụng nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là kéo dài 28 ngày. Chu kỳ của một số người có thể chỉ kéo dài trong 21 ngày và những người khác có thể lên đến 35 ngày.


Vì vậy, nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn như 21 ngày, tương đương với việc bạn có khoảng thời gian ngắn hơn giữa thời kỳ rụng trứng và chu kỳ kinh, có nghĩa là bạn có nhiều khả năng mang thai hơn vào tuần trước khi bắt đầu có kinh.


Quan hệ tình dục trước và trong kỳ kinh nguyệt có thể mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng nó không có gì gọi là "an toàn tuyệt đối". Tốt nhất bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai ngay cả trong những ngày này.


tai-sao-lai-tang-ham-muon-tinh-duc-truoc-va-trong-ky-kinh-nguyet-2.jpg


Tận Hưởng Tình Dục Trước Và Trong Kỳ Kinh Nguyệt


Để trải nghiệm một cuộc yêu thú vị và an toàn vào trước hay trong kỳ kinh nguyệt, bạn cần lưu ý một số điều sau:


• Giao tiếp với đối tác. Nếu bạn lo lắng rằng kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu trong khi quan hệ tình dục, hãy thẳng thắng và cởi mở cùng người ấy để giải quyết các khúc mắc. Miễn là cả hai bạn đều cảm thấy thích thú và sử dụng các biện pháp bảo vệ cần thiết, thì không có gì phải lo lắng. Hãy kiểm soát và chậm lại nếu bạn nhạy cảm hơn bình thường.


• Trải một chiếc khăn tối màu trên giường nếu bạn lo lắng về việc làm bẩn ga trải giường của mình. Ngoài ra, hãy quan hệ tình dục ở nơi dễ vệ sinh hơn, chẳng hạn như vòi hoa sen hoặc bồn tắm


• Đầy hơi trước kỳ kinh không có gì thú vị và nó có thể khiến bạn không thoải mái. Hãy đổi vị trí như đứng, doggy hay úp thìa để không gây áp lực lên bụng.


• Sử dụng bao cao su. Điều này sẽ không ngăn được rò rỉ máu nhưng sẽ giúp các bạn phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và tránh thai.


• Không nên sử dụng băng vệ sinh trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn có thể nghĩ rằng đây là cách rõ ràng để ngăn máu chảy, nhưng nó có thể dễ dàng bị đẩy càng sâu vào bên trong và dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như đau hoặc thậm chí là hội chứng sốc nhiễm độc (TSS).


• Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa nhiễm trùng.


Cuối cùng, dù còn vài tuần hay vài ngày nữa là đến kỳ kinh nguyệt hay giữa kỳ kinh, đừng ngại hoạt động tình dục. Chỉ cần bạn an toàn và thoải mái, thế là đủ!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!