Ý tưởng ngày Valentine dựa trên 5 ngôn ngữ tình yêu

YÊU

Ý tưởng ngày Valentine dựa trên 5 ngôn ngữ tình yêu

authorBy Chi
Share on
Share on
Ý tưởng ngày Valentine dựa trên 5 ngôn ngữ tình yêu

Bạn có đang bị “bí” ý tưởng cho ngày Valentine cận kề?


Cố vấn về các mối quan hệ Clinton Power (Mỹ) nói rằng, dù đã được thương mại hóa như vậy, Ngày lễ tình nhân là thời điểm tuyệt vời để "nghĩ về mối quan hệ của bạn và cho đối tác của bạn (hoặc bất kỳ ai khác trong cuộc đời) biết rằng bạn trân trọng họ".


Đó không nhất thiết phải là một cử chỉ vĩ đại của tình yêu. Thay vào đó, anh ấy nói rằng những món quà ý nghĩa nhất có thể là những cử chỉ hoặc kế hoạch nhỏ được thiết kế dành riêng cho họ (và ngôn ngữ yêu thương chính của họ).


5 ngôn ngữ tình yêu là gì?


Có tới 5 ngôn ngữ tình yêu được đề cập vào năm 1992 bởi chuyên gia tư vấn hôn nhân - tiến sĩ Gary Chapman trong cuốn sách “5 ngôn ngữ tình yêu”.


Tiến sĩ Chapman đưa ra giả thuyết rằng mọi người cho và nhận tình yêu theo 5 cách khác nhau:


- Lời nói yêu thương

- Khoảng thời gian chất lượng bên nhau

- Sự tiếp xúc cơ thể

- Hành động quan tâm

- Tặng và nhận quà


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các cặp đôi tin và thực khái niệm này, nó thường có tác động tích cực lên mối quan hệ của họ.


Theo chuyên gia về mối quan hệ và trị liệu Samantha Saunders, "hiểu được ngôn ngữ yêu thương chính của ai đó giúp chúng ta điều chỉnh món quà của mình, ngoài ra nó còn cho thấy chúng ta đã nỗ lực để thực sự hiểu mong muốn và nhu cầu của đối phương".


Ý tưởng ngày Valentine dựa trên 5 ngôn ngữ tình yêu


Thời gian chất lượng


Vì phần lớn nhất của ngôn ngữ này là dành thời gian cho nhau và dành cho họ sự quan tâm đầy đủ của bạn, nên những món quà dạng này có thể sẽ đa dạng nhất giữa các cặp đôi. Hai bạn thích làm gì cùng nhau? Những hoạt động nào họ đặc biệt yêu thích? Một số kỷ niệm đầu tiên yêu thích của bạn với nhau là gì? 


Chìa khóa ở đây là tổ chức một hoạt động mà bạn không chỉ dành thời gian cho ai đó mà còn thực sự hiện diện với họ. Họ đặc biệt thích có những cuộc trò chuyện ý nghĩa không bị gián đoạn hoặc tham gia các hoạt động giải trí cùng nhau, với sự lắng nghe tích cực và giao tiếp bằng mắt.


Cố vấn Power khuyên bạn nên biến nó thành dịp để tránh xa công việc, thế giới công nghệ và nếu bạn có con nhỏ, hãy nhờ người trông trẻ.


Bạn có thể thử:


- Đưa nhau "đi trốn" tới một nơi chỉ 2 người với nhau.


- Một ngày tại viện bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật.


- Cắm trại ngay trên sân thượng nhà bạn.


- Cùng nhau bước ra khỏi vùng an toàn ( tham gia lớp học khiêu vũ, lớp học làm gốm...).


- Thuê 1 phòng khách sạn và cùng nhau chia sẻ sự mới mẻ bên nhau.


y-tuong-ngay-valentine-dua-tren-5-ngon-ngu-tinh-yeu-1.jpg


Sự tiếp xúc cơ thể


Nếu các bạn yêu thương và hiểu nhau, hẳn đã chia sẻ những đụng chạm cơ thể này thường xuyên, vì vậy, trong Ngày lễ tình nhân, hãy nâng tầm nó bằng những ý tưởng sau:


- Tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về massage hoặc Gua sha (mới mẻ và nhiều lợi ích sắc đẹp cũng như sức khỏe).


- Cùng nhau tận hưởng bồn tắm lãng mạn.


- Chăm sóc da mặt tại nhà cho người ấy.


- Hãy thử điều mới lạ trong phòng ngủ (mà cả hai bạn đều thích).


*Ngôn ngữ yêu thương của sự tiếp cơ thể chủ yếu là phi tình dục, nhưng một số người cũng có thể cảm thấy được yêu thông qua tình dục. Điều quan trọng nhất là giao tiếp và đồng thuận!


y-tuong-ngay-valentine-dua-tren-5-ngon-ngu-tinh-yeu-2.jpg


Tặng và nhận quà


Tiến sĩ Chapman nói: “Đừng nhầm ngôn ngữ tình yêu này với chủ nghĩa vật chất, người nhận quà sẽ cảm nhận mọi thứ nhờ tình yêu, sự chu đáo và nỗ lực đằng sau món quà”. Đây cũng không phải là về việc nhận được những món quà xa hoa hoặc đắt tiền, một món quà nhỏ chân thành cũng có thể cho người ấy thấy rằng họ đang ở trong tâm trí bạn và là lời nhắc nhở về một sự thật đầy cảm xúc - bạn yêu họ biết bao! 


- Tặng cô/anh ấy một thẻ quà tặng có ghi chú rằng họ có thể chọn thứ gì đó mình yêu thích.


- Lén đặt một món quà nhỏ ý nghĩa vào túi đựng đồ ăn trưa của họ.


- Gửi gói quà đặc biệt cho Ngày lễ tình nhân tại nơi làm việc của họ.


- Mua một món đồ trang sức mà họ thầm yêu thích từ lâu.


- Một album gồm những câu trích dẫn đầy cảm hứng hoặc một tập hợp các bức ảnh và kỷ niệm đặc biệt cùng nhau và để nó ở đâu đó mà họ sẽ bất ngờ tìm thấy.


*Thể hiện cho đối tác của bạn thấy rằng bạn đang nghĩ đến họ, bạn nhớ những gì họ đã nói, bạn đã hết mình và rằng bạn CÓ CHỦ ĐÍCH đối với món quà của mình. Và một phương thức giao hàng đặc biệt sẽ khiến họ cảm thấy được yêu mến hơn vì họ sẽ biết bạn đã phải nỗ lực tìm kiếm món quà và giao nó.


y-tuong-ngay-valentine-dua-tren-5-ngon-ngu-tinh-yeu-4.jpg


Hành động quan tâm


Những người thích nhận được tình yêu bằng ngôn ngữ này cảm thấy được trân trọng nhất khi đối tác của họ làm những điều để giảm bớt gánh nặng và làm cho cuộc sống thoải mái hơn. Đó có thể là những việc rất nhỏ hàng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố bất ngờ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.


Một số ý tưởng để xem xét:


- Giúp người ấy hoàn thành công việc dang dở.


- Chuẩn bị một bồn tắm đẹp với nến, cánh hoa và đồ uống trong khi bạn làm những công việc mà họ ghét nhất như rửa bát.


- Tặng họ một ngày tự nuông chiều bản thân trong khi bạn dọn dẹp kỹ lưỡng và sắp xếp mọi thứ mà cả hai bạn đã có ý định hoàn thành như tủ lạnh, tủ quần áo...


- Nấu cho họ một bữa ăn thịnh soạn.


*Phần quan trọng nhất là bạn phải thực hiện những hành động này với một trái tim vui vẻ mà không cần được yêu cầu.


y-tuong-ngay-valentine-dua-tren-5-ngon-ngu-tinh-yeu-3.jpg


Lời nói yêu thương


Câu nói “Anh yêu em/Em yêu anh” có ý nghĩa rất lớn, nhưng nghe những lý do đằng sau tình yêu đó sẽ đưa chúng ta lên "chín tầng mây". Cố gắng càng cụ thể càng tốt. Bạn yêu thích điều gì ở người này? Bạn yêu thích điều gì ở mối quan hệ của mình?


Bạn có thể thể hiện tình yêu của mình qua:


- Để lại những ghi chú nhỏ ngọt ngào xung quanh căn hộ của bạn hoặc viết câu tỏ tình ngọt ngào trên gương phòng tắm bằng bút dạ.


- Nếu bạn là người thích âm nhạc hoặc thơ ca, bạn có thể viết cho họ một câu đối vui nhộn, một vài câu thơ về tình yêu hay mức độ tuyệt vời của họ. Hoặc tạo riêng một playlist những bài hát đặc biệt.


- Gửi một bức thư tình.


- Một bài đăng chân thành trên mạng xã hội (có những bức ảnh đẹp nhất của họ).


* Đừng nói những điều chỉ vì lợi ích của chúng mang lại! Hãy dành cho người bạn yêu thường lời nói chân thành nhất từ trái tim.


y-tuong-ngay-valentine-dua-tren-5-ngon-ngu-tinh-yeu-5.jpg


Tất nhiên, đây không phải là cách duy nhất để nghĩ về việc tặng quà. Và các bạn cũng có thể tận hưởng nhiều hơn một trong những điều này!


Đừng quên yêu cầu gợi ý nếu bạn không chắc chắn bởi chúng ta không thể đọc được suy nghĩ của nhau. Vì vậy, hãy tiếp tục và hỏi một gợi ý hoặc để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Hãy cho họ biết bạn đang hỏi vì bạn muốn họ cảm thấy đặc biệt vào Ngày lễ tình nhân. 

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!