Bạn cần biết gì khi hẹn hò với người hướng nội?

YÊU

Bạn cần biết gì khi hẹn hò với người hướng nội?

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Bạn cần biết gì khi hẹn hò với người hướng nội?


Nếu đang hẹn hò với một người hướng nội, bạn có thể gặp khó khăn để hiểu suy nghĩ và sở thích của người ấy, đặc biệt nếu bạn là người hướng ngoại và đang trong giai đoạn đầu hẹn hò. Suy cho cùng, người hướng nội vẫn là một đối cực với người hướng ngoại. Trong trường hợp này, bạn cần làm gì?


Khi người hướng ngoại thích những bữa tiệc tùng ngoài trời thì người hướng nội lại ưa một buổi tối yên tĩnh cùng bạn thân. Trong khi người hướng ngoại thích dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội thì người hướng nội sẽ dễ mệt mỏi và cần thời gian nạp năng lượng sau khi giao tiếp xã hội.


Kết quả, bạn – một người hướng ngoại sẽ cảm thấy nhiều điều mà người hướng nội làm chẳng có chút ý nghĩa nào. Chưa kể đến những hiểu lầm dễ xảy ra do hai tính cách khác biệt. Ví dụ, bạn có thể cho rằng nhu cầu dành thời gian ở một mình của người hướng nội như là dấu hiệu cho thấy người đó không thích bạn. 


Vì vậy, để tránh xảy ra những mâu thuẫn, hiểu lầm không đáng có khi hẹn hò với người hướng nội, bạn cần biết những điều dưới đây. 


Người Hướng Nội Là Người Thế Nào?


Hướng nội là một nét đặc điểm tính cách mà người đó tập trung nhiều vào cảm xúc bên trong hơn là môi trường bên ngoài. Thông thường, họ thích được một mình và có nhóm bạn thân ít người. Những bữa tiệc lớn hoặc đám đông dễ khiến họ thấy mệt mỏi. Họ cũng rất tự giác, thích quan sát mọi người và tình huống, bị thu hút bởi những nghề nghiệp nuôi dưỡng tính độc lập.


Thực tế, nhiều người hướng nội thường bị hiểu lầm. Khi họ im lặng, người xung quanh nghĩ chắc họ đang tức giận, thấy chán hoặc đã xảy ra chuyện gì không ổn. Đôi khi người ta còn thấy họ có vẻ khó gần, xa cách.

Thực chất, người hướng nội im lặng đơn giản vì không muốn mình trở thành trung tâm của sự chú ý. Họ thích quan sát tình huống và những người xung quanh hơn là cất tiếng nói. Và họ thường dè dặt hơn khi phải chia sẻ bản thân với người khác và muốn tìm hiểu ai đó trước khi mở lòng.


Các Nét Tính Cách Điển Hình


Khi xác định tính cách hướng nội, điều quan trọng là bạn đừng nhầm lẫn với sự nhút nhát. Dù đúng là có một số người hướng nội khá rụt rè nhưng đây không phải là nét tính cách điển hình của đại đa số. Ngược lại, dưới đây mới đúng là những đặc điểm chính mà người hướng nội “thực thụ” thường thể hiện:


  1. Khao khát thời gian ở một mình
  2. Tinh ý và thường xử lý mọi thứ ở mức độ tỉ mỉ, sâu sắc
  3. Thích trầm ngâm suy nghĩ hơn là nói ra
  4. Chỉ chia sẻ thông tin cá nhân với một vài người họ tin tưởng
  5. Thích viết, nhắn tin và các hình thức giao tiếp bằng chữ hơn là nói chuyện
  6. Ít biểu lộ cảm xúc hơn so với người yêu là hướng ngoại
  7. Thường “sạc năng lượng” bằng cách dành thời gian một mình
  8. Trở nên dễ kiệt sức khi ở trong một đám đông người
  9. Cảm thấy tràn đầy sinh lực nhất khi ở trong môi trường yên tĩnh
  10. Có một nhóm bạn thân ít người
  11. Là người có khả năng lắng nghe tuyệt vời
  12. Mong muốn có những cuộc nói chuyện sâu sắc, ý nghĩa



Tip Để Hẹn Hò Với Người Hướng Nội


Chấp nhận tính cách của người ấy


Đa số chúng ta có xu hướng thay đổi tính cách người yêu sao cho hợp với mình thay vì chấp nhận con người của họ. Đây là một lỗi kinh điển khi yêu. Vì vậy, nếu bạn đang hẹn hò với người hướng nội, hãy cố gắng không đánh giá hoặc tạo áp lực cho người đó phải trở thành một ai khác không giống mình. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ cách dung hòa ưu điểm của hai bên.


Ví dụ, người hướng nội sẽ tạo cơ hội cho đối phương được sống chậm lại, dành thời gian để suy ngẫm về mọi thứ. Tương tự, bạn – người hướng ngoại, có thể “rủ rê” người ấy khám phá những điều mới và gặp gỡ những con người mới.


Điều quan trọng là bạn hãy bỏ đi những định kiến của xã hội về người hướng nội. Thực tế, nhiều người trong số họ làm những công việc rất hướng ngoại như marketing, sales. Họ cũng thích đi chơi với mọi người. Điểm khác biệt chỉ là người hướng nội cần thời gian một mình nhiều hơn để nạp năng lượng còn người hướng ngoại thì không.


Hãy trở thành "bến bờ" an toàn


Người hướng nội sẽ mở lòng và chia sẻ những suy nghĩ sâu kín nhất khi họ thấy mình được lắng nghe và đối phương cho họ cảm giác đủ an toàn. Nếu bạn chỉ mãi nói về mình và vô tình “giành” nói với đối phương thì họ sẽ chỉ lắng nghe và không chia sẻ gì nhiều.


Vì vậy, trong một cuộc nói chuyện, bạn hãy giảm tập trung vào bản thân và thật sự lắng nghe những gì người ấy nói. Có thể sau một thời gian, bạn sẽ phát hiện người yêu mình có những nét tính cách khiến bạn ngạc nhiên và thích thú đấy. 


Tạo sự kết nối sâu sắc


Như đã nhắc đến trong phần liệt kê những nét tính cách điển hình của người hướng nội, hầu hết đều mong muốn có những cuộc nói chuyện sâu sắc, thú vị về điều gì đó mà họ quan tâm. Vì thế, thay vì liên tục làm những điều mà mọi cặp đôi thường làm kiểu “nghĩa vụ” như đi xem phim, đi ăn, nhắn tin, gọi điện, bạn hãy tập trung vào việc tạo ra kết nối có ý nghĩa, dù ít nhưng chất lượng.


Nếu bạn không chắc chắn sở thích của người yêu, hãy hỏi cô ấy/anh ấy. Hoặc nếu muốn, bạn vẫn có thể chia sẻ niềm đam mê và mục tiêu sống của mình. Người hướng nội muốn có kết nối về tinh thần, biểu hiện qua việc bạn chia sẻ thế giới nội tâm của mình với họ, bao gồm những điều khiến bạn thích thú. 


Không chỉ chia sẻ, bạn cũng nên đặt câu hỏi cho người ấy. Người hướng nội thường không chủ động tâm sự mà thường có người hỏi, họ mới nói. Vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn dẫn dắt câu chuyện. Chỉ cần đảm bảo bạn thật sự lắng nghe những gì đối phương nói và không gây áp lực nếu họ không muốn trả lời một câu nào đó. 





Chọn thời điểm thích hợp để hẹn hò


Bạn hiểu người mình yêu thích những buổi tụ họp thân mật hoặc buổi tối yên tĩnh. Vì vậy, thay vì “kéo” họ tham gia vào bữa tiệc đông người mà họ chẳng quen biết ai, hãy mời họ đi ăn tối hoặc cà phê với bạn. Hoặc bạn cùng họ xem phim, đi bộ đường dài, vừa đi vừa trò chuyện. Thời gian đầu, bạn hãy bắt đầu như thế. Sau khi hẹn hò một thời gian, người yêu hướng nội của bạn sẽ có khả năng cùng bạn tham dự các bữa tiệc đông người hơn. 


Tìm kiếm sự thỏa hiệp


Bạn là người hướng ngoại, thích các buổi tiệc tùng đông người và muốn dẫn người yêu theo. Nhưng đối phương tính hướng nội và dễ cảm thấy mệt mỏi. Trong những tình huống thế này, bạn hãy tìm kiếm sự thỏa hiệp sao cho hai bên đều cảm thấy thoải mái. Ví dụ, bạn đề nghị hai bạn cùng đến nhưng sẽ về sớm nếu người ấy thấy mất nhiều năng lượng. Hoặc hai bạn đưa ra thỏa thuận, mỗi tháng sẽ có hai lần mà hai người sẽ làm điều người hướng ngoại thích và thêm hai lần làm hoạt động người hướng nội muốn. Miễn là cả hai đều tôn trọng sự khác biệt và sở thích của nhau thì mối quan hệ sẽ phát triển lành mạnh dù hai bên có trái ngược nhau.


Cảm thấy thoải mái với sự im lặng từ người ấy


Khi hiểu được các nét tính cách điển hình của người hướng nội, bạn sẽ thấy chẳng có gì lạ nếu người yêu mình không muốn quấn lấy nhau mỗi ngày. Nhu cầu “một mình” này là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người hướng nội. Và bạn có thể yên tâm là một khi họ “sạc” đủ năng lượng, cảm thấy sảng khoái hơn, họ sẽ dành nhiều thời gian cho bạn hơn. 


Bạn cũng cần lưu ý rằng đôi khi những người hướng nội chỉ muốn giữ mọi thứ cho riêng mình – đặc biệt là nếu có điều làm họ thấy phiền phức. Không giống người hướng ngoại thường xử lý cảm xúc bằng cách nói về chúng, người hướng nội thường thích tự xử trong lòng trước khi chia sẻ cho người khác. Nếu bạn nhận thấy người yêu mình đang làm điều này, hãy kiên nhẫn và cho người ấy không gian riêng. Cuối cùng, người ấy cũng sẽ chia sẻ với bạn những tâm sự bên trong. 


Lời Nhắn Nhủ Từ Her


Hẹn hò với người hướng nội không khó, chỉ cần bạn luôn trao đổi với nhau về những gì cả hai mong muốn trong mối quan hệ, tôn trọng sự khác biệt và cố gắng thỏa hiệp. Như vậy, tình yêu của hai bạn sẽ phát triển lành mạnh và bền lâu.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!