Vì sao buổi hẹn thứ hai quan trọng hơn lần hẹn đầu tiên?

YÊU

Vì sao buổi hẹn thứ hai quan trọng hơn lần hẹn đầu tiên?

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Vì sao buổi hẹn thứ hai quan trọng hơn lần hẹn đầu tiên?

Sau những lần trò chuyện đẩy đưa qua lại trên tin nhắn, cuối cùng bạn cũng có được cuộc hẹn đầu tiên như mong đợi. Bạn dành tất cả thời gian và nỗ lực để có được ấn tượng đầu tốt đẹp trong lần gặp mặt ấy. Nhưng thực chất, buổi hẹn thứ hai mới xứng đáng nhận được sự quan tâm nhiều hơn so với những gì chúng ta nghĩ. Và dưới đây là các lý do.


Vì Sao Buổi Hẹn Thứ Hai Xứng Đáng Nhận Được Sự Quan Tâm Nhiều Hơn?


- Nếu sau buổi hẹn đầu tiên, cả hai đều muốn có lần hẹn tiếp theo thì điều đó đồng nghĩa hai bạn đều thấy tiềm năng của mối quan hệ này, và tỷ lệ “đặt cược” cũng cao hơn. Tỷ lệ ở đây ám chỉ việc số lượng người tiếp tục hẹn hò lần hai sẽ ít hơn so với buổi hẹn đầu tiên và tỷ lệ này sẽ tiếp tục giảm xuống ở lần thứ ba, thứ tư… 

- Buổi hẹn hò thứ hai là thời điểm bạn thể hiện cá tính thật của mình. Chúng ta thường quá quan tâm đến lần hẹn đầu tiên đến mức lên mạng đọc hàng chục bài viết làm thế nào để tạo ấn tượng tốt, cư xử ra sao để “gây thương nhớ”. Bạn học theo các lời khuyên trên mạng nên đôi khi nó không phải là “con người” bạn mà chỉ là hình ảnh bạn xây dựng để gây cảm tình với đối phương. Tương tự, người kia cũng thế. Do đó, buổi hẹn đầu tiên sẽ không tiết lộ được nhiều điều từ nhau. Khi đã kết thúc lần hẹn này, sự lo lắng, căng thẳng cũng được giải tỏa bớt và ở buổi hẹn thứ hai, bạn có thể thoải mái thể hiện con người thật của mình nhiều hơn.

- Buổi hẹn hò thứ hai là cơ hội để bạn xem xét cách ứng xử trong buổi hẹn đầu tiên của đối phương là thuộc về tính cách hay chỉ giả vờ. Mọi người đều có hành vi tốt trong lần gặp gỡ đầu tiên nhưng một số sẽ mất cảnh giác ngay từ buổi hẹn thứ hai. Nếu họ vẫn đối xử tử tế với người phục vụ, nhân viên thu ngân, không tính toán chi li chuyện tiền bạc thì ít nhất bạn cũng xác nhận được vài nét tính cách điển hình từ đối phương.

- Buổi hẹn hò thứ hai cũng là cơ hội để bạn tăng thêm sức hút của mình. Giả sử bạn không quá thu hút ai đó trong lần gặp mặt đầu tiên, nhưng người đó lại đủ thú vị để khiến bạn muốn gặp lại lần nữa. Bạn về nhà, suy nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn, cư xử khéo léo hơn, và nhớ đến cách nói chuyện đầy cuốn hút của người đó. Vậy buổi hẹn thứ hai là phép thử để bạn cố gắng thể hiện bản thân hoặc “sửa sai” cho những hành động vụng về của lần đầu. 

- Những người đang tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc đều sẵn sàng dành thêm thời gian cho đối tượng họ thấy tiềm năng. Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát năm 2015 của Match.com với hơn 5500 người, những người đàn ông và phụ nữ độc thân đang tích cực tìm kiếm sự cam kết đều muốn tạo cơ hội có buổi hẹn thứ hai đến hơn 74%. 


Như vậy, việc gặp nhau lần nữa cho phép cả hai vượt qua những thứ bề nổi chung chung, hào nhoáng bên ngoài của lần hẹn đầu tiên. Hơn nữa, càng tương tác nhiều, cuộc trò chuyện của hai bạn càng có ý nghĩa và kết nối cũng thêm phần sâu sắc. Theo khảo sát của Singles in America, 61% chàng độc thân và 70% nàng độc thân hào hứng với cuộc hẹn thứ hai hơn là đầu tiên.





Vậy Làm Thế Nào Để Có Buổi Hẹn Thứ Hai Sau Lần Gặp Đầu?


Luôn thể hiện năng lượng tích cực


Ai cũng bị thu hút bởi những người luôn tỏa ra năng lượng tích cực. Vì vậy, bạn đừng biến cuộc hẹn trở thành lời than thở về người sếp khó tính hay đồng nghiệp chơi xấu nơi công sở. Chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy mệt mỏi về tinh thần nếu ở bên một người luôn phàn nàn hoặc có cái nhìn tiêu cực về mọi thứ. Dù cho cuộc hẹn đầu tiên không diễn ra như ý, bạn vẫn nên tận dụng khiếu hài hước để pha trò, hoặc chí ít là luôn mỉm cười.


Hãy để điện thoại trong túi


Chẳng ai thích trong khi đang nói chuyện mà đối phương cứ mãi nhìn vào điện thoại để kiểm tra. Hành động này vừa thể hiện sự thiếu tôn trọng với người đối diện vừa khiến cuộc nói chuyện trở nên nhàm chán vì chỉ có một bên cố gắng. Một cuộc trò chuyện có chất lượng hay không đều phải dựa vào nỗ lực từ hai phía.


Khiến đối phương thấy thoải mái



Bạn chắc chắn sẽ muốn ở bên người tạo cho bạn cảm giác thoải mái. Vì vậy, ở buổi hẹn đầu tiên, bạn hãy tránh những chủ đề quá cá nhân và riêng tư như về gia đình. Thay vào đó, bạn nên hỏi về sức khỏe chung chung, sở thích, đối phương thường làm gì khi rảnh rỗi, quyển sách họ đang đọc là gì, bộ phim nào khiến họ ấn tượng nhất… Khi bạn đã hiểu rõ hơn về đối phương thì hãy hỏi thêm về ước mơ, mục tiêu sống.


Tìm ra điểm chung và kết nối với nhau



Những câu hỏi về sở thích, bộ phim, quyển sách cũng là nhằm mục đích tìm ra điểm chung của nhau. Khi có điểm chung, người ta dễ dàng cảm thấy thân thuộc và kết nối với nhau hơn. Đây cũng là một cách chắc chắn để khiến đối phương muốn gặp lại bạn. 


Ngỏ lời cho cuộc hẹn tiếp theo, đừng ngần ngại


Khi đã tìm thấy điểm chung, bạn hãy tận dụng điều đó để ngỏ lời cho cuộc hẹn thứ hai. Ví dụ, nếu bạn biết đối phương rất thích nghe nhạc, hãy hẹn đối phương tham dự một buổi concert hoặc đi café nghe nhạc acoustic cùng nhau. Bạn đừng ngại chủ động hay chịu tác động của những quan niệm như là đàn ông thì phải mở lời trước hoặc chờ một vài ngày rồi mới ngỏ lời mời. Mỗi người hiện nay đều có nhiều lựa chọn. Nếu bạn để ý ai đó, tại sao bạn lại tạo cơ hội cho đối phương tìm người khác?


Bạn nên nhắn tin cho đối phương ngay sau buổi hẹn đầu tiên để người ấy biết bạn đã có khoảng thời gian vui vẻ. Nếu được, bạn hãy gọi điện thì sẽ tạo ấn tượng tốt hơn.


Cuối cùng, dù là cuộc hẹn lần thứ bao nhiêu, bạn hãy luôn cố gắng là chính mình, giữ năng lượng tích cực và không hạ thấp bản thân dù đối phương là người thế nào.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!