Cẩn trọng với chất tẩy móng Acetone

ĐẸP

Cẩn trọng với chất tẩy móng Acetone

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Cẩn trọng với chất tẩy móng Acetone


Phái đẹp chúng ta đã quen thuộc với việc làm đẹp, sơn sửa móng tay, vì thế cũng không lạ với nước tẩy Aceton. Dù không phải là chất độc hại nhưng Aceton có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe trong trường hợp tiếp xúc lâu dài hoặc tiếp xúc quá mức.


Acetone Là Gì?


Một lượng nhỏ aceton được cơ thể chúng ta tạo ra trong quá trình trao đổi chất. Khi chất béo bị gan phân hủy, nó sẽ tạo ra các chất hóa học được gọi là ketones. Aceton là ketone được tạo ra trong quá trình này. Bình thường, aceton được nước tiểu thải ra ngoài.


Acetone cũng có thể được tìm thấy trong cây cối, thực vật và là một thành phần trong các sản phẩm gia dụng khác, chẳng hạn như sơn mài, vecni và chất tẩy sơn.


Acetone Được Sử Dụng Như Thế Nào?


Công dụng đáng chú ý nhất của aceton là tẩy sơn móng tay. Aceton là một dung môi và có thể phá vỡ cấu trúc hóa học của sơn móng tay để dễ dàng lau chùi. Nó được sử dụng rộng rãi vì nó dễ hòa trộn với nước và bay hơi nhanh. Khả năng hòa tan các chất, bao gồm sơn, keo và các vết bẩn khác một cách nhanh chóng cũng là lý do nó thường được sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa.


Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe


Aceton có thể xâm nhập vào cơ thể qua mũi, miệng hoặc da. Sau đó, nó đi vào máu và được đưa đến các cơ quan. Tác dụng của nó sẽ phụ thuộc vào lượng aceton trong cơ thể. Nếu chỉ một lượng nhỏ hóa chất được đưa vào cơ thể - như trường hợp thường xảy ra khi da tiếp xúc với nó thông qua việc tẩy sơn móng tay - gan sẽ lọc ra một cách tự nhiên.


Trong trường hợp tiếp xúc nhiều, có thể dẫn đến các triệu chứng như: 


Gây kích ứng mũi, họng


Những tác động này thường được cảm nhận khi hít thở một lượng lớn aceton trong một khoảng thời gian ngắn. Gây kích thích niêm mạc của mũi, họng, có thể thở chậm, khó thở…


Tác dụng tới hệ thần kinh


Trong khi các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như đau đầu và lú lẫn thường có ở 12.000 ppm.


Hen suyễn


Bệnh nhân bị hen suyễn nên tránh xa acetone trong mọi trường hợp. Acetone là một trong những chất có khả năng kích hoạt các cơn hen.


Buồn nôn và ói mửa


Trong các trường hợp nghiêm trọng, khi bạn đang tiếp xúc quá nhiều với acetone trong một khoảng thời gian nhất định sẽ có thể khiến bạn có cảm giác buồn nôn.


Kích ứng mắt


Đôi mắt là một phần rất nhạy cảm trên cơ thể và acetone là chất mà bạn cần phải cực kỳ cẩn thận. Bạn có thể bị kích ứng mắt vì acetone, điều này điều này gây tổn thương giác mạc, ngứa rát, chảy nước mắt


Móng tay giòn


Chất tẩy sơn móng acetone có thể làm móng tay trở nên vàng, giòn và trông thiếu sức sống.


Viêm da


Khi aceton dính vào da, nó có thể khiến da trở nên đỏ, khô và nứt nẻ. Sử dụng aceton trên da để thời gian dài có thể dẫn đến viêm da.


Khi Nào Nên Tới Bác Sĩ


Mặc dù ngộ độc aceton rất hiếm, nhưng nó vẫn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể đã tiếp xúc quá mức với aceton và đang gặp các triệu chứng như không kiểm soát được đầu óc, nói lắp, đau đầu hoặc có vị ngọt trong miệng, hãy tới các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.


Phương Pháp Ngăn Ngừa Các Vấn Đề Về Da


Để tránh tiếp xúc quá mức và viêm da do aceton, bạn nên hạn chế tần suất sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất. Hãy tránh ngâm móng tay trong dung dịch có chứa aceton vì nó có thể làm nặng thêm da sử dụng chất tẩy sơn móng tay không có aceton.


Bạn cũng nên rửa vùng da tiếp xúc với xà phòng và nước càng sớm càng tốt và thoa kem dưỡng ẩm để tránh làm khô da.


Khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có aceton, hãy đeo khẩu trang và găng tay cao su.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!