Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo? Những lưu ý khi sử dụng

ĐẸP

Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo? Những lưu ý khi sử dụng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo? Những lưu ý khi sử dụng

Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây để bản thân luôn thu hút và tinh tế trong các cuộc hẹn nhé


Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo?


Nước hoa giờ đây đã khá phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên xịt nước hoa vào đâu. Vậy nên xịt nước hoa lên da hay quần áo. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn không nên xịt nước hoa lên quần áo hay trang sức. Bởi lẽ, nước hoa có thể khiến các món đồ kim loại bị xỉn màu hoặc làm cho vải quần áo bị ố vàng và đổi màu vì nó chứa cồn.


Không phải ngẫu nhiên mà nước hoa được khuyến cáo xịt lên những điểm mạch máu dưới da có nhiệt độ cao hơn để dễ dàng lan tỏa mùi hương và những điểm nhiệt độ cao đó rõ ràng không thể có trên quần áo.


Trong trường hợp bạn muốn xịt nước hoa lên quần áo thì hãy xịt nước hoa vào không khí trước, sau đó bước vào vùng không khí đó. Quần áo của bạn sẽ không “tiếp xúc” quá nhiều với nước hoa nhưng vẫn lưu giữ được mùi hương.


Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo


Những lưu ý khi xịt nước hoa ít người biết


Bên cạnh thắc mắc nên xịt nước hoa lên da hay quần áo, nhiều người cũng rất băn khoăn không biết nên xịt nước hoa mấy lên hay nên xịt nước hoa khi nào. Sau đây là những lưu ý quan trọng khi dùng nước hoa bạn nên biết để có thể lưu hương tốt hơn.


Không xịt quá nhiều nước hoa


Quan điểm xịt càng nhiều nước hoa sẽ càng thơm là sai. Nước hoa chỉ cần đúng chỗ và vừa đủ đã là rất thơm. Việc xịt quá nhiều sẽ khiến bạn có mùi nồng nặc và rất khó chịu. Bởi vậy, đừng xịt nước hoa quá nhiều nhé!


Các vị trí nên xịt nước hoa


Nên xịt nước hoa ở đâu cho nữ? Nếu muốn mùi hương của nước hoa lưu giữ được lâu trên cơ thể, bạn nên biết xịt nước hoa vào những điểm mạch như như dưới cổ, sau tai, cổ tay, bên trong khuỷu tay, sau đầu gối… Đây là những vị trí có cấu tạo da mỏng và mạch máu rất sát với bề mặt da. Bởi vậy, có thể tỏa nhiệt cao hơn, do đó cũng có khả năng khuếch tán mùi hương tốt hơn các vị trí khác trên cơ thể.


Làm mùi hương phai nhanh nếu lỡ xịt nhiều


Xịt nhiều nước hoa sẽ khiến cơ thể bạn có mùi rất nồng. Bởi vậy, nếu lỡ tay xịt quá nhiều lên cơ thể và gây ra mùi nồng nặc, khó chịu, bạn có thể dùng lotion dưỡng thể không mùi hoặc dùng xà phòng không mùi để "chữa cháy".


Trên thực tế, hương thơm của nước hoa sẽ sớm bị phát tán và phai nhanh hơn khi trực tiếp tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh sáng. Nếu lỡ xịt nước hoa lên quần áo quá nhiều, hãy thử sử dụng máy sấy tóc, sấy trực tiếp vào vị trí xịt nước hoa.


Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo


Không nên dùng nước hoa sau khi dùng sữa tắm, lotion có mùi nồng


Tốt nhất nên chọn nước hoa, sữa tắm, dưỡng thể... cùng một dòng sản phẩm. Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi nồng, xung đột với mùi nước hoa của bạn. Bởi chắc chắn hỗn hợp các mùi hương đậm không dễ chịu chút nào hết!


Không nên chà xát da sau khi xịt nước hoa


Một số người thường xoa hai cổ tay vào nhau sau khi đã xịt nước hoa. Tuy nhiên, đây lại là hành động khiến cho mùi hương bay đi nhanh hơn vì các phân tử mùi hương bị phá vỡ. Hương nước hoa sẽ k


Không nên xịt nước hoa trực tiếp trên tóc


Mặc dù tóc cũng là một vị trí lưu hương thơm từ nước hoa rất tốt, tuy nhiên bạn không nên xịt thẳng nó vào tóc. Bởi lẽ tóc sẽ bị khô vì chất cồn có trong dầu thơm. Thay vào đó, bạn có thể xịt nước hoa vào lược và dùng lược đó để chải tóc. Bằng cách này, mùi thơm sẽ phân bổ đều khắp tóc và sẽ không khiến tóc bị hư tổn.


Nên xịt nước hoa lên da hay quần áo


Một vài lưu ý khi xịt nước hoa vào mùa hè


Nạn nghĩ rằng xịt nước hoa vào mùa nào cũng giống nhau? Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Nghiên cứu chỉ ra rằng xịt nước hoa vào mùa hè sẽ khác so với mùa đông. Mùa hè có ánh nắng và sự oi bức cũng như mồ hôi sẽ phần nào cản trở mùi hương xung quanh. Tham khảo một số lưu ý khi xịt nước hoa vào mùa hè như sau:


- Bạn nên chọn nước hoa có hương dịu nhẹ để phù hợp lan tỏa vào những ngày hè nóng bức như hương cỏ nhẹ nhàng hay mùi trái cây dịu mát

- Thay vì dạng xịt bạn cũng có thể sử dụng nước hoa dạng lăn 

- Nên hạn chế dùng nước hoa khi ra trời nắng vì thành phần trong nước hoa sẽ nhạy cảm với ánh sáng có thể để lại vết nám không tốt cho da hoặc gây nên hiện tượng cháy nắng


Bạn nên xịt nước hoa lên da hay quần áo? Như vậy bài viết trên đây đã đem đến câu trả lời cụ thể cho bạn. Hy vọng những nội dung có ích này sẽ giúp bạn biết xịt nước hoa lên áo hay người cũng như sử dụng nước hoa đúng cách hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!