Chăm sóc da và sắc đẹp với dầu bao báp (baobab)

ĐẸP

Chăm sóc da và sắc đẹp với dầu bao báp (baobab)

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chăm sóc da và sắc đẹp với dầu bao báp (baobab)

Dầu hạt bao báp (Baobab) là một trong nhiều sản phẩm từ thiên nhiên kỳ diệu có chứa chất chống oxy hóa hữu ích để phục hồi, trẻ hóa và làm sáng da, đồng thời được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.


Cây bao báp là biểu tượng của Châu Phi, thường được gọi là "cây sự sống" do khả năng trữ nước trong thân và cành của nó trong mùa khô cũng như những công dụng kỳ diệu nó mang lại cho đời sống của con người. Trong văn hóa dân gian châu Phi, cây bao báp được coi là linh thiêng và được cho là có sức mạnh siêu nhiên. Dầu chiết xuất từ hạt của nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền và các nghi lễ cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm chữa lành vết thương, điều trị nhiễm trùng da, giảm viêm và như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên.


Những lợi ích của dầu baobab là không giới hạn khiến nó đang trở thành trở thành một loại dầu rất phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và sức khỏe.


cham-soc-da-va-sac-dep-voi-dau-bao-bap-3.jpg

Cây baobab


Lợi ích của dầu hạt bao báp trên da


Dầu baobab rất giàu axit béo omega-3 và các chất béo khác, bao gồm: axit palmitic, axít oleic, axit linolenic, axit linoleic... Phần độc đáo nhất là cách tất cả các tỷ lệ phần trăm khác nhau của các axit béo thiết yếu được cân bằng hoàn hảo - loại tỷ lệ này rất khó tìm trong dầu thực vật.


Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời của dầu bao báp sẽ hoàn toàn làm bạn kinh ngạc.


Thúc đẩy hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh


Lớp ngoài cùng của da đóng vai trò là hàng rào bảo vệ da tiếp xúc với sự khắc nghiệt của môi trường. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn ngậm nước và dưỡng ẩm. Chăm sóc hàng rào bảo vệ da của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho làn da của bạn không bị các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn. 


Dầu bao báp chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bao gồm một loại carotenoid là tiền chất của vitamin A - một loại vitamin thực sự quan trọng góp phần tái tạo tế bào da, độ đàn hồi, sửa chữa mô và khả năng phục hồi. Ngoài ra còn có một lượng vitamin D, đã được chứng minh là hỗ trợ khả năng miễn dịch và vẻ ngoài của da.


Nhưng điều kỳ diệu thực sự của dầu nằm ở thành phần độc đáo gồm các axit béo thiết yếu, hỗ trợ chức năng hàng rào bảo vệ da, bảo vệ chống lại tác hại của môi trường.


Tăng cường sản xuất collagen


Collagen là protein trong cơ thể bạn mang lại độ đàn hồi và sức mạnh cho da. Theo thời gian, quá trình sản xuất collagen trở nên chậm hơn và nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Dầu bao báp không chỉ giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da của bạn để chống lại các dấu hiệu lão hóa.


cham-soc-da-va-sac-dep-voi-dau-bao-bap-2.jpg

Ảnh: Byrdie


Làm sáng các vết thâm


 Bác sĩ da liễu Zain Husain (Mỹ) cho biết: “Vitamin C thường được tìm thấy trong cây bao báp giúp làm dịu làn da xỉn màu và có thể làm sáng các vết thâm”.


Nuôi dưỡng và chữa lành da khô 


Dầu bao báp chưa tinh chế dễ hấp thụ, có đặc tính dưỡng ẩm, có khả năng giảm mất nước từ da và giúp cải thiện khả năng giữ ẩm


Hạt baobab khi được ép sẽ tạo ra một loại dầu vàng giàu chất chống oxy hóa tuyệt đẹp với các axit béo omega-3, omega-6 và omega-9 giúp khóa ẩm ngay cả đối với làn da khô nhất.


Sự cân bằng độc đáo của axit oleic và axit linoleic có trong dầu bao báp, góp phần tạo nên khả năng mạnh mẽ để làm dịu làn da khô và bị tổn thương nghiêm trọng như đầu gối sần sùi, bàn tay và bàn chân khô nứt. Dầu bao báp khi thoa trực tiếp lên những vùng da gặp vấn đề này có thể giúp giảm đau ngay lập tức, đồng thời làm dịu và mềm da.



Hỗ trợ điều trị da bị viêm


Một lợi ích tuyệt vời khác của dầu bao báp là khả năng làm giảm kích ứng từ các tình trạng da thông thường... Các axit béo có trong dầu hạt bao báp thúc đẩy hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, làm dịu các tình trạng da như chàm hoặc viêm da, bệnh vẩy nến và da khô hoặc ngứa. Nó cũng ngăn ngừa tổn thương da thêm bằng cách bảo vệ da khỏi thời tiết và môi trường khắc nghiệt giúp da mịn màng và mềm mại hơn.


Dầu bao báp hấp thụ nhanh, không gây kích ứng và không làm khô nên rất lý tưởng để điều trị da dễ bị mụn trứng cá hoặc da nhạy cảm. Nó cũng ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông so với các loại dầu khác. Các axit béo omega-6 có trong dầu giúp chống viêm, giảm mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn trứng cá hình thành. Nó cũng chứa hàm lượng axit linoleic cao, rất tốt cho da dầu và da có vấn đề vì nó cân bằng chức năng của tuyến bã nhờn và ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá.


Các lợi ích khác của dầu bao báp


Chăm sóc da đầu khỏe mạnh


Đôi khi thời tiết hoặc sử dụng nhiều loại sản phẩm dành cho tóc có thể gây kích ứng da đầu khiến da đầu bị kích ứng và ngứa ngáy, gây ra gàu hoặc viêm da tiết bã. Dầu hạt Baobab có thể được mát xa lên da đầu để cung cấp thêm độ ẩm và lớp bảo vệ.


Hydroxycinnamic acid glycoside là một trong những thành phần tự nhiên giúp baobab có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút, kháng nấm và chống viêm.


Dưỡng tóc và lông mi


Ngoài việc điều trị các tình trạng da đầu và da đầu, dầu bao báp còn giúp dưỡng ẩm cho tóc khô và dễ gãy vì các axit béo như omega-3 ngăn ngừa mất nước và khóa ẩm. Thoa một lượng nhỏ vào ngọn tóc có thể giúp không bị chẻ ngọn, gãy tóc. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại mặt nạ tóc, dầu xả hoặc trộn với các sản phẩm tóc khác.


Dầu hạt baobab có thể khuyến khích sự phát triển của lông mi. Thoa một lượng nhỏ lên mí mắt và mát xa nhẹ nhàng vào lông mi, sẽ giúp lông mi không bị khô và rụng/ gãy, mang lại cho bạn hàng mi đầy đặn và dày hơn.


cham-soc-da-va-sac-dep-voi-dau-bao-bap-1.jpg


Cách sử dụng dầu bao báp


• Dầu baobab khá dịu nhẹ nên có thể sử dụng hàng ngày.


• An toàn cho mọi loại da.


• Có thể sử dụng kết hợp với các loại dầu khác, trộn với mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm.


• Dầu baobab khá nhẹ nhàng nên hầu như không có tác dụng phụ. Nhưng bất kỳ chất nào có nguồn gốc từ thực vật đều có khả năng gây dị ứng hoặc kích ứng đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng.


Như với bất kỳ sản phẩm làm đẹp mới nào, các chuyên gia khuyên bạn nên thử nghiệm trước trên một vùng da nhỏ (như bên trong cánh tay) và đợi 24 giờ trước khi thoa rộng rãi.


Kết hợp dầu hạt baobab nguyên chất, chưa tinh chế vào quy trình chăm sóc da của bạn cùng phương pháp gua sha sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!