Tips sử dụng gua sha để đạt hiệu quả tối ưu

ĐẸP

Tips sử dụng gua sha để đạt hiệu quả tối ưu

authorBy Chi
Share on
Share on
Tips sử dụng gua sha để đạt hiệu quả tối ưu

Thực hành Gua Sha thường xuyên không chỉ mang lại cho bạn làn da sáng khỏe và khuôn mặt của bạn trông thanh tú hơn, nó còn giúp bạn giảm mệt mỏi, thông mũi, giảm đau và làm tan biến sự căng thẳng của cuộc sống bận rộn.


Dưới đây là các mẹo và thủ thuật sẽ tối ưu hóa hiệu quả sử dụng gua sha của bạn.


• Bắt đầu từ cổ để đánh thức hệ thống bạch huyết của bạn. Nhẹ nhàng di chuyển công cụ Gua Sha của bạn từ gốc cổ lên đến hàm của bạn. Chìa khóa ở đây là làm việc nhẹ nhàng, không sử dụng quá nhiều áp để giải phóng căng thẳng ở mặt và cổ cũng bắt đầu làm cho chất lỏng di chuyển trở lại.


• Giữ viên đá nghiêng một góc 15-30 độ. Mặc dù nó có thể sẽ không gây hại cho bạn, nhưng gua sha sẽ không hiệu quả nếu dụng cụ được giữ vuông góc với (ở một góc 90 độ) trên da! Với diện tích bề mặt của đá tiếp xúc trên da của bạn nhiều hơn, mỗi cú vuốt sẽ đạt được kết quả nhiều hơn.


• Thực hiện ít nhất 3 lần ở mỗi đường vuốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện 3 - 5 lần vuốt ở mỗi khu vực, nhưng không quá 10 lần (đối với gua sha mặt). 


• Không bỏ qua vùng mũi. Chúng ta thường không nghĩ đến việc sử dụng công cụ gua sha trên khu vực này, nhưng khi bạn làm việc từ mũi đến tai, nó sẽ giúp thông mũi và giảm áp lực lên xoang làm giảm sưng mắt và tạo các nếp gấp ở mũi (hay còn gọi là nếp nhăn). 


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

• Sử dụng lực thật nhẹ. Đặc biệt với vùng mắt vì da khu vực này rất mỏng manh.


Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang cố gắng làm giảm bọng mắt, thì đừng đi ngay đến vùng mắt. Bạn cần tác động vào nguồn gốc của bọng mắt (tắc nghẽn và ứ đọng chất lỏng), vì vậy hãy tác động từ mũi đến tai như mô tả ở trên!


• Đảm bảo sử dụng cả hai tay. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được sự ma sát và xô đẩy không cần thiết trên da. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một tay để di chuyển Gua Sha và tay kia để nhẹ nhàng giữ cố định và căng nhẹ khu vực da đang thực hiện. Bạn không kéo quá căng da, chỉ cần hơi căng để dụng cụ có thể lướt đúng cách.


Những chi tiết nhỏ này tạo nên sự khác biệt!


tips-su-dung-gua-sha-de-dat-hieu-qua-toi-uu-1.jpg


• Tránh xa các vết thương hở và mụn. Đừng gua sha trên bất kỳ vết thương hở hoặc mụn đang hoạt động nào. Điều này có thể dẫn đến tổn thương thêm hoặc tệ hơn là nhiễm trùng. Tốt nhất là để chúng yên! 


• Không quên day nhẹ ở cuối đường vuốt gua sha. Để kích thích hoạt động của hệ bạch huyết, nhớ day với lúc nhẹ. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc nhức, bạn có thể bỏ qua bước này.


• Chậm rãi. Khi nói đến gua sha trên khuôn mặt, càng chậm càng tốt. Không chỉ là một phương pháp làm đẹp, chống lão hóa tuyệt vời, gua sha là một nghi thức cơ bản giúp thư giãn, làm tan đi những căng thẳng trong ngày. Vì vậy đừng vội vàng, không mang lại hiệu quả và bạn cũng không tận hưởng được quá trình này.


Nhớ hít thở sâu với mỗi lần vuốt


• Nếu trời nắng nóng, sẽ chẳng còn gì thú vị hơn là bắt đầu chăm sóc da mặt với với một viên đá được làm lạnh trong tủ lạnh. Cách này cũng làm giảm độ sưng phù trên da bạn. 



• Chọn một công cụ gua sha thật tốt. Vì sự an toàn và thoải mái của bạn khi thực hiện gua sha, hãy chọn một viên đá có hình dạng linh hoạt, có độ cong phù hợp với khuôn mặt hoặc cơ thể và cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay. Hơn nữa, hãy chọn một gua sha được làm từ các vật liệu bền, chất lượng như thạch anh hồng nguyên chất, đá bian, thạch anh tím (vui lòng không sử dụng nhựa, đá giả - đã có trường hợp sử dụng đá thạch anh hồng kém chất lượng được làm từ vụn đá, không phải đá nguyên khối). 


• Uống nhiều nước trước và sau gua sha. Để tối ưu hóa lưu lượng bạch huyết trước và sau khi thực hiện gua sha, điều quan trọng là bạn nên uống nhiều nước và ăn trái cây, rau củ chứa nhiều nước.


About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!