“Bạn không cần phải tắm mỗi ngày”

ĐẸP

“Bạn không cần phải tắm mỗi ngày”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
“Bạn không cần phải tắm mỗi ngày”

Ngâm mình trong làn nước nóng, giúp chúng ta tỉnh táo vào buổi sáng hoặc giải phóng mọi căng thẳng của cơ thể sau một ngày dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hoặc phù hợp với điều đó, đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh giá.


Bác sĩ da liễu Rachel Nazarian nói rằng "toàn bộ cơ thể của bạn không cần phải được làm sạch sạch hàng ngày". Đặc biệt là trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay, nhiều người trong chúng ta không rời khỏi nhà, không đổ mồ hôi và không tiếp xúc với bụi bẩn.


Theo bác sĩ da liễu Shirley Chi, Los Angeles, không có một con số nào phù hợp với tất cả mọi người. Nó phụ thuộc một phần vào lối sống của bạn. Bạn có thể tắm ba ngày một lần cũng được. Tuy nhiên, “nếu bạn có làn da rất khô hoặc có tiền sử mắc bệnh chàm, bạn nên tắm nhanh một lần mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho da và diệt vi trùng, đồng thời lưu ý dưỡng ẩm ngay sau đó để khóa ẩm”. 


Đó là góc nhìn của các bác sĩ da liễu, vậy với các chuyên gia về vi trùng thì sao?


Jason Tetro, nhà vi sinh vật học và tác giả của The Germ Files cho biết: “Bạn có thể không cần tắm bao lâu tùy thích mà không lo ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe”. Nhưng tốt nhất nên rửa vùng kín mỗi ngày một lần để đảm bảo chúng không có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn”. 


can-tam-bao-lau-mot-lan-2.jpg


Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tắm quá nhiều?


Da bình thường có một lớp dầu bảo vệ và sự cân bằng của vi khuẩn “tốt” giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị khô và vi trùng. Nếu bạn vệ sinh quá thường xuyên, đặc biệt là với xà phòng mạnh và kỳ cọ nhiều, bạn có thể làm mất đi lớp bảo vệ này, dẫn đến da bị khô, kích ứng và ngứa. Da khô, nứt nẻ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và các chất gây dị ứng xâm nhập vào hàng rào bảo vệ da, cho phép da bị nhiễm trùng và các phản ứng dị ứng xảy ra.


Ngoài ra, hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn cần một số "kích thích" từ các vi sinh vật, bụi bẩn và các tiếp xúc với môi trường khác để tạo ra các kháng thể bảo vệ và "trí nhớ miễn dịch" - Harvard Health.


Bạn nên tắm trong bao lâu?


Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), trung bình mỗi lần tắm chỉ nên kéo dài 8 phút. Nếu muốn tắm nhanh hãy tập trung vào các bộ phận gây mùi trong cơ thể, bạn không cần lúc nào cũng phải kỳ cọ từng tấc da trừ khi lăn trong bụi bẩn.


Và nếu bạn có làn da khô, vẩy nến hoặc bị chàm, Tiến sĩ Anna Guanche cho biết bạn nên tắm vòi sen ấm và nhanh hơn. Tránh tắm nước quá nóng trong những tháng mùa đông vì nhiệt có thể làm tổn thương bề mặt da, có thể dẫn đến viêm và làm tăng các triệu chứng của bệnh chàm


Mục đích của việc tắm vòi hoa sen là để cung cấp nước và làm sạch da, nhưng việc tắm nước ấm hoặc nóng trong thời gian dài sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, đồng thời mở ra lỗ chân lông và cho phép hơi ẩm thoát ra ngoài.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!