Nghề huấn luyện viên sức khỏe đang là cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng 

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Nghề huấn luyện viên sức khỏe đang là cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Nghề huấn luyện viên sức khỏe đang là cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng 

Lối sống lành mạnh không chỉ là mối quan tâm lớn trong thời gian gần đây, mà còn trở thành một nghề nghiệp lý tưởng cho những ai đang theo đuổi sự cân bằng trong sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nghề huấn luyện viên sức khỏe, đặc biệt là huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainee, gọi tắt là PT), huấn luyện viên pilates hay huấn luyện viên Zumba đang mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đầy mới mẻ và đầy tiềm năng tại Việt Nam.


Khi lối sống lành mạnh trở thành nghề nghiệp thực thụ


Theo Nghiên cứu về Chăm sóc Sức khỏe toàn cầu của NielsenIQ (NielsenIQ Global Health & Wellness Study) trên 17 thị trường vào tháng 9/2021, 61% người tiêu dùng cho biết nhu cầu sống lành mạnh đã trở nên quan trọng hơn đối với họ trong 2 năm qua. Định nghĩa về sự khỏe mạnh vốn rộng hơn nhiều so với khía cạnh sức khỏe. Khỏe mạnh còn bao gồm sức khỏe tinh thần, cảm xúc và tương tác xã hội. 


Theo Zumba®, kể từ tháng 1 năm 2022, trải qua nhiều đợt bùng dịch dai dẳng, nhu cầu tham gia các lớp học Zumba trên toàn cầu đã tăng 25% và vẫn đang tiếp tục phát triển hàng tuần. Điều này thể hiện nhu cầu sống lành mạnh đang gia tăng trên thế giới đồng thời vẽ ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho những ai có niềm đam mê về ngành huấn luyện hoặc tìm hiểu về nghề huấn luyện viên sức khỏe.


Việc theo đuổi sự cân bằng trong sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đặt ra nhiều thách thức, nhưng nếu đủ đam mê để cam kết và theo đuổi một sự nghiệp xây dựng lối sống cân bằng sẽ mang lại nhiều lợi ích khác như sự linh hoạt về mặt thời gian, được truyền cảm hứng và lan tỏa nguồn động lực nội tại tích cực. 


Bắt đầu con đường nghề nghiệp với lối sống lành mạnh từ đâu?  


Yếu tố quan trọng đầu tiên để bắt đầu một ngành nghề cụ thể nào, bạn cần được đào tạo chuyên môn và nỗ lực đạt các chứng chỉ, bằng cấp chuyên nghiệp để tăng sức cạnh tranh cho bản thân. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu về những bộ môn rèn luyện sức khỏe ngày một tăng cao, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin về các khóa học cấp chứng chỉ cả trên môi trường trực tuyến và ngoài đời thực. 


Điển hình là Zumba®, một thương hiệu thể dục được đăng ký bản quyền trên thế giới sở hữu mạng lưới đào tạo và giảng dạy bộ môn nhảy theo nhạc rộng khắp thế giới. Trên những bước khởi đầu của hành trình phát triển nghề nghiệp và trở thành Giảng viên Zumba (Zumba Instructor Network, gọi tắt là ZIN), khi đăng ký tham gia các khóa huấn luyện lên đến 6 tháng, các thành viên sẽ được tiếp cận kỹ thuật nhảy Zumba chính thống, điều chỉnh nhịp thở hiệu quả và được đào tạo khả năng thiết kế bài tập linh động cho từng thể loại nhạc ở mọi đối tượng. Ngoài ra, trở thành thành viên ZIN hay chuyên gia đào tạo huấn luyện viên (Zumba Education Specialist, gọi tắt là ZES) còn được trao quyền sử dụng kho nhạc bản quyền khổng lồ trên thế giới, điều mà các bộ môn khác chưa làm được. 


nghe-huan-luyen-vien-suc-khoe-dang-la-co-hoi-nghe-nghiep-day-tiem-nang-2.jpg

Khóa đào tạo nâng cao cho các Giảng viên Zumba (ZIN) tại thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: ZES Sái)


Trở thành một huấn luyện viên sức khỏe của chính mình


Trong các bộ môn thể dục, Zumba là một lựa chọn nổi bật bởi sự dễ dàng và thú vị, thích hợp cho đối tượng ở bất kỳ độ tuổi nào. Bắt đầu với trải nghiệm Zumba thực tế, trở thành một huấn luyện viên sức khỏe cho chính mình đầy quyết tâm đến đam mê và tâm huyết trở thành một huấn luyện viên Zumba thực thụ.


Chị Minh Ngọc (37 tuổi, Hà Nội), đã có một quyết định bước ngoặt khi từ bỏ công việc văn phòng toàn thời gian để trở thành Huấn luyện viên Zumba chuyên nghiệp. Khi gặp biến cố tâm lý vì mất người thân, Minh Ngọc tình cờ tham gia lớp học Zumba và lấy lại được năng lượng tích cực. Từ đó, chị đã được truyền cảm hứng và tự tin để theo đuổi nghề nghiệp như một ZIN chuyên nghiệp. “Mình thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều, luôn vui vẻ đón nhận mọi thứ và biết ơn cuộc đời này. Mình cũng rất vui khi làm một công việc có khả năng lan tỏa tình yêu thương và gắn kết mọi người với nhau. Mình mong rằng sẽ có nhiều người may mắn tìm được đúng cánh cửa đam mê để đương đầu với khó khăn trong cuộc đời, dù ở độ tuổi nào đi nữa", Ngọc chia sẻ.


Khác với Minh Ngọc trở thành một huấn luyện viên Zumba toàn thời gian, Kim Oanh còn khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn kiên trì theo đuổi đam mê với vai trò huấn luyện viên bộ môn thể dục này song song với vai trò quản lý đơn hàng cũng như phụ trách kinh doanh hai vườn lan. Kim Oanh đã dành tình yêu cho bộ môn này: “Nhờ có Zumba, triệu chứng trầm cảm nhẹ của mình đã được cải thiện. Môn thể thao này còn giúp mình vượt qua căn bệnh viêm dạ dày và hiện tượng đau đầu do stress. Bên cạnh đó, tư duy mình được mở rộng, cân bằng tâm sinh lý, giúp mình thêm sáng tạo trong mọi việc".


Trong khi đó, Sulis Sugianto, một chuyên gia đào tạo Zumba hiện rất thành công với sự nghiệp của mình tại Indonesia, đã có hành trình vượt qua chính mình để gắn bó với Zumba đầy ấn tượng. Khi bắt đầu với Zumba, Sulis không có bất kỳ kỹ năng nhảy cơ bản nào. Nhưng ngay sau khi tham gia lớp học, Sulis đã cảm thấy khác hẳn, cô ấy cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình vì người hướng dẫn và các thành viên của lớp học đã chào đón và lan tỏa rất nhiều năng lượng tích cực.


Sulis đã kiên trì theo học các khóa đào tạo Zumba và trở thành ZIN dạy Zumba vào năm 2013. Tới năm 2017 thậm chí Sulis còn thành công trở thành ZES. Với công việc này, Sulis đã có thể cải thiện kinh tế gia đình. “Mình hy vọng mình luôn làm cho mọi người thành công và hạnh phúc với Zumba!”, Sulis nhấn mạnh.


nghe-huan-luyen-vien-suc-khoe-dang-la-co-hoi-nghe-nghiep-day-tiem-nang-1.jpg

Chị Minh Ngọc tham gia lớp học Zumba của Giảng viên tại TP.HCM (Ảnh: Zumba)


Với nhu cầu và nhận thức ngày một tăng cao trong xã hội về cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần, những nghề nghiệp liên quan tới dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện cơ thể như chuyên gia dinh dưỡng, giáo viên pilates hay huấn luyện viên cá nhân đều đang chứng minh tiềm năng không kém bất cứ một nghề nghiệp nào khác. Vừa mang lại giá trị tinh thần, chữa lành tâm hồn mà còn mang đến giá trị tài chính. Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng lối sống lành mạnh mỗi ngày và biến đam mê của mình thành chìa khóa tạo ra thu nhập chính, thì đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!