Tìm lại hứng khởi sau kỳ nghỉ Tết

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Tìm lại hứng khởi sau kỳ nghỉ Tết

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Tìm lại hứng khởi sau kỳ nghỉ Tết

Đã là những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, tất cả chúng ta đều quay trở lại bàn làm việc của mình sau một kỳ nghỉ dài. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy uể oải và thiếu năng suất


Bạn đã quá bận rộn cho những cuộc gặp mặt vui vẻ, những bữa ăn thịnh soạn, tận hưởng các hoạt động vui chơi và bạn ước điều đó kéo dài mãi mãi. Tuy nhiên, trước khi quay lại, cuộc sống bình thường với công việc và lịch trình dày đặc bắt đầu ám ảnh bạn. Thay vì cảm thấy sung sức cho khởi đầu mới, bạn cảm thấy không có động lực, thậm chí kiệt quệ về tinh thần. Hãy để Her cùng giúp bạn vượt qua


Sắp Xếp Việc Cần Làm Của Bạn


Đầu tiên, hãy tổ chức lại quy trình làm việc. Không chỉ vì điều này sẽ làm cho những ngày còn lại trong tuần của bạn dễ dàng hơn mà vì đó là một nhiệm vụ đơn giản sẽ khiến bạn cảm thấy có động lực để hoàn thành nhiều việc hơn.

Vì vậy, hãy lấy giấy bút hoặc bắt đầu một ghi chú mới trên máy tính của bạn và liệt kê tất cả những việc cần làm của bạn trong tuần mới. Sau đó, sắp xếp chúng theo mức độ khẩn cấp . Tổ chức quy trình làm việc của bạn bằng cách quản lý thời gian phù hợp giúp theo dõi, đánh giá các công việc. Khi bạn biết những gì sẽ xảy ra trong ngày của mình, bạn sẽ ít cảm thấy quá tải sau khi trở về sau kỳ nghỉ.


Hiểu về bản thân cũng là điều cần thiết khi bạn biết cách bạn làm việc tốt nhất. Nếu bạn có nhiều năng lượng nhất vào buổi chiều, hãy tập trung kế hoạch cho thời gian biểu buổi chiều của mình. Điều này sẽ làm cho những ngày đầu tiên đó tập trung và hiệu quả hơn.


Kiểm Tra Hộp Thư Email 


Hãy tạo ra thư mục email (Gmail và Outlook có hỗ trợ việc này) với tên: Cần trả lời hôm nay, Cần trả lời trong tuần này, Có thể là có thể xóa.

Sau đó, chỉ Đọc riêng dòng tiêu đề, hãy lọc tất cả các email vào ba thư mục này. Sau khi bạn làm điều đó, chỉ tập trung vào thư mục đầu tiên đó là ngay hôm nay. Bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn, thay vì trở thành nô lệ cho hộp thư đến


Đừng Tạo Áp Lực Cho Bản Thân


Ngay cả khi chỉ mất năm phút để uống một ly cà phê hay chỉ để đi dạo nhanh, hãy đảm bảo rằng bạn đã cho mình cơ hội để thư giãn. Đừng bắt ép và cuốn bản thân vào bàn làm việc trong 8 giờ. Nếu có thể (và trời không quá lạnh), hãy bước ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành, đặc biệt là vào khoảng giờ ăn trưa. Ngày hôm nay càng suôn sẻ thì cả tuần sẽ càng dễ dàng. Bạn không muốn đốt hết năng lượng của mình vào ngày đầu tiên trở lại, phải không?



Mang Kỳ Nghỉ Đến Văn Phòng


Một trong những biện pháp khắc phục mệt mỏi là hồi tưởng những khoảnh khắc thú vị mà bạn đã trải qua với gia đình hoặc bạn bè. Bạn có thể đóng khung hình ảnh kỳ nghỉ của mình trên bàn làm việc hoặc đặt một máy khuếch tán tinh dầu với mùi hương dễ chịu gợi nhớ về những nơi bạn đã đến thăm. Nó mang lại cho bạn sự tích cực có thể thúc đẩy năng lượng của bạn để vượt qua cả ngày dài.


Bên cạnh đó, hãy mang theo một chút đồ ăn vặt, nghe có vẻ trẻ con nhưng nó cũng có giá trị đối với người lớn tương đương với trẻ em. Chúng ta đã có một kỳ nghỉ Tết ngập tràn đồ ăn, bánh kẹo. Vì vậy, não và cơ thể của bạn có thể chưa thích nghi được hoàn cảnh mới, chúng sẽ có chút đòi hỏi những món ăn ngon vào những thời điểm khác nhau trong ngày theo thói quen. Nên mang theo một món ăn nhẹ để ở bàn làm việc giúp xoa dịu những cơn thèm. Bạn sẽ được “cộng điểm” nếu đó là thứ đồ lành mạnh.


Tương Tác Với Đồng Nghiệp 


Sẽ có một số đồng nghiệp hỏi bạn về kỳ nghỉ của bạn. Đây là cơ hội hoàn hảo để bình thường hóa không khí ở văn phòng, khi mà ai cũng cảm thấy giống bạn. Bạn có thể nói về kỳ nghỉ, và để tránh cảm giác khoe khoang, hãy hỏi đồng nghiệp về kỳ nghỉ của họ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mọi người thích nói về trải nghiệm của họ như thế nào. Những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng có thể giúp công việc bớt nhàm chán và tăng cường sự liên kết trong văn phòng.


Luôn Đúng Giờ

Trừ khi có một dự án hoặc lý do đặc biệt yêu cầu bạn phải tăng thêm giờ làm việc, hãy cố gắng đến và rời khỏi nơi làm việc đúng giờ. Điều này có thể giúp bạn thiết lập lại thói quen của mình. Thêm vào đó, nó đặt ra ranh giới cho năm mới, đặc biệt về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.


Đừng quên bắt đầu lại thói quen đi ngủ sớm vào 10 – 11 giờ tối thay vì thức thật khuya như trong kỳ nghỉ Tết. Đây chính là cách để bạn nghỉ ngơi, thả lỏng bản thân và từ từ quen với guồng quay của công việc. 


Ngày đầu tiên trở lại có thể là một thử thách. Hãy nhớ rằng bạn không đơn độc và những điều này có thể giúp bạn lấy lại hứng khởi trong công việc. Sau tất cả, chúng ta còn cả một chặng đường dài cho đến kỳ nghỉ tiếp theo.


About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!