Bạn hiểu tình dục đến đâu? Kiểm tra ngay bằng 10 câu hỏi phổ biến này

YÊU

Bạn hiểu tình dục đến đâu? Kiểm tra ngay bằng 10 câu hỏi phổ biến này

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Bạn hiểu tình dục đến đâu? Kiểm tra ngay bằng 10 câu hỏi phổ biến này

Tìm hiểu về kiến thức tình dục một cách đúng đắn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ có đời sống tình dục an toàn hơn và chất lượng hơn. Cùng kiểm tra mức độ hiểu về tình dục của bạn qua 10 câu hỏi dưới đây nhé!


1. Tình Dục Ngoài Đời Cũng Giống Trên Phim Khiêu Dâm?


Câu trả lời: Sai.


Phim khiêu dâm là một ngành kinh doanh với mục đích thu lợi nhuận. Vì thế, nó sẽ tạo ra một thế giới tình dục thỏa mãn trí tưởng tượng và ước muốn của người xem. Trong thế giới ấy, đa phần sẽ lấy đàn ông làm trung tâm và phớt lờ ý kiến của nữ giới. Diễn viên trong phim cũng đều là những hình mẫu hoàn hảo với cơ thể thon thả, mịn màng, trắng trẻo, dễ dàng lên đỉnh mà không cần nỗ lực hay gặp khó khăn nào. Và thế giới ấy không có khái niệm “tình dục an toàn” (như không mang bao cao su, xuất ngoài).


Nhưng tình dục trong cuộc sống thực phải có đồng thuận giữa hai bên, sự nhiệt tình và tôn trọng lẫn nhau. Nó còn liên quan đến sự thân mật, giao tiếp, hiểu biết về cơ thể và mong muốn của mình. Tình dục giữa hai cá thể cũng dễ bị tổn thương và đầy những rủi ro. Vì vậy, bạn cần phân biệt phim khiêu dâm không phải là thực tế, chỉ nên xem để tham khảo chứ đừng bắt chước mọi hành vi trong ấy.


2. Ai Cũng Đều Làm Tình?


Câu trả lời: Sai.


Khi nhìn xung quanh, bạn thấy có vẻ như mọi người đều đã “ăn trái cấm”. Nhiều người dù chưa muốn nhưng lại bị ảnh hưởng bởi đám đông hoặc áp lực từ người yêu như, “bây giờ ai cũng quan hệ hết, em/anh đúng là cổ hủ”.

Thực chất, không phải ai cũng đều làm tình. Vẫn có nhiều người muốn dành “lần đầu tiên” cho đêm tân hôn, trao cho người mình thấy tin tưởng và xứng đáng. Một số khác thì không có hứng thú tình dục với ai. Vì vậy, quan hệ tình dục là một lựa chọn cá nhân. Nếu bạn chưa thấy sẵn sàng thì bạn được quyền từ chối mọi lời đề nghị quan hệ. Điều quan trọng là bạn sống thật với chính mình và không cần lo lắng về những gì người khác đang làm.



3. Phòng Tránh Thai Là Trách Nhiệm Của Phụ Nữ?


Câu trả lời: Sai.


Quyết định quan hệ tình dục là quyết định chung của cả hai bên. Vì vậy, trách nhiệm phòng tránh thai cũng là của cả hai chứ không chỉ mình phụ nữ. Nhưng có vẻ nhiều người lại không nghĩ như vậy khi không ít trường hợp bạn nam không mang bao cao su, vô tình xuất trong để rồi buộc bạn nữ phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp – loại thuốc rất gây hại cho sức khỏe nữ giới. Hoặc khi lựa chọn phương pháp tránh thai, nhiều bạn nam muốn bạn gái dùng thuốc hoặc cấy que chứ không chịu dùng bao cao su. Trong khi những biện pháp tránh thai can thiệp nội tiết tố đều có tác dụng phụ đến sức khỏe phụ nữ.


Tránh thai là trách nhiệm của cả hai, nên trước khi quyết định dùng biện pháp nào, cả hai hãy thảo luận thật kỹ, cân nhắc đến những tác dụng phụ nếu có và không để gánh nặng tránh thai lên vai người phụ nữ.


4. Chỉ Ai Quan Hệ “Ngoài Luồng” Mới Cần Kiểm Tra STI?


Câu trả lời: Sai.


Trừ khi bạn kiêng không hoạt động tình dục, còn một khi đã quan hệ (dù bằng miệng, âm đạo hay hậu môn) thì đều có thể bị lây nhiễm STI. Nguy cơ này cũng không liên quan đến số lượng bạn tình, nhưng nguy cơ sẽ cao nếu bạn quan hệ với nhiều người và không dùng biện pháp bảo vệ.


Ngoài ra, bạn cũng không thể biết một người có đang mắc STI chỉ qua vẻ ngoài hoặc kiểm tra bộ phận sinh dục. Vì có những loại bệnh như HPV hoặc chlamydia không hề có triệu chứng gì rõ ràng ở giai đoạn đầu. Do đó, nếu đã quan hệ tình dục, bạn nên đi kiểm tra hằng năm ít nhất 1 lần, hoặc mỗi lần bạn muốn lên giường với người mới.


5. Quan Hệ Trong Ngày “Đèn Đỏ” Vẫn Có Thể Mang Thai?



Câu trả lời: Đúng.


Phụ nữ dễ mang thai trong thời kỳ rụng trứng, thường rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ 28 ngày. Nhưng không phải ai cũng có độ dài chu kỳ trung bình là 28 ngày. Không ít bạn có chu kỳ ngắn (21 ngày) hoặc chu kỳ dài (từ 32 đến 35 ngày), và độ dài mỗi chu kỳ cũng sẽ thay đổi qua từng tháng. 


Nếu tháng này, bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn thì nguy cơ mang thai khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh sẽ càng cao. Chưa kể tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể bạn nữ đến 5 ngày theo Hiệp hội Thai kỳ Mỹ. Nên những bạn có chu kỳ ngắn và rụng trứng ngay sau khi hết kỳ hành kinh thì bạn vẫn có thể thụ thai. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng bao cao su mọi lúc, kể cả trong ngày “đèn đỏ”.



6. Quan Hệ Bằng Miệng Là An Toàn?


Câu trả lời: Sai.


Đây là điều không phải ai cũng hiểu đúng. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không chỉ có con đường giao hợp qua âm đạo và hậu môn mà còn cả bằng miệng. Theo cuốn “Tình – mọi điều bạn cần biết về sex”, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Johns Hopkins năm 2007 đã phát hiện HPV là nguyên nhân gây ra ung thư vòm họng còn lớn hơn so với dùng thuốc lá hoặc rượu. Ngoài ra, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh lậu, giang mai, chlamydia, herpes với những triệu chứng như mụn rộp, đau họng, vết loét ở cổ họng và miệng.


Vì vậy, quan hệ bằng miệng chỉ an toàn trong việc tránh thai chứ không ngăn ngừa các bệnh tình dục.


7. Bạn Không Thể Dùng Bao Cao Su Nếu Dị Ứng Latex?


Câu trả lời: Sai.


Latex là chất liệu làm bao cao su phổ biến trên thế giới. Và có không ít người bị dị ứng với chất liệu này. Vì thế, người ta đã tạo ra những chất liệu thay thế khác, an toàn cho sức khỏe hơn, ví dụ polyurethane, polyisoprene. Chúng mang lại cảm giác và hiệu quả không kém gì latex.


8. Nếu Bạn Nam Xuất Tinh Ra Ngoài Kịp Thời Thì Bạn Nữ Không Thể Có Thai?


Câu trả lời: Sai.


Xuất tinh ngoài có lẽ là biện pháp tránh thai cổ điển nhất mà hiện vẫn còn nhiều bạn ưa dùng với niềm tin “nếu rút kịp thời thì không thể có thai”. Niềm tin sai lầm này đã “giúp” xuất tinh ngoài trở thành biện pháp tránh thai kém hiệu quả nhất. Cứ 22 người trong số 100 người xuất tinh ngoài sẽ mang thai mỗi năm, tức tỷ lệ là 1/5 (theo Planned Parenthood). 


Lý do là khi dương vật cương cứng thì sẽ tiết ra precum – chứa lượng nhỏ tinh trùng, đủ khiến bạn nữ có khả năng thụ thai. Hơn nữa, chưa chắc bạn nam có thể “rút ra” kịp thời vì dễ quên hoặc khó kiểm soát khi đang trong cao trào. Để làm được điều này thì đòi hỏi bạn nam phải có kinh nghiệm và sự tự chủ cao, một thách thức rất lớn với các bạn còn trẻ hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyện chăn gối.



9. Kích Thước “Cậu Nhỏ” Không Phải Là Yếu Tố Quan Trọng Nhất?


Câu trả lời: Đúng.


Nhiều người cứ nghĩ càng to thì càng tốt. Nhưng thực chất, kích cỡ gần như không liên quan gì đến khả năng tình dục. Một người đàn ông có dương vật khiêm tốn vẫn có thể làm chị em thỏa mãn với kỹ năng “thượng thừa”. Ngược lại, không ít bạn nữ trải nghiệm một đêm làm tình trong đau đớn, khó chịu với bạn nam có dương vật lớn nhưng lại vụng về, chỉ biết “hùng hục” cho vào. Chưa kể, nhiều bạn nữ có âm đạo ngắn và nhạy cảm thì việc thâm nhập với “chú đại bàng” sẽ càng khó khăn hơn. 


Điều thật sự làm cho đời sống tình dục tốt hơn không phải ở kích thước dương vật mà là khả năng tương thích với người ấy và hai bên có thể trao đổi cởi mở với nhau để giúp cải thiện chất lượng tốt hơn.


10. Ai Quan Hệ Tình Dục Cũng Lên Đỉnh?


Câu trả lời: Sai.


Vì các phương tiện truyền thông hiện nay mô tả tình dục lấy cực khoái làm trung tâm, nên chúng ta dễ có cảm giác ai quan hệ tình dục cũng phải lên đỉnh. Và nếu bạn không đạt cực khoái nghĩa là có điều gì đó không ổn.

Nhưng điều này là không đúng. Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Canada, chỉ có khoảng 1/3 phụ nữ đạt cực khoái thường xuyên thông qua giao hợp. Còn đa số thường lên đỉnh qua màn dạo đầu. Hơn nữa, việc đạt cực khoái trong mỗi lần quan hệ không phải là chuẩn mực. Vì sẽ có những lúc bạn bị mất tập trung, mệt mỏi, căng thẳng hoặc đơn giản là không cảm thấy “khoái” nên sẽ không lên đỉnh. Điều này là hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, nhiều người vẫn cảm thấy khoái cảm mà không cần đạt cực khoái.


Nếu cho mỗi câu hỏi là 1 điểm thì bạn chấm mình được bao nhiêu?

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!