Hôn nhân không tình dục - Chịu đựng hay buông bỏ?

YÊU

Hôn nhân không tình dục - Chịu đựng hay buông bỏ?

authorBy Hương Hoa
Share on
Share on
Hôn nhân không tình dục - Chịu đựng hay buông bỏ?

Một trong những điều khiến người phụ nữ dần bị gầy mòn, héo úa đó là tình trạng hôn nhân không tình dục. Người ngoài nghĩ gì? Đây là chuyện nhỏ, không quan trọng ư? Trên thực tế, điều này sẽ giết chết hôn nhân.


Năm 1994, Hội khoa học về tình dục Nhật Bản đã đưa ra khái niệm “cặp đôi không tình dục”. Một cuộc hôn nhân không nảy sinh quan hệ tình dục giữa hai vợ chồng trong thời gian một tháng hoặc hơn được gọi là hôn nhân không tình dục. Có khá nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười này. Thế nhưng, nó như một tảng băng chìm, người trong cuộc e ngại khi phải công khai, bởi nó là vấn đề tế nhị.


Thế nhưng, đâu đó trên các diễn đàn tâm sự chuyện thầm kín, đã có rất nhiều người phụ nữ gửi câu hỏi xin tư vấn nên làm gì với một cuộc hôn nhân như vậy.


Thật đáng buồn vì theo các nhà nghiên cứu xu hướng này ngày càng tăng và có nguy cơ tăng nhiều lên theo các năm.


Nguyên Nhân Của Tình Trạng Hôn Nhân Không Tình Dục


Có rất nhiều lý do dẫn đến thực trạng đáng buồn này. Nó có thể đến từ phía người vợ hoặc người chồng hoặc cả hai.


Không có tình yêu: Có những cuộc hôn nhân chóng vánh, không có tình yêu mà chỉ có những sự toan tính. Điều này dẫn tới khi về chung một nhà, hai người cảm thấy không có “hứng thú” với nhau.


Không hòa hợp trong quan hệ tình dục: Lệch pha trong quan hệ vợ chồng về lâu dài khiến cho một trong hai người cảm thấy chán và mất hứng với bạn đời. Hoặc cũng có thể giữa hai vợ chồng không có nhu cầu như nhau, một người quá nhiều còn người kia lại ít. Và khi một trong hai người đòi hỏi và bật đèn xanh cho chuyện ấy lại bị đối phương từ chối một cách phũ phàng sẽ khiến họ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc và dần dần không còn nhu cầu được gần gũi, yêu thương nữa.


shutterstock_1069119782.jpg


Không có nhu cầu gần gũi: Có thể xảy ra tình trạng một trong hai người bị lãnh cảm hoặc đơn giản không có nhu cầu ôm ấp, âu yếm nửa kia. Tình trạng này không chừa một ai, xảy ra cả với vợ và chồng hoặc một trong hai người gặp tình trạng này. Điều này cũng sẽ làm cho cuộc hôn nhân của họ không có tình dục.


Quá ham mê công việc, sở thích riêng: Một số người có đam mê công việc tới mức bỏ bê tâm sự, trò chuyện và “yêu” nhau. Lâu dần sẽ gây ra những khoảng cách trong mối quan hệ vợ chồng.


Sự thay đổi ngoại hình và nội tiết của người phụ nữ sau sinh: Sinh con là thiên chức thiêng liêng mà ông trời ban tặng cho người phụ nữ, thế nhưng đổi lại người phụ nữ cũng phải đánh đổi nhiều thứ. Một trong những thứ có thể nhìn thấy được trước mắt, đó là sự thay đổi về ngoại hình. Điều này khiến một số ông chồng không biết cảm thông sẽ mất hứng trong chuyện ấy.


Điều Gì Xảy Ra Khi Hôn Nhân Không Có Tình Dục?


Một người đã kết hôn, ắt hẳn phải là người trưởng thành và biết được rằng tình dục trong đời sống vợ chồng có vai trò to lớn như thế nào. Nó không chỉ là yếu tố giúp vợ chồng hòa hợp, thấu hiểu mà còn giữ lửa tình yêu, hôn nhân.


Một khi giữa vợ chồng không sex, có rất nhiều nguy cơ xấu có thể xảy ra đối với cuộc hôn nhân tưởng chừng như êm đềm của họ.


Không thấu hiểu lẫn nhau: Theo các nhà nghiên cứu tình dục là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng. Điều này không chỉ khiến vợ chồng hạnh phúc mà còn là yếu tố giúp vợ chồng thấu hiểu nhau hơn. Thế nên, nếu như không có sex xảy ra trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào thì sẽ dẫn đến nguy cơ vợ chồng không có sự đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Thậm chí sự không thấu hiểu còn có thể giết chết đam mê và khiến cho hôn nhân tan vỡ.


Cuộc sống gia đình lục đục: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có hơn 80% các cặp vợ chồng trên thế giới ly hôn do không có chuyện giường chiếu hoặc không hòa hợp trong đời sống tình dục. Điều này là do không được thỏa mãn trong chuyện ấy khiến cho một trong hai người cảm thấy không bí bách, khó chịu và về lâu dài sẽ xảy ra tình trạng bức xúc, căng thẳng trong quan hệ gia đình cũng như tình cảm vợ chồng.


shutterstock_1047065752.jpg


Khó giải quyết mâu thuẫn: Không phải ngẫu nhiên mà dân gian có câu vợ chồng giận nhau đầu giường, làm lành cuối giường. Câu này ám chỉ vai trò của chuyện giường chiếu trong việc giải quyết những xung đột và mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân. Với những ôm ấp, âu yếm, thủ thỉ thì rắc rối tưởng chừng như “nổ lửa” sẽ nhanh chóng được hóa giải sau “chuyện ấy”. Hơn nữa, sau quan hệ giường chiếu cả hai người ai cũng sẽ hạnh phúc hơn vì tình dục giúp giải phóng endorphin làm cơ thể hạnh phúc.


Ngoại tình: Một khi không được đáp ứng trong chuyện ấy con người có xu hướng ngoại tình để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Ngoại tình sẽ là nhát dao giết chết tình cảm vợ chồng, khiến nửa kia bị tổn thương và hậu quả có thể là hôn nhân đổ vỡ.


Chuyên Gia Nói Gì Về Hôn Nhân Không Sex


Về vấn đề này, các chuyên gia tâm lý có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái ngược nhau. Tuy nhiên quan điểm của họ cũng dựa vào hoàn cảnh cụ thể.


Có thể: TS. nghiên cứu gia đình Pam Spurr cho rằng điều này là hoàn toàn có thể xảy ra và có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, với điều kiện cả hai người phải thấy thoải mái, cùng chấp nhận và coi “no sex” là chuyện không quan trọng. Họ vẫn tương hợp, làm bạn và tâm sự chia sẻ với nhau tất tần tật những gì xảy ra trong cuộc đời cả hai, chỉ là chuyện giường chiếu không xảy ra mà thôi. Hoặc tình trạng này xảy ra trong những gia đình vợ hoặc chồng bị bệnh, không thể làm được chuyện ấy. Thế nhưng, ông cũng nhấn mạnh rằng nếu tình trạng này mới xảy ra và ở cặp vợ chồng khỏe mạnh thì hai người nên ngồi lại với nhau để đưa ra phương án giải quyết vấn đề thay vì trốn tránh.


Không thể tồn tại: Chuyên gia Rebecca Dakin cho rằng cuộc hôn nhân không sex chưa chắc phải là lành mạnh. Ông khuyên mọi người nếu vô tính hoặc hơn 80 tuổi thì hãy chịu đựng chuyện ấy, còn nếu vẫn là người trẻ trung và bình thường về giới tính thì không nên chấp nhận chuyện đó.


Hôn Nhân Không Tình Dục – Chịu Đựng Hay Buông Bỏ?


Theo các chuyên gia tâm lý, việc người phụ nữ không được đáp ứng chuyện giường chiếu không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn ảnh hưởng sâu sắc tới công việc, cuộc sống của họ. Đừng chịu đựng và để chuyện này kéo dài quá lâu. Hãy thử thay đổi và làm mới cuộc sống hôn nhân bằng những cách sau đây:


shutterstock_1177744177.jpg


Nói về chuyện đó. Thẳng thắn chia sẻ luôn là giải pháp cần thiết để giải quyết bất kỳ vấn đề nào trong gia đình. Bạn cần phải vượt qua nỗi e ngại và đừng lo lắng rằng nói ra điều này sẽ làm tổn thương bạn đời. Hãy thổ lộ những cảm giác và những mong muốn bạn thấy cả hai cần thay đổi để có thể thoát khỏi tình trạng này, một cách bình tĩnh và tôn trong trọng nhất.


Nhóm lại ngọn lửa đam mê. Tại sao bạn không thử gạt bỏ những trách nhiệm, gánh nặng và dành chút thời gian cho nhau. Để bắt đầu, hãy bổ sung chút gia vị lãng mạn bằng những hò hẹn, đôi khi thay đổi địa điểm mới, thử một tư thế mới hay những cuộc yêu bất ngờ, chớp nhoáng. Hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia tình dục tại đây.


Gặp chuyên gia về tâm lý gia đình và tình dục. Với văn hóa Á Đông, chúng ta thường ngại ngùng chia sẻ những chuyện riêng tư với người ngoài. Tuy nhiên, với một chuyên gia thực sự, họ sẽ giúp tìm được gốc rễ của vấn đề và đưa những phương pháp giúp hai bạn tìm lại được cảm giác đời sống vợ chồng.


Không sex không có nghĩa là vợ chồng không còn tình yêu. Hãy cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tìm lại cảm giác hấp dẫn lẫn nhau. 


Nếu bạn cảm thấy đã cố gắng nhưng không thay đổi được tình trạng cuộc sống không có sex, không có tình cảm đang ngày ngày làm cho mình chết dần chết mòn thì quyền lựa chọn là ở bạn. Hãy luôn hạnh phúc nhé!

About the author

Hương Hoa là thạc sĩ Văn học. Cô vốn là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, rất yêu học trò. Thế nhưng, vì say mê với việc sáng tạo cùng con chữ, Hoa đã chuyển sang gắn bó với nghề viết.

Qua những bài viết của mình, cô muốn mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về sức khỏe, phương pháp nuôi dạy con và cách giữ lửa hạnh phúc gia đình.

author

Hương Hoa

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!